Quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam thông qua điện ảnh

Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức dự kiến diễn ra từ ngày 23-25/9/2024 tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ với chủ đề "Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới".

Chương trình được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam thực hiện quay các bộ phim có sức hút lớn, có khả năng tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Đồng thời, tranh thủ uy tín, ảnh hưởng của các đối tác Hollywood để tổ chức Chương trình, thu hút sự quan tâm của công chúng, quảng bá rộng rãi cho du lịch Việt Nam. Thúc đẩy quảng bá du lịch thông qua điện ảnh, khai thác hiệu quả du lịch từ điện ảnh, tạo đột phá trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch.

Bên cạnh đó, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam thân thiện, chất lượng, bền vững. Tạo cơ hội cho các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp, đối tác Hoa Kỳ.

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam thông qua điện ảnh - 1

Buổi họp báo giới thiệu Chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ. Ảnh: Nam Nguyễn

Tăng cường quan hệ hợp tác trao đổi; thúc đẩy việc ký kết, cam kết triển khai có hiệu quả các văn bản thỏa thuận hợp tác về du lịch và điện ảnh giữa các cơ quan hữu quan, giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác Hoa Kỳ, góp phần cụ thể hóa và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác du lịch và điện ảnh giữa hai nước.

Tại buổi họp báo thông tin về chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ hôm 16/9, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết, Việt Nam từ lâu đã được biết đến như một điểm đến hấp dẫn với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, từ vịnh Hạ Long hùng vĩ, cho đến phố cổ Hội An duyên dáng hay những vùng cao nguyên thơ mộng.

Đồng thời, đất nước ta còn sở hữu những di sản văn hóa, lịch sử phong phú, cùng với nét đẹp trong đời sống tinh thần của con người Việt Nam. Đây chính là nguồn tài nguyên vô giá không chỉ cho ngành du lịch và còn cho điện ảnh Việt Nam và quốc tế.

"Với nhận thức sâu sắc về sức mạnh của điện ảnh trong việc quảng bá du lịch, chúng tôi đã xây dựng Chương trình này và mong muốn đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với khán giả quốc tế, đặc biệt là khán giả tại Hoa Kỳ - một trong những thị trường văn hóa lớn và đa dạng. Chương trình nhằm giới thiệu Việt Nam không chỉ là một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch mà còn là một điểm đến hấp dẫn các nhà làm phim, đạo diễn điện ảnh và diễn viên hàng đầu thế giới. Qua đó khẳng định, Việt Nam có những địa điểm có thể trở thành phim trường nổi tiếng cả về cảnh quan tự nhiên và bản sắc văn hóa đa dạng. Chúng tôi tin rằng, thông qua những thước phim được quay tại Việt Nam, khán giả quốc tế không chỉ cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam một cách sống động và gần gũi nhất mà còn thúc đẩy nhu cầu du khách đến tham quan, du lịch" - Thứ trưởng Hồ An Phong chia sẻ.

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam thông qua điện ảnh - 2

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Nam Nguyễn

Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ gồm các hoạt động chính: Tổ chức đoàn làm việc với phía Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch và điện ảnh; tổ chức Không gian giới thiệu đất nước, con người, văn hóa Việt Nam; hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch - điện ảnh Việt Nam; tiệc giao thương và biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

Theo Ban Tổ chức, Chương trình dự kiến thu hút sự tham gia của trên 450 khách mời là đại diện chính quyền, các cơ quan quản lý, doanh nhân, các nhà đầu tư, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ, nhà sản xuất, giám đốc các hãng phim, đạo diễn, giám đốc bối cảnh phim, ngôi sao Hollywood, các đối tác marketing, doanh nghiệp dịch vụ MICE/tổ chức sự kiện, các đơn vị truyền thông báo chí, phóng viên, nhà báo, KOL, blogger, đại diện các nền tảng du lịch trực tuyến, nền tảng mạng xã hội Hoa Kỳ.

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam thông qua điện ảnh - 3

Các đại biểu tham dự họp báo. Ảnh: Nam Nguyễn

Một số tên tuổi tham dự chương trình có thể kể đến là: H'Hen Niê, Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam năm 2017; Lương Thùy Linh, Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 2019; diễn viên, MC Quyền Linh; diễn viên Mai Thu Huyền;… Về phía Mỹ có: ông Phillip Noyce, đạo diễn phim Người Mỹ trầm lặng; ông Jordan Vogt-Robert, đạo diễn phim Kong: Đảo đầu lâu; bà Leann Emmert, Giám đốc bối cảnh phim Kong: Đảo đầu lâu; bà Lori Balton, Giám đốc bối cảnh phim Shang Chi; ông Justin Booth, Giám đốc sản xuất phim Thử thách;…

Sự kiện điểm nhấn diễn của chương trình sẽ diễn ra vào ngày 25/9, tại Nhà hát DGA (The Directors Guild of America Theater), Beverly Hills, Los Angeles (bang California, Mỹ) là hoạt động Tổ chức không gian giới thiệu đất nước, con người, văn hóa của Việt Nam.

Hương Thảo

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tại sao thương hiệu gia dụng nổi tiếng thế giới Tupperware bất ngờ đệ đơn xin phá sản?

Tại sao thương hiệu gia dụng nổi tiếng thế giới Tupperware bất ngờ đệ đơn xin phá sản?

Tupperware, thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm nhựa đựng thực phẩm, vừa nộp đơn xin bảo hộ phá sản sau nhiều năm gặp khó khăn tài chính và cạnh tranh từ các đối thủ sản xuất đồ đựng giá rẻ và thân thiện với môi trường. Đây là dấu mốc cho sự thay đổi lớn của một thương hiệu đã từng rất được ưa chuộng từ những năm 1950.

Làng cổ Hallstatt – miền cổ tích

Làng cổ Hallstatt – miền cổ tích

Làng cổ Hallstatt, tọa lạc giữa hai thành phố Salzburg, quê hương của nhạc sĩ thiên tài Wolfgang Amadeus Mozart và thành phố Graz của khu du lịch Salzkammergut, nước Áo. Hallstatt là một trong những thị trấn nhỏ lâu đời nhất của châu u, sở hữu khung cảnh xinh đẹp như trong câu chuyện cổ tích.

Đặc sắc thơ của người thơ Thường Dân

Đặc sắc thơ của người thơ Thường Dân

Đọc “Thuyền Thơ” của Thường Dân (NXb Hội Nhà văn, 2023) trong một hệ thống, ta thấy: tác giả là một người thật độc đáo khác đời. Còn thơ ông mang một nét đặc sắc riêng, vừa lãng mạn bay bổng vừa hàm ngậm những triết lý nhân sinh sâu sắc với một cái tôi cô đơn có phần thoát tục.