99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam - Cuộc hội ngộ xúc động của những người làm báo với bạn đọc phía Nam

Buổi họp mặt thân tình diễn ra tại trụ sở Liên hiệp các hội Văn Học Nghệ Thuật TP.HCM (81 Trần Quốc Thảo, Quận 3,TP.HCM) do Văn phòng Đại diện Thời báo Văn học Nghệ thuật tại TP.HCM tổ chức nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024). Sự kiện quy tụ đông đảo các nhà văn, nhà báo, các cơ quan báo chí, các văn nghệ sĩ và đông đảo độc giả của Thời báo Văn học nghệ thuật cùng các nhà tài trợ.

Chương trình mở đầu bằng tiết mục độc tấu đàn nguyệt đặc sắc của nghệ sĩ Mai Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM. Tiếng đàn nguyệt trầm bổng đã mở màn cho buổi họp mặt, đưa người tham dự vào không gian lắng đọng, đầy hoài niệm về một chặng đường báo chí vẻ vang. Tiếp nối là lời ca, tiếng hát của các nghệ sĩ: Hoàng Anh Tú, Phạm Kim Thoa đến từ Trường cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Tp.HCM, các ca sĩ Phạm Văn Hiếu, Minh Khôi.

99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam - Cuộc hội ngộ xúc động của những người làm báo với bạn đọc phía Nam - 1

Các đại biểu chụp hình lưu niệm với nhà văn, nhà báo Hoàng Dự - Tổng biên tập Thời báo Văn học nghệ thuật (người mặc áo trắng, đeo cà vạt).

Thay mặt cho đội những người làm báo, nhà báo Hoàng Dự, Tổng Biên tập Thời báo Văn học Nghệ thuật, đã có bài phát biểu khai mạc đầy cảm xúc. Ông điểm lại chặng đường 99 năm vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, trân trọng tri ân những đóng góp to lớn của các thế hệ những người làm báo. Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ về hành trình 4 năm đầy nỗ lực của Thời báo Văn học nghệ thuật - cơ quan ngôn luận của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, cũng là tờ báo non trẻ nhất làng báo đã không ngừng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đầy thử thách, để xứng đáng đại diện cho tiếng nói của hơn 42.000 văn nghệ sĩ cả nước, đáp lại sự tin yêu của Đảng, Nhà nước và độc giả.

99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam - Cuộc hội ngộ xúc động của những người làm báo với bạn đọc phía Nam - 2

Nhà báo Nguyễn Loan - Giám đốc văn phòng đại diện Thời báo Văn học nghệ thuật tại Tp.HCM (bìa trái) chụp hình lưu niệm với PGS.TS Phan Thị Hồng Xuân, nhà văn, nhà báo Dương Trọng Dật, đại tá-nhà báo Đào Văn Sử.

Góp mặt trong chương trình gặp gỡ xúc động giữa những người làm báo làm báo hôm nay của Thời báo Văn học Nghệ thuật với các các bậc tiền bối lão luyện của làng báo như: Nhà văn - Nhà báo Dương Trọng Dật, nguyên Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng, Nhà văn - Nhà báo Trần Tử Văn, Đại tá - Nhà báo Đào Văn Sử… là những bạn đọc đặc biệt - Họ là những nghệ sĩ đến từ nhiều đơn vị công tác; bằng tình cảm chân thành với tờ báo văn học nghệ thuật chính thống, họ đã cháy hết mình qua những màn biểu diễn tài năng tạo nên ấn tượng khó quên trong phạm vi của một buổi gặp gỡ đặc biệt.

99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam - Cuộc hội ngộ xúc động của những người làm báo với bạn đọc phía Nam - 3

BTC chụp hình lưu niệm với các Giảng viên- Nghệ sĩ, MC của Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật TP.HCM tham gia giao lưu, biểu diễn tại chương trình kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí Cách Mạng Việt Nam.

Không gian đêm Sài Gòn như bùng cháy bởi giọng ca của một người nghệ sĩ đặc biệt với ca khúc "Tiếng hát từ thành phố mang tên Người". Cái đặc biệt không chỉ bởi giọng hát truyền cảm, phóng khoáng đầy nội lực của một ca sĩ đang ở phong độ đỉnh cao của nghiệp hát mà cái đặc biệt hơn, ấm áp hơn, xúc động hơn – Anh là chàng trai của biển cả - một người lính Hải quân vừa hoàn thành nhiệm vụ; vội vã lên bờ, băng qua cơn mưa bất chợt của Sài Gòn đem đến cho người nghe cả hơn thở của biển khơi với tình yêu quê hương đất nước, lòng kính yêu vô bờ về người cha già của dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh.

99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam - Cuộc hội ngộ xúc động của những người làm báo với bạn đọc phía Nam - 4

Ca sĩ Hoàng Trường biểu diễn ca khúc "Tiếng hát từ thành phố mang tên Người".

Lần đầu tiên tham dự ngày kỷ niệm truyền thống của những người làm báo, phóng viên trẻ Hà Huyền, đại diện cho thế hệ trẻ của Thời báo Văn học nghệ thuật chia sẻ những trải nghiệm quý báu trong quá trình tác nghiệp. Hiểu được vai trò của người làm báo trong thời đại bùng nổ thông tin, Hà Huyền cho rằng, người làm báo không chỉ là người truyền tải thông tin mà còn là người định hướng dư luận, có trách nhiệm trong việc chọn lọc và lan tỏa những thông tin tích cực, đấu tranh với tin giả, thông tin độc hại tránh cho bạn đọc những ngộ nhận không đáng có.

99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam - Cuộc hội ngộ xúc động của những người làm báo với bạn đọc phía Nam - 5

Đại diện cho lớp phóng viên trẻ của Thời báo Văn học nghệ thuật, phóng viên Quỳnh Anh tặng hoa cho nhà văn, nhà báo Hoàng Dự - TBT nhân kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Kim Hoa - Chủ tịch HĐTV công ty TNHH Hoa cây cảnh Phú Quý chia sẻ mong muốn với tư cách một độc giả, một chủ doanh nghiệp luôn đồng hành với những người làm báo hy vọng Thời báo Văn học nghệ thuật cũng luôn song hành với các doanh nghiệp hỗ trợ quảng bá thông tin, hình ảnh, quảng bá thương hiệu để doanh nghiệp Việt Nam vươn xa ra thế giới. Xây dựng văn hoá doanh nghiệp đối với một chủ doanh nghiệp yếu tố quan trọng cốt lõi để một doanh nghiệp tồn tại và phát triển có nội lực có chiều sâu, có cách ứng xử văn hoá trong mọi xung đột, biến có xảy ra với bất kỳ một cơ sở kinh doanh nào. Chính vì vậy, Thời báo Văn học nghệ thuật nên có những chuyên đề có tính chất định hướng cho các hoạt động văn hoá của doanh nghiệp để họ phát triển tốt hơn, bền vũng hơn, nhân văn hơn.

99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam - Cuộc hội ngộ xúc động của những người làm báo với bạn đọc phía Nam - 6

Bà Nguyễn Thị Kim Hoa (bìa phải) - Chủ tịch HĐTV công ty TNHH Hoa cây cảnh Phú Quý chụp hình lưu niệm với khách mời của chương trình

Là nhà tài trợ cho chương trình bốc thăm trúng thưởng tạo nên không khí vui vẻ hào hứng cho hơn 120 đại biểu tham dự buổi họp mặt, Bà Phan Thị Thanh Hiếu – Giám đốc Công Ty TNHH SXTMDV BM (Là nhà phân phối hãng rượu vang nối tiếng mang thương hiệu BMWine của Đức) cho biết chưa bao giờ được tham dự một buổi gặp mặt thân tình và xúc động giữa các thế hệ những người làm báo với các nghệ sĩ, các doanh nghiệp và bạn đọc trong không không dường như không có khoảng cách. Trong mắt chị những người làm báo thật gần gũi, giản dị và chân thành.

99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam - Cuộc hội ngộ xúc động của những người làm báo với bạn đọc phía Nam - 7

TBT – nhà văn, nhà báo Hoàng Dự và Trưởng đại diện – nhà báo Nguyễn Loan tặng hoa và quà tri ân các nhà tài trợ.

Khép lại không gian đầy lưu luyến, Buổi họp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng của Thời báo Văn học nghệ thuật đã tạo ra một chiếc cầu nối ân tình giữa các thế hệ của những người làm báo với độc giả, các văn nghệ sĩ, các doanh nghiệp, doanh nhân. Nhìn lại chặng đường 99 năm vẻ vang, thế hệ những người làm báo hôm nay có quyền tự hào vì được đứng trong đội ngũ, được kế tục sự nghiệp vinh quang cao cả lịch sử ngành báo chí cách mạng Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam - Cuộc hội ngộ xúc động của những người làm báo với bạn đọc phía Nam - 8

Đón khách trong cơn mưa bất chợt của Sài Gòn.

99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam - Cuộc hội ngộ xúc động của những người làm báo với bạn đọc phía Nam - 9

Các đại biểu chúc mừng Thời báo Văn học nghệ thuật.

99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam - Cuộc hội ngộ xúc động của những người làm báo với bạn đọc phía Nam - 10

PGS.TS Phan Thị Hồng Xuân tặng bức tranh sen cho lãnh đạo Thời báo Văn học nghệ thuật tại buổi lễ kỷ niệm 99 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam - Cuộc hội ngộ xúc động của những người làm báo với bạn đọc phía Nam - 11

Bà Phan Thị Thanh Hiếu – Giám đốc Công Ty TNHH SXTMDV BM trao tặng hoa và quà bốc thăm trúng thưởng cho những đại biểu may mắn của chương trình (Giải thưởng mỗi phần quà là một chai rượi vang cao cấp đến từ thương hiệu BMWine của Đức.

99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam - Cuộc hội ngộ xúc động của những người làm báo với bạn đọc phía Nam - 12

Bà Phạm Phương – Giám đốc công ty JNPTRAVEL và Nhà văn Trần Tử Văn chúc mừng lãnh đạo thời báo tại buổi gặp mặt.

99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam - Cuộc hội ngộ xúc động của những người làm báo với bạn đọc phía Nam - 13

Trưởng đại diện, các trưởng ban và đội ngũ phóng viên, cộng tác viên khu vực phía Nam chụp hình lưu niệm với TBT- Nhà văn nhà báo Hoàng Dự.

Hà Huyền

Tin liên quan

Tin mới nhất