Triển lãm Những tấm gương bình dị mà cao quý

Nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), sáng 17/5, Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Vụ Lý luận Chính trị phối hợp Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”. Đây là năm thứ 11 Triển lãm được tổ chức trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” mang đến những câu chuyện cảm động về các tập thể và những con người bình dị đã vượt lên hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, nhạy bén, không ngừng cố gắng, hết lòng vì lợi ích của cộng đồng, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Triển lãm Những tấm gương bình dị mà cao quý - 1

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm, Tiến sĩ Vũ Mạnh Hà, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Triển lãm không chỉ giới thiệu, tôn vinh những tấm gương “người tốt, việc tốt” mà còn góp phần để người xem mỗi ngày đều có thêm nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, mỗi người, mỗi gia đình, mỗi tổ chức sẽ đóng góp những việc làm thiết thực, có sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống để cả xã luôn là một rừng hoa đẹp về người tốt, việc tốt kính dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu mỗi dịp kỷ niệm sinh nhật của Người.

Với hơn 200 tài liệu, bài viết và hiện vật, triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” giới thiệu đến công chúng 133 tấm gương điển hình tiên tiến, gồm 62 tập thể và 71 cá nhân được Ban tổ chức lựa chọn từ gần 600 tấm gương đã được Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố, Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) và Tổng cục Chính trị (Bộ Công an) giới thiệu và tôn vinh.

Triển lãm Những tấm gương bình dị mà cao quý - 2

Toàn cảnh triển lãm.

Nội dung Triển lãm gồm 2 phần, “Phần I: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân ta”  khẳng định việc học tập và làm theo theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Đảng và Nhà nước ta phát động ngay sau khi Người qua đời với phong trào thi đua “Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đạị”!

Trong phong trào thi đua đó, hàng ngàn tập thể và cá nhân ở khắp mọi miền Tổ quốc đã ra sức thi đua trong lao động, sản xuất và chiến đấu, góp phần vào việc xây dựng nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh như Bác Hồ hằng mong muốn.

Triển lãm Những tấm gương bình dị mà cao quý - 3

Trưng bày sách về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

“Phần II: Những tấm gương bình dị mà cao quý” trưng bày các hình ảnh, tài liệu, hiện vật của phần này giới thiệu tới công chúng những câu chuyện về 133 tổ chức và cá nhân tiêu biểu của các ngành, các cấp. Đây là những tấm gương sáng trong các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa - xã hội; xây dựng Đảng và xây dựng chính quyền, quốc phòng và an ninh. Họ thực sự là những tấm gương tiêu biểu về ý chí, nghị lực, lòng nhân ái, quả cảm.... để chúng ta học tập và noi theo.

Triển lãm cũng giới thiệu thêm một số tư liệu sưu tập báo cắt dán về gương người tốt việc tốt được Chủ tịch Hồ Chí Minh biểu dương và thưởng huy hiệu và một số huy hiệu Bác Hồ gửi tặng tấm gương người tốt việc tốt.

Triển lãm Những tấm gương bình dị mà cao quý - 4

Trưng bày tư liệu sưu tập báo cắt dán về gương người tốt việc tốt được Chủ tịch Hồ Chí Minh biểu dương và thưởng huy hiệu.

“Những tấm gương bình dị mà cao quý” là sự kiện quan trọng góp phần vào việc cổ vũ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn xã hội, đặc biệt trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh… góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Bên cạnh đó, Triển lãm còn tôn vinh những tấm gương “Người tốt, việc tốt” trên khắp mọi miền đất nước, đưa việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trở thành công việc thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Triển lãm Những tấm gương bình dị mà cao quý - 5

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Triển lãm được trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh từ ngày 17/05/2023 đến hết tháng 8/2023 và sẽ được tổ chức trưng bày tại một số địa phương trong cả nước trong thời gian tới.

Một số hình ảnh PV Arttimes.vn ghi nhận tại triển lãm:

Triển lãm Những tấm gương bình dị mà cao quý - 6

Triển lãm giới thiệu, tôn vinh những tấm gương “người tốt, việc tốt”.

Triển lãm Những tấm gương bình dị mà cao quý - 7

Góp phần để người xem mỗi ngày đều có thêm nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Triển lãm Những tấm gương bình dị mà cao quý - 8

Đồng thời cổ vũ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn xã hội.

Triển lãm Những tấm gương bình dị mà cao quý - 9

Triển lãm thu hút đông đảo công chúng tới tham quan.

Triển lãm Những tấm gương bình dị mà cao quý - 10

Các em học sinh chăm chú xem những tư liệu được trưng bày tại triển lãm.

Huyền Thương

Tin liên quan

Tin mới nhất