Trưng bày sách, báo chủ đề “Hồ Chí Minh - Trọn cuộc đời vì nước, vì dân”

Nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), Thư viện Hà Nội tổ chức trưng bày sách, báo chuyên đề “Hồ Chí Minh - Trọn cuộc đời vì nước, vì dân” nhằm tôn vinh cuộc đời và sự nghiệp của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

Trưng bày gồm 300 tài liệu, được tuyển chọn theo các nội dung: “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất”, “Chủ tịch Hồ Chí Minh trong trái tim nhân dân Việt Nam”, “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Các tác phẩm tiêu biểu”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Trưng bày sách, báo chủ đề “Hồ Chí Minh - Trọn cuộc đời vì nước, vì dân” - 1

Trưng bày nhằm tôn vinh cuộc đời và sự nghiệp của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Ảnh: Thư viện Hà Nội

Ngoài những tác phẩm giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôn vinh công lao to lớn của nhà lãnh tụ vĩ đại, trưng bày cũng giới thiệu tới bạn đọc những bức thư xúc động, những câu chuyện đời thường phản ánh tình cảm của Bác với các tầng lớp nhân dân cũng như sự kính yêu, lòng biết ơn của nhân dân đối với Bác.

Bên cạnh đó, trưng bày sách, báo chuyên đề  “Hồ Chí Minh - Trọn cuộc đời vì nước, vì dân” còn giới thiệu các tác phẩm chính luận, tác phẩm văn học, báo chí có giá trị, đa dạng về thể loại, đặc sắc về phong cách sáng tạo như: "Đường Kách mệnh", "Cương lĩnh chính trị”, "Tuyên ngôn Độc lập", “Nhật ký trong tù"… của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trưng bày sách, báo chủ đề “Hồ Chí Minh - Trọn cuộc đời vì nước, vì dân” - 2

Trưng bày diễn ra từ ngày 15/5 đến ngày 24/5/2024 tại Thư viện Hà Nội. Ảnh: Thư viện Hà Nội

Trưng bày cũng dành một phần để giới thiệu các chương trình, hoạt động  học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những tấm gương điển hình về sự rèn luyện, phấn đấu theo tấm gương của Bác nhằm khuyến khích, động viên mỗi công dân Thủ đô không ngừng học hỏi, kế thừa những giá trị cao đẹp mà Người để lại, góp sức mình xây dựng đất nước giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Trưng bày diễn ra đến ngày 24/5/2024 tại Thư viện Hà Nội, 47 Bà Triệu, Hoàn Kiếm và 2B Quang Trung, Hà Đông.

Minh Thư

Tin liên quan

Tin mới nhất

Nhà thơ thương binh viết về thương binh liệt sĩ Trường hợp Hoàng Cát

Nhà thơ thương binh viết về thương binh liệt sĩ Trường hợp Hoàng Cát

Sau nhiều năm lâm bệnh ung thư, khi thì qua, khi thì nặng trở lại, nhà thơ thương binh Hoàng Cát đã về cõi vĩnh hằng vào ngày 1 tháng 7 năm 2024, đúng vào đầu tháng có kỉ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, hưởng thọ 83 tuổi. Nhà thơ sinh năm 1942 tại quê nhà Nghệ An, nhưng đã cư trú liên tục tại Hà Nội từ năm 1960.

Khởi nguyên của vũ trụ: Lịch sử 14 tỉ năm tiến hóa

Khởi nguyên của vũ trụ: Lịch sử 14 tỉ năm tiến hóa

Từ ngàn xưa, con người vẫn thường tự đặt câu hỏi về nguồn gốc của mình trong vũ trụ: "Ta đến từ đâu?" hay "Ta là ai trong vũ trụ này?". Bởi chủ đề khởi nguyên vẫn luôn mê hoặc con người bởi nhiều lý do, cả lý trí và cảm xúc. Chúng ta khó có thể hiểu được bản chất của bất kỳ điều gì nếu không biết nó đến từ đâu. Trong tất cả những câu chuyện được nghe, câu chuyện về