Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao

Cầu Đình Vũ - Cát Hải được mệnh danh là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, với chiều dài 5,44km, vốn đầu tư gần 12.000 tỷ đồng.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 1

Cầu vượt biển Đình Vũ - Cát Hải hay còn có tên gọi khác là Tân Vũ - Lạch Huyện được khởi công xây dựng vào ngày 15/2/2014 và khánh thành vào ngày 2/9/2017.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 2

Đây là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 3

Cầu thuộc dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện với tổng chiều dài 15,63km. Trong đó, phần cầu có chiều dài 5,44km; phần đường dẫn dài 10,19km.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 4

Điểm đầu cầu nối từ đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (tại nút Tân Vũ) thuộc phường Tràng Cát, quận Hải An; điểm cuối là cổng cảng Lạch Huyện (cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng) thuộc huyện Cát Hải.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 5

Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 6

Mặt cầu rộng 16m với 4 làn xe (2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ).

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 7

Cầu được thiết kế chạy với tốc độ 80km/h.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 8

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 9

Cây cầu có đến 88 nhịp, mỗi nhịp tương đương 60m, thông thành một đường hầm 4,5km theo chiều dài của cầu.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 10

12 bó cáp dự ứng lực nâng đỡ chắc chắn cho cầu Đình Vũ - Cát Hải.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 11

Nhìn từ trên cao, cây cầu nổi bật giữa vùng biển đất Cảng.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 12

Trước đây, để đến huyện đảo Cát Hải, phải đi phà Đình Vũ trong 1 giờ (chỉ có 2 chuyến đi, về trong ngày). Nhưng từ khi cầu vượt biển được đưa vào sử dụng, đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển xuống còn chưa đầy 30 phút.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 13

Từ ngày cây cầu đi vào hoạt động, đã góp phần tạo nên mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, phục vụ việc vận tải hàng hóa ra cảng của khu vực tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, góp phần phát huy tối đa lợi thế biển.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 14

Đồng thời, cây cầu cũng kích thích phát triển công nghiệp ở ven biển Hải Phòng, thúc đẩy các hoạt động du lịch tại khu vực dự trữ sinh quyển trên đảo Cát Bà và các khu vực lân cận.

Quang Minh

Tin liên quan

Tin mới nhất

Khắc khoải Dương Kiều Minh

Khắc khoải Dương Kiều Minh

Ngay những bài trong tập “Củi lửa”, tập thơ xuất bản đầu tiên (NXB “Tác phẩm mới”, 1989), Dương Kiều Minh đã biểu lộ thiên hướng bộc bạch nỗi trằn trọc rất riêng tư những cảm hoài bằng ngôn ngữ thơ hiện đại: “Khắc khoải trầm dài miền quê xa tít/ Ai đợi con bên ô giậu thưa/ Chùm mồng tơi tim tím” (Hy vọng). Thiên hướng này Dương Kiều Minh chung thủy cho đến cuối chặng đư

Trao giải Cuộc thi sáng tác Logo Đảng ủy và Logo Đại hội Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương lần thứ I

Trao giải Cuộc thi sáng tác Logo Đảng ủy và Logo Đại hội Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương lần thứ I

Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác Logo Đảng ủy Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương và Logo Đại hội Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 đã diễn ra sáng 18/9, tại Hà Nội. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa chính trị và văn hóa sâu sắc, chào mừng Đại hội lần thứ I của Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương, d

350 đại biểu chính thức sẽ tham dự Đại hội Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030

350 đại biểu chính thức sẽ tham dự Đại hội Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030

Sáng 18/9, tại Hà Nội, Đảng uỷ Mặt trận Tổ quốc các đoàn thể Trung ương tổ chức gặp mặt cơ quan truyền thông báo chí thông tin về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030.