Phát động Giải thưởng nhiếp ảnh “Heritage - Hành trình di sản 2024”

Tạp chí Heritage (Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines) vừa phát động “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2024”. Thời gian nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ 01/04/2024 đến hết ngày 31/07/2024.

Đây là lần thứ 10 giải thưởng được tổ chức nhằm tiếp tục quảng bá hình ảnh đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam, đặc biệt là các di sản của nước ta; đồng thời cũng góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn trong lĩnh vực nhiếp ảnh báo chí. Các đối tượng tham gia dự thi bao gồm các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên trong nước và quốc tế.

Phát động Giải thưởng nhiếp ảnh “Heritage - Hành trình di sản 2024” - 1

"Bến nước trong đời sống các dân tộc Tây nguyên" - Dương Mạnh Khiêm. (Ảnh minh họa)

Các tác giả tham gia ở 4 hạng mục dự thi theo chủ đề: Văn hóa, di sản; phong cảnh, du lịch điểm đến (quốc nội, quốc tế); phong cách sống, chân dung con người, khoảnh khắc Vietnam Airlines; kỹ thuật chụp đặc biệt drone, macro, chụp ảnh dưới nước…

Tác phẩm dự thi phải là bộ ảnh phóng sự có chủ đề là một trong 4 hạng mục dự thi. Mỗi bộ ảnh có từ 8 đến 12 ảnh, trong đó có tối thiểu 1 phương án ảnh bìa, có phần giới thiệu chủ đề bộ ảnh và chú thích. Ảnh dự thi có thể là ảnh màu hoặc đen trắng. Mỗi tác giải được gửi tối đa 10 bộ ảnh cho tất cả hạng mục dự thi.

Bộ ảnh dự thi không được vi phạm về bản quyền, nội dung phải phù hợp với Luật Báo chí và văn hóa Việt Nam. Ban tổ chức được phép loại bỏ tác phẩm vi phạm Thể lệ trước, trong và sau cuộc thi; Mỗi tác giả được gửi tối đa 10 bộ ảnh cho tất cả các hạng mục dự thi. Mỗi bộ ảnh chỉ được dự thi cho 1 chủ đề.

Cơ cấu giải thưởng của 4 hạng mục dự thi sẽ có 12 giải, trong đó có 4 giải Đặc biệt, 4 giải bộ, 4 giải bìa. Ngoài ra, các hạng mục sẽ có huy chương vàng, bạc, đồng… do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam trao.

Đặc biệt, để đánh dấu chặng đường 10 năm tổ chức, Giải thưởng nhiếp ảnh “Heritage - Hành trình di sản 2024” có sự đổi mới, đó là giải chính thức được Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ cấp khu vực và các tác phẩm đoạt giải được tính điểm cấp khu vực theo Quy chế của Hội.

Bên cạnh đó, thể lệ giải năm 2024 cũng có sự thay đổi trong các hạng mục dự thi và cơ cấu giải thưởng. Các photo tour được tổ chức trong khuôn khổ giải cũng được thực hiện với sự đồng hành của các nhà tài trợ như Land Rover Việt Nam (tháng 2/2024) và một số chương trình sẽ tiếp tục được thực hiện trong thời gian diễn ra giải ảnh. Tổng kết và trao giải dự kiến vào tháng 9/2024 tại Hà Nội.

Hình thức nhận ảnh dự thi: Các tác giả gửi ảnh trực tiếp tại website https://giaianh.heritagevietnamairlines.com

Nguyễn Hoàng Thương

Tin liên quan

Tin mới nhất