Người dân Bình Dương vui mừng chờ đón Lễ hội “Mùa trái chín” – Lái Thiêu mùa hẹn

Lễ hội “Mùa trái chín” năm 2024 với chủ đề “Lái Thiêu mùa hẹn” được tổ chức tại phường Hưng Định, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương từ ngày 15 - 22/06/2024 với sự tham gia của gần 90 gian hàng.

Lễ hội “Mùa trái chín” năm 2024 với chủ đề “Lái Thiêu mùa hẹn” sẽ diễn ra tại khu vực Cầu Ngang, phường Hưng Định, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Lễ hội là sự kiện văn hóa quan trọng, góp phần xây dựng một thương hiệu mang tính chất truyền thống của địa phương. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh vùng đất, người Bình Dương và những sản phẩm trái cây đặc sản trên địa bàn tỉnh nói chung và vườn cây ăn trái Lái Thiêu nói riêng đến với du khách.

Đồng thời, thông qua các hoạt động của Lễ hội để giới thiệu hình ảnh tươi đẹp của vùng đô thị sinh thái Thuận An gắn với hoạt động kinh doanh du lịch sinh thái vườn, góp phần phát triển loại hình du lịch sinh thái vườn của tỉnh; tạo điều kiện để các địa phương trong và ngoài tỉnh có cơ hội giao lưu, tìm hiểu, xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của vùng và từng địa phương.

Người dân Bình Dương vui mừng chờ đón Lễ hội “Mùa trái chín” – Lái Thiêu mùa hẹn - 1

Lễ hội “Mùa trái chín” năm 2024 với chủ đề “Lái Thiêu mùa hẹn”.

Đối với TP. Thuận An, việc giữ gìn và phát triển vườn cây ăn trái gắn với phát triển dịch vụ du lịch là một trong những chủ trương của địa phương. Trong đó, Thuận An chú trọng phát triển nông nghiệp kỹ thuật cao, và duy trì các vùng chuyên canh cây ăn quả đặc sản kết hợp phát triển du lịch sinh thái vườn. Thúc đẩy du lịch sinh thái vườn, du lịch ven sông cũng là 1 trong những định hướng lớn trong chiến lược phát triển du lịch của Bình Dương đến năm 2030. Những vườn cây đặc sản Thuận An được coi là lá phổi xanh, với không khí trong lành, mát dịu, rất phù hợp cho việc kinh doanh loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái.

Theo ban tổ chức, lễ hội năm nay ngoài lễ khai mạc với chương trình sân khấu hóa hoành tráng, còn có nhiều hoạt động thú vị khác như: Hội thi “Duyên dáng Bình Dương”; Hội chợ Trái cây và Liên hoan Ẩm thực – Du lịch với chủ đề: “Ngọt ngào Phương Nam”; Giải việt dã với chủ đề: “Cung đường mùa trái chín”; Hội thi ảnh đẹp mùa trái chín với chủ đề “Sắc màu Quên hương”; Triển lãm ảnh đẹp Du lịch Bình Dương; Liên hoan Đờn ca Tài tử Nam bộ và Chương trình ca nhạc đường phố.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại đã có 84 gian hàng đăng ký tham gia Lễ hội gồm 35 gian hàng trái cây và 49 gian hàng ẩm thực. Trong đó, có 21 gian hàng đến từ 8 tỉnh bạn, 31 gian hàng đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh.

Người dân Bình Dương vui mừng chờ đón Lễ hội “Mùa trái chín” – Lái Thiêu mùa hẹn - 2

Toàn cảnh buổi họp công tác chuẩn bị cho Lễ hội "Mùa trái chín".

Công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc, bế mạc, chương trình sân khấu hóa đang được khẩn trương chuẩn bị; công tác truyền thông cho Lễ hội cũng được các đơn vị liên quan phối hợp tốt.

Bên cạnh đó, việc phân luồng giao thông, bố trí bãi đỗ, giữ xe cho đại biểu và du khách cũng được UBND TP. Thuận An chủ trì phối hợp Sở Giao thông vận tải xây dựng phương án thực hiện.

Người dân Bình Dương vui mừng chờ đón Lễ hội “Mùa trái chín” – Lái Thiêu mùa hẹn - 3

Lễ hội giới thiệu hình ảnh tươi đẹp của vùng đô thị sinh thái Thuận An gắn với hoạt động kinh doanh du lịch sinh thái vườn.

Nhằm tạo thuận lợi nhất cho người dân và du khách tham gia lễ hội, Ban tổ chức có thể sẽ bố trí thêm các vị trí đậu xe trong suốt những ngày diễn ra lễ hội; tăng cường truyền thông cho các hoạt động khác trong những ngày diễn ra Lễ hội. Các đơn vị được giao nhiệm vụ đang tích cực chủ động triển khai theo kế hoạch và bảo đảm đúng tiến độ đề ra.

Với sự chuẩn bị kỹ càng và chương trình tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, Lễ hội Mùa trái chín năm 2024 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách trong và ngoài tỉnh những trải nghiệm thú vị về vườn cây ăn trái đặc sản của địa phương và cảm nhận nét văn hóa, sự thân thiện, nhiệt tình, mến khách, hình ảnh người Bình Dương nghĩa tình, năng động-tài hoa, cởi mở, trọng tình và sáng tạo.

Hoàng Thu

Tin liên quan

Tin mới nhất

Xây dựng cơ quan báo chí văn hoá và văn hoá của người làm báo

Xây dựng cơ quan báo chí văn hoá và văn hoá của người làm báo

Báo chí là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò quan trọng trên mặt trận tư tưởng, văn hoá. Toàn bộ hoạt động của báo chí, truyền thông tác động trực tiếp đến sự nghiệp cách mạng trên các lĩnh vực của đất nước, là chủ thể phản ánh đời sống xã hội; khơi nguồn, phổ cập những điều tốt đẹp, đồng thời đấu tranh chống cái xấu. Trong hoạt động báo chí, yếu tố nhân văn là tiêu