Trường Nhân: Bước tiến mới trong hành trình mang Sâm Ngọc Linh đến gần hơn với người Việt

Ngày 16/12/2025 vừa qua, Lễ ký kết hợp đồng mua bán và đầu tư phát triển vùng trồng Sâm Ngọc Linh giữa Trường Sinh Group và Công ty Cổ phần Trồng trọt – Chế biến Dược liệu Quảng Nam đã được tổ chức ngay tại cụm nhà máy chế biến dược liệu Trường Sinh - Gia Lai.

Đây là sự kiện đánh dấu bước ngoặt trong việc phát triển vùng nguyên liệu sâm Ngọc Linh theo hướng khép kín, minh bạch và bền vững của Trường Sinh Group và các công ty thành viên. Theo định hướng phát triển dài hạn, Trường Sinh Group sẽ đẩy mạnh đầu tư 5 hạng mục trọng điểm với tổng quy mô khoảng 20 triệu USD gồm: Mở rộng và phát triển vùng trồng, chế biến sâu, xây dựng hệ thống phân phối, phát triển thương hiệu và bao tiêu sản phẩm đầu ra. Đây là nền tảng để Trường Sinh Group từng bước xây dựng hệ sinh thái Sâm Ngọc Linh quy mô lớn, bài bản, minh bạch, đủ năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Là thế hệ tiếp nối kinh nghiệm 20 năm và kế thừa những tinh hoa trong việc nghiên cứu, phát triển và sản xuất dược liệu của Trường Sinh Group, Trường Nhân Pharma ra đời với sứ mệnh “mang Sâm Ngọc Linh đến gần hơn với người Việt”. Theo đó, Trường Nhân được định hướng sẽ phát triển thương hiệu Sâm Ngọc Linh Trường Nhân với các sản phẩm chế biến từ Sâm Ngọc Linh nhưng phù hợp hơn với thể trạng, thói quen sử dụng hiện đại và mức thu nhập của người Việt.

Theo đuổi một dược liệu được cho là có nhiều “thị phi” nhưng Trường Nhân luôn tự tin với hướng đi của mình. Sâm Ngọc Linh Trường Nhân là một thương hiệu mới nhưng không “lạ”. Bởi với nền tảng hệ thống nhà máy đạt chuẩn GMP, có năng lực chế biến sâu, chiết xuất sâm Ngọc Linh, sản xuất thuốc và thực phẩm bảo vệ sức khỏe công nghệ cao, cộng với chiến lược phát triển vùng trồng hiện nay của Trường Sinh Group, Trường Nhân tự tin theo đuổi: tiếng nói minh bạch và trách nhiệm với người dùng.

Trường Nhân: Bước tiến mới trong hành trình mang Sâm Ngọc Linh đến gần hơn với người Việt - 1

Lễ ký kết đánh dấu bước ngoặt đưa Trường Sinh Group trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong việc đầu tư vùng nguyên liệu bền vững, qua đó nâng cao giá trị sâm Ngọc Linh.

Minh bạch để “đến gần hơn với người Việt”

Tham gia sự kiện ký kết, Đại diện thương hiệu Sâm Ngọc Linh Trường Nhân, Bà Nguyễn Thu Trang chia sẻ: “Đối tác của Trường Sinh Group là Công ty Cổ phần Trồng trọt - Chế biến Dược liệu Quảng Nam hiện sở hữu 70 ha vùng trồng Sâm Ngọc Linh, hơn 500.000 cây từ 1 đến 10 năm tuổi, được cấp chỉ dẫn địa lý và là nhà cung cấp giống và nguyên liệu sâm hàng đầu Việt Nam. Điều này giúp Trường Nhân càng thêm tự tin về nguồn nguyên liệu ổn định, hợp pháp và minh bạch về xuất xứ - yếu tố then chốt đối với một thương hiệu sức khoẻ theo hướng bền vững như Sâm Ngọc Linh Trường Nhân”.

Bên cạnh dự án này, Trường Sinh Group cũng đang đầu tư phát triển vùng trồng Sâm Ngọc Linh công nghệ cao tại Sìn Hồ (Lai Châu), ứng dụng hệ thống nhà màng, nhà lưới theo công nghệ Nhật Bản, với tổng diện tích vườn 20 ha, trong đó diện tích canh tác 12 ha.

Trường Nhân: Bước tiến mới trong hành trình mang Sâm Ngọc Linh đến gần hơn với người Việt - 2

Trường Nhân và Trường Sinh Group cam kết mang đến những sản phẩm minh bạch về nguồn gốc nguyên liệu cho người Việt.

Ông Phan Thanh Thiên - chủ tịch Trường Sinh Group nhấn mạnh: “Chúng tôi hy vọng rằng, với sự hợp tác bền vững giữa 2 doanh nghiệp trong thời gian tới, người tiêu dùng sẽ được tiếp cận với sản phẩm sâm Ngọc Linh rộng rãi, với giá thành hợp lý hơn”.

Riêng đối với Trường Nhân, là một thương hiệu “sinh ra trên nền tảng online” - Đây cũng là một hướng đi mới để các sản phẩm Sâm Ngọc Linh - vốn được mệnh danh là “Quốc bảo của người Việt” sẽ được nhiều người biết đến hơn và có cơ hội được sử dụng nhiều hơn. “Đưa Sâm Ngọc Linh đến gần hơn với người Việt nghĩa là người Việt biết rõ mình đang dùng gì. Họ có thể xem được vùng trồng, nhà máy, giấy tờ kiểm định, hướng dẫn sử dụng, các cảnh báo. Họ không phải mua trong tình trạng ‘nhắm mắt tin đại’” - bà Nguyễn Thu Trang khẳng định.

Hành trình tiếp nối của một thương hiệu Sâm Việt

Với Trường Nhân, làm thương hiệu không phải là cuộc chạy đua truyền thông. Đó là hành trình tiếp nối giá trị được tích lũy suốt hơn hai thập kỷ từ Trường Sinh Group, được triển khai bằng tư duy hiện đại nhưng giữ nguyên tắc cốt lõi: làm thật, minh bạch và chịu trách nhiệm đến cùng với những gì đưa ra thị trường.

Trường Nhân: Bước tiến mới trong hành trình mang Sâm Ngọc Linh đến gần hơn với người Việt - 3

Bà Nguyễn Thu Trang - Đại diện thương hiệu Sâm Ngọc Linh Trường Nhân, sau thành công với một số thương hiệu quốc tế bằng sự minh bạch và trách nhiệm, đang góp phần định hình chiến lược phát triển đưa Sâm Ngọc Linh đến gần hơn với người Việt.

“Sâm Ngọc Linh là một dược liệu quý với 52 Saponin. Đặc biệt trong Sâm Ngọc Linh có MR2 - một hoạt chất đặc biệt giúp giảm căng thẳng, an thần, đẩy lùi tế bào xấu. Đó là một giá trị thật, đã được khoa học chứng minh. Việc của Trường Nhân chỉ là kể câu chuyện đó cho nhiều người biết đến. Và giúp họ tin tưởng, sử dụng các sản phẩm của Sâm Ngọc Linh Trường Nhân với những cam kết minh bạch, trách nhiệm.” - Đại diện thương hiệu Sâm Ngọc Linh chia sẻ.

Trong bối cảnh thị trường dược liệu còn nhiều biến động, Trường Nhân lựa chọn xây dựng uy tín từ vùng trồng, nhà máy đến từng sản phẩm. Đó cũng là cách thương hiệu này theo đuổi giá trị Việt một cách bền bỉ và dài hạn.

Tin liên quan

Tin mới nhất

“Hương chè” – Hồn cốt thái nguyên trong âm nhạc đương đại

“Hương chè” – Hồn cốt thái nguyên trong âm nhạc đương đại

Trong dòng chảy của âm nhạc Việt Nam đương đại, những ca khúc viết về quê hương – đất nước luôn giữ một vị trí bền vững, bởi đó không chỉ là cảm hứng thẩm mỹ mà còn là nơi gửi gắm ký ức, bản sắc và văn hóa. “Hương chè” của nhạc sĩ - nhà báo Tào Khánh Hưng là một tác phẩm như thế: mộc mạc mà tinh tế, dung dị mà sâu lắng, mang đậm hồn cốt vùng đất Thái Nguyên – th