Tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo và độc đáo

Tác phẩm quảng cáo "Kiêu hùng tiếp bước" của thương hiệu Acecook Việt Nam, tác phẩm "Có chí thì nên" của thương hiệu Milo, tác phẩm "Sứ Long Phương - Tròn vị quây quần" của Công ty Cổ phần Dukick,… là ba trong số các tác phẩm quảng cáo ấn tượng được vinh danh trong Lễ trao giải thưởng “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2023.

Sáng 15/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải thưởng “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2023. Giải thưởng do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức, nhằm lựa chọn và tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo và độc đáo ở nhiều loại hình khác nhau.

Tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo và độc đáo - 1

Lễ trao giải thưởng “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2023. Ảnh: Huyền Thương

Phát biểu tại Lễ trao giải, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023" được tổ chức tiếp nối thành công của sự kiện "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2021 nhằm hướng tới mục tiêu thúc đẩy Chiến lược xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia về quảng cáo, tôn vinh sự sáng tạo, đóng góp của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực này.

Giải thưởng được tổ chức rộng rãi trên quy mô toàn quốc, diễn ra từ tháng 9/2023 đến tháng 11/2023 và nhận được sự hưởng ứng tham gia của cộng đồng các doanh nghiệp quảng cáo và các tổ chức, cá nhân trong cả nước.

Ban Tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm, sản phẩm quảng cáo tham dự với chất lượng cao, mang sức sáng tạo, hiện đại hóa của ngành quảng cáo Việt Nam trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế nhưng vẫn thể hiện được đậm đà bản sắc văn hoá truyền thống của đất nước.

Theo Ban Tổ chức, bài dự thi ở mỗi loại hình quảng cáo đều đáp ứng những tiêu chí riêng, có nội dung ấn tượng sáng tạo, độc đáo; chuyển tải thông điệp rõ ràng; thể hiện được yếu tố văn hóa, trách nhiệm với môi trường và cộng đồng.

Quảng cáo trên truyền hình có hình ảnh đẹp, sinh động, kỹ xảo tốt, âm thanh ấn tượng. Quảng cáo Truyền thông tích hợp có tính quy mô, bài bản tích hợp trên nhiều phương tiện truyền thông, tối đa sự cộng hưởng, mang lại số lượng lượt tương tác và tạo doanh thu vượt trội. Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng xã hội tạo nhận diện thương hiệu nhanh và có nội dung ấn tượng, thu hút.

Ban Tổ chức đã trao giải cho 11 tác phẩm xuất sắc nhất ở 4 loại hình gồm 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 4 giải Ba.

Tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo và độc đáo - 2

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cùng Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn trao giải cho đơn vị giành giải Nhất. Ảnh: Huyền Thương

Loại hình Quảng cáo trên truyền hình: Gồm 2 Giải nhì dành cho tác phẩm: "Milo - Có chí thì nên" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và Tác phẩm: "Sứ Long Phương - Tròn vị quây quần" của Công ty Cổ phần Dukick và 1 Giải ba cho Tác phẩm: "Coca-Cola 2023 - Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam).

Loại hình Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời: Gồm 1 giải nhì cho Tác phẩm: "La Vie - Chút yên từ thiên nhiên, cân trọn ngày náo nhiệt" Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và 1 Giải ba cho Tác phẩm: "Casper – nghìn lẻ 1 đêm" của Công ty Cổ phần Casper Việt Nam.

Loại hình Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội: Gồm 1 Giải nhất cho Tác phẩm: "MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian" của Công ty Cổ phần Dịch vụ di động trực truyến và 1 Giải nhì cho tác phẩm: "Tung sản phẩm mới - Milo Dynamind" cho Tác phẩm Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và 1 giải ba cho tác phẩm: "Hanoi Toronto School TVC" của Công ty Cổ phần DUKICK.

Loại hình Quảng cáo truyền thông tích hợp: Gồm 2 Giải nhì cho Tác phẩm: "Maggi - Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và tác phẩm: "Mái Ấm Gia Đình Việt" của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen; 1 Giải ba cho tác phẩm: Kiêu hùng tiếp bước của Công ty Dentsu Sports Việt Nam.

Tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo và độc đáo - 3

Trao giải ba cho các tác giả, nhóm tác giả. Ảnh: Huyền Thương

Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương khẳng định: Khi những tác phẩm quảng cáo có giá trị nghệ thuật cao, mang thông điệp tích cực, trách nhiệm với cộng đồng được tôn vinh thì quảng cáo xấu, phản cảm sẽ bị đẩy lùi và đào thải.

Đây cũng là một hoạt động thể hiện sự tiến bộ trong quản lý; khích lệ, nhân rộng điển hình để hướng tới một hoạt động quảng cáo Việt Nam tốt đẹp, có ý nghĩa tích cực đối với xã hội, nhận được sự thiện cảm của cộng đồng mà không chỉ đơn giản là việc giới thiệu, quảng cáo về thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.

"Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" nhằm giới thiệu về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, từ đó, khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hoá Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác, thực hiện Chiến lược phát triển văn hoá đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Huyền Thương

Tin liên quan

Tin mới nhất

Những câu thơ biết thức

Những câu thơ biết thức

Anh bạn cùng học ngành luật hẹn gặp, vui vẻ khoe vừa mới nghỉ hưu và đưa tôi tập thơ anh cũng kịp cho xuất bản. Nhìn qua đã thấy đẹp và trang nhã như cái “tít” của nó: Thái Hưng - “Đi qua mùa thu” - Nxb Hội Nhà văn 2024. Tôi có cảm giác nhẹ nhàng, đây là tập thơ tình chăng?