Đạt 13 giải thưởng: VTV thắng lớn tại Lễ trao giải Cánh diều 2024

Trung tâm Phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) đạt 11 giải Cánh diều vàng và 2 giải Cánh diều bạc tại Lễ trao giải Cánh diều 2024.

Tối 10/9, tại Nhà hát Đó, Hội Điện ảnh Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ trao thưởng Giải Cánh diều 2024 với chủ đề “Đam mê tỏa sáng”, tôn vinh những tác phẩm, nghệ sĩ và người làm phim xuất sắc nhất trong năm. 

Tham dự Lễ trao giải có sự hiện diện của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, đại diện lãnh đạo Ban tuyên giáo Trung ương, Cục Điện ảnh, Hội Điện ảnh Việt Nam, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, cùng sự có mặt của hàng nghìn nghệ sĩ, diễn viên trong nước và các khách mời quốc tế đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ...

Đạt 13 giải thưởng: VTV thắng lớn tại Lễ trao giải Cánh diều 2024 - 1

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Lệnh Hồng Tú, Chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam, đây là năm thứ ba liên tiếp lễ trao giải Cánh diều diễn ra tại thành phố biển Nha Trang, thu hút sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu, trong đó có hơn 500 nghệ sĩ, nhà sản xuất, quản lý điện ảnh và truyền hình. Sự kiện không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn góp phần quảng bá vùng đất Khánh Hòa và Việt Nam ra thế giới, hướng đến phát triển thành phố Nha Trang trở thành trung tâm điện ảnh quốc gia và quốc tế trong tương lai.

Đạt 13 giải thưởng: VTV thắng lớn tại Lễ trao giải Cánh diều 2024 - 2

PGS.TS Đỗ Lệnh Hùng Tú - Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam phát biểu khai mạc.

Các bộ phim Gặp em ngày nắng, Cuộc đời vẫn đẹp sao, Gia đình mình vui bất thình lình, Người một nhà, Chúng ta của 8 năm sau (Trung tâm Phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) lần lượt được xướng tên ở những giải thưởng quan trọng của lĩnh vực phim truyền hình. 

Phim Gặp em ngày nắng giành được các giải quan trọng: Cánh diều vàng cho Phim truyền hình xuất sắc, Biên kịch xuất sắc phim truyền hình, Đạo diễn xuất sắc phim truyền hình.

Đạt 13 giải thưởng: VTV thắng lớn tại Lễ trao giải Cánh diều 2024 - 3

Ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và NSND Hồng Vân trao giải cho Phim truyền hình xuất sắc.

Trong khi đó, phim Cuộc đời vẫn đẹp sao giành các giải thưởng cho các diễn viên chính và phụ. Cụ thể, NSƯT Thanh Quý nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyền hình.

Đạt 13 giải thưởng: VTV thắng lớn tại Lễ trao giải Cánh diều 2024 - 4

NSƯT Thanh Quý nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyền hình (áo dài đen).

Diễn viên Thanh Hương xúc động khi nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình với vai Luyến trong phim Cuộc đời vẫn đẹp sao.

hình

Đạt 13 giải thưởng: VTV thắng lớn tại Lễ trao giải Cánh diều 2024 - 5

Diễn viên Thanh Hương xúc động khi nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình với vai Luyến trong phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao".

Ở hạng mục phim Khoa học, bộ phim Vì sao Sơn Đoòng giành giải Phim Khoa học xuất sắc nhất và Quay phim xuất sắc. 

Các giải thưởng khác dành cho tác phẩm của Trung tâm Phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) tại giải Cánh diều 2024:

- Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình: Duy Hưng (vai Trí, Người một nhà)

- Biên kịch xuất sắc phim truyền hình: Lại Phương Thảo, Chu Hồng Vân (Gặp em ngày nắng)

- Đạo diễn xuất sắc phim truyền hình: Nguyễn Đức Hiếu (Gặp em ngày nắng)

- Quay phim xuất sắc phim truyền hình: NSƯT Nghiêm Bá Hoài (Chúng ta của 8 năm sau)

- Nam diễn viên phụ xuất sắc phim truyền hình: Tô Dũng (vai Điền, Cuộc đời vẫn đẹp sao)

- Diễn viên triển vọng: Trần Kiên, (Cuộc chiến không giới tuyến)

Bài & ảnh: Doanh Liên

Tin liên quan

Tin mới nhất