Nhiều điểm mới trong Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2024

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ của Hải Phòng 2024 được tổ chức với quy mô cấp thành phố gắn với Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2024) và đón nhận danh hiệu Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà của Uỷ ban Di sản thế giới UNESCO.

Mục tiêu của Lễ hội Hoa Phượng Đỏ-Hải Phòng năm 2024 được thông báo rõ trong cuộc gặp gỡ thông tin với báo chí tại Hà Nội vào sáng 26/4. Theo đó, Lễ hội được tổ chức quy mô cấp thành phố nhằm quảng bá, giới thiệu truyền thống lịch sử, văn hóa, hình ảnh thành phố; xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế; thúc đẩy đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch.

Nhiều điểm mới trong Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2024 - 1

Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng trả lời tại buổi họp báo.

Lễ hội là phần trung tâm của chuỗi các hoạt động hè của thành phố bởi Hải Phòng đồng thời tổ chức nhiều hoạt động với hơn 30 sự kiện văn hoá nghệ thuật, thể dục thể thao tổ chức từ ngày 30/4 đến 1/6. Bà Trần Thị Hoàng Mai - giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng cho biết trong  tháng diễn ra lễ hội, quảng trường Nhà hát lớn thành phố Hải Phòng sẽ là sân khấu trình diễn các loại hình văn hóa nghệ thuật được UNESCO vinh danh như ca trù, hát văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ, múa rối nước, đờn ca tài tử… Thời điểm này, còn có 26 sự kiện tiêu biểu và 78 hoạt động hưởng ứng về kinh tế; các hoạt động du lịch diễn ra tại khu vực dải trung tâm thành phố, khu đô thị Bắc sông Cấm, trung tâm các quận, huyện từ cuối tháng 3 đến tháng 5.

Chương trình Lễ hội Hoa Phượng Đỏ của Hải Phòng 2024 sẽ tổ chức tại Quảng trường phía trước Trung tâm Chính trị-Hành chính mới của thành phố Hải Phòng tại Khu đô thị Bắc sông Cấm (huyện Thủy Nguyên) và có bắn pháo hoa nổ tầm cao. Điểm nhấn ấn tượng của năm nay là chương trình nghệ thuật đêm hội "Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản" sẽ được dàn dựng với chất lượng nghệ thuật cao, thể hiện các giá trị, nét đặc trưng tiêu biểu nhất về huyền thoại, lịch sử, di sản văn hoá, hình ảnh, con người Hải Phòng bằng thực cảnh, kết hợp cùng công nghệ AR (Augmented Reality - thực tế ảo). Chương trình nghệ thuật này được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng và một số Đài truyền hình các tỉnh, thành phố.

Nhiều điểm mới trong Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2024 - 2

Ông Hoàng Lê Minh Trí - Tổng Đạo diễn chương trình nghệ thuật chia sẻ về ý tưởng xây dựng sân khấu.

Về sự chuẩn bị cho Lễ hội, ông Lê Khắc Nam - phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, để chuẩn bị kinh phí cho Lễ hội, thành phố dự toán khoảng 50 tỷ đồng, trong đó ngân sách thành phố cấp 15 tỉ đồng, còn lại là thực hiện xã hội hóa. Nhưng ngay ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp đã tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 22 tỉ đồng. Thành phố dự kiến nhân dịp này sẽ tặng quà cho những người từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, phần quà cho mỗi người trị giá 2 triệu đồng.

Năm 2024 là lần thứ 11 thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ. Với những điểm mới trong kịch bản tổ chức, hy vọng Lễ hội sẽ thành công; đặc biệt đêm hội nghệ thuật có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố Hải Phòng, chắc sẽ tạo được nhiều dư vang cho khán giả và du khách về miền đất nơi cửa biển đầy sóng và gió đang vươn tầm phát triển.

Huyền Phong

Tin liên quan

Tin mới nhất

Quảng Ninh: Công ty Than Vàng Danh luôn duy trì khu nhà ở tập thể công nhân kiểu mẫu

Quảng Ninh: Công ty Than Vàng Danh luôn duy trì khu nhà ở tập thể công nhân kiểu mẫu

Song song với hoạt động đẩy mạnh thực hiện kế hoạch sản xuất của công ty, công ty cổ phần Than Vàng Danh đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đến đời sống của người lao động, đặc biệt công ty ưu tiên nguồn lực đầu tư xây dựng công trình tập thể kiểu mẫu với tiện nghi đầy đủ khép kín, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sinh hoạt cho công nhân mỏ.

Những điểm đến nổi bật nhất châu Á

Những điểm đến nổi bật nhất châu Á

Sự đa dạng về văn hóa và địa lý ở lục địa lớn nhất thế giới này thật đáng kinh ngạc và nó chính là một trong những điểm nhấn thu hút du khách kéo đến ngày một đông.