Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao

Cầu Đình Vũ - Cát Hải được mệnh danh là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, với chiều dài 5,44km, vốn đầu tư gần 12.000 tỷ đồng.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 1

Cầu vượt biển Đình Vũ - Cát Hải hay còn có tên gọi khác là Tân Vũ - Lạch Huyện được khởi công xây dựng vào ngày 15/2/2014 và khánh thành vào ngày 2/9/2017.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 2

Đây là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 3

Cầu thuộc dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện với tổng chiều dài 15,63km. Trong đó, phần cầu có chiều dài 5,44km; phần đường dẫn dài 10,19km.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 4

Điểm đầu cầu nối từ đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (tại nút Tân Vũ) thuộc phường Tràng Cát, quận Hải An; điểm cuối là cổng cảng Lạch Huyện (cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng) thuộc huyện Cát Hải.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 5

Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 6

Mặt cầu rộng 16m với 4 làn xe (2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ).

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 7

Cầu được thiết kế chạy với tốc độ 80km/h.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 8

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 9

Cây cầu có đến 88 nhịp, mỗi nhịp tương đương 60m, thông thành một đường hầm 4,5km theo chiều dài của cầu.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 10

12 bó cáp dự ứng lực nâng đỡ chắc chắn cho cầu Đình Vũ - Cát Hải.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 11

Nhìn từ trên cao, cây cầu nổi bật giữa vùng biển đất Cảng.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 12

Trước đây, để đến huyện đảo Cát Hải, phải đi phà Đình Vũ trong 1 giờ (chỉ có 2 chuyến đi, về trong ngày). Nhưng từ khi cầu vượt biển được đưa vào sử dụng, đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển xuống còn chưa đầy 30 phút.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 13

Từ ngày cây cầu đi vào hoạt động, đã góp phần tạo nên mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, phục vụ việc vận tải hàng hóa ra cảng của khu vực tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, góp phần phát huy tối đa lợi thế biển.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhìn từ trên cao - 14

Đồng thời, cây cầu cũng kích thích phát triển công nghiệp ở ven biển Hải Phòng, thúc đẩy các hoạt động du lịch tại khu vực dự trữ sinh quyển trên đảo Cát Bà và các khu vực lân cận.

Quang Minh

Tin liên quan

Tin mới nhất

Cao Bá Quát với núi Sài Sơn

Cao Bá Quát với núi Sài Sơn

“Hay là cái người mà vùng tỉnh Sơn ta vẫn khen cái tài viết chữ rất nhanh và rất đẹp đó không?” (Nguyễn Tuân - Vang bóng một thời)

Nhà báo kỳ cựu Nguyễn Như Mai ra mắt cuốn hồi kí “Cậu bé ở hang và Hoa Học Trò”

Nhà báo kỳ cựu Nguyễn Như Mai ra mắt cuốn hồi kí “Cậu bé ở hang và Hoa Học Trò”

Cuốn hồi kí “Cậu bé ở hang và Hoa Học Trò” của nhà báo, nhà văn Nguyễn Như Mai, Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành, là một lát cắt hiếm hoi về tuổi thơ thời chiến, chân thực và giàu nhân văn tái hiện sinh động đời sống giữa bom đạn, giúp thế hệ hôm nay hiểu rõ hơn trẻ em Việt Nam đã lớn lên như thế nào trong thời chiến tranh.

Giá đồng tăng kỷ lục, nhu cầu của đất nước tỷ dân “tụt dốc”

Giá đồng tăng kỷ lục, nhu cầu của đất nước tỷ dân “tụt dốc”

Dù giá đồng quốc tế vừa lập mức cao kỷ lục, nhu cầu sử dụng tại Trung Quốc, nước tiêu thụ kim loại lớn nhất thế giới lại giảm sâu trong mùa sản xuất cao điểm. Ngành xây dựng trì trệ và cắt giảm chi tiêu công là những nguyên nhân chính, trong khi xuất khẩu trở thành “van xả” cho các nhà sản xuất đồng trong nước.