4 công thức giảm cân cực ngon mà lại ít béo, lưu ngay để giữ dáng ngày hè

Dưới đây là 4 công thức món ăn cực ít calo, không dầu mỡ, thích hợp ăn vào những ngày hè nóng nực, vừa mát mẻ lại giúp giảm cân giữ dáng.

1. Ức gà đậu bắp

Bước 1: Rửa sạch ức gà và cắt thành miếng nhỏ. Sau khi cắt, thêm rượu nấu ăn, hạt tiêu, nước tương nhạt, nước tương đậm và tinh bột, trộn đều và ướp trong mười phút.

Bước 2: Đậu bắp rửa sạch, chần qua nước sôi khoảng 1 phút, sau khi chín vớt ra, xả qua nước lạnh rồi cắt miếng nhỏ. Tỏi và ớt băm nhỏ.

Bước 3: Cho dầu vào nồi, đun nóng, cho tỏi băm và ớt vào phi thơm, sau đó đổ ức gà vào xào đến khi chuyển màu.

Bước 4: Tiếp theo, đổ đậu bắp vào xào một lúc, cuối cùng nêm muối vừa ăn là món ăn đã sẵn sàng.

Để giảm cân, bạn có thể chế biến ức gà trực tiếp mà không cần tẩm ướp.

4 công thức giảm cân cực ngon mà lại ít béo, lưu ngay để giữ dáng ngày hè - 1

2. Tôm xào dưa chuột, cà rốt và ngô

Bước 1: Tôm rút bỏ chỉ, rửa sạch, để ráo nước rồi cho rượu nấu ăn, muối, tiêu, nước tương nhạt vào trộn đều, ướp trong 5 phút.

Bước 2: Rửa sạch dưa chuột và cà rốt, cắt thành khối vuông nhỏ. Rửa sạch hạt ngô và chuẩn bị tỏi băm nhỏ.

Bước 3: Cho dầu vào nồi, đun nóng, cho tôm vào xào đến khi chuyển màu, dọn ra đĩa. Sau đó đổ tỏi băm nhỏ, cà rốt thái hạt lựu và hạt ngô vào xào trong 2 phút.

Bước 4: Đổ dưa chuột thái hạt lựu vào xào khoảng 1 phút rồi trút tôm vào đảo đều.

Bước 5: Cuối cùng, thêm muối và nước tương nhạt, và món ăn đã sẵn sàng.

4 công thức giảm cân cực ngon mà lại ít béo, lưu ngay để giữ dáng ngày hè - 2

3. Ức gà trộn dưa chuột

Bước 1: Ức gà rửa sạch, cho vào nồi, đổ ít nước và rượu nấu ăn, thêm gừng thái lát, ninh đến khi ức gà chín, sau đó vớt ra để nguội, xé thành từng sợi mỏng, cho vào bát để dùng sau.

Bước 2: Dưa chuột rửa sạch, thái sợi mỏng; rau mùi rửa sạch, thái khúc nhỏ; ớt xanh rửa sạch, thái sợi mỏng.

Bước 3: Trộn đều thịt gà xé, dưa chuột cắt sợi, rau mùi và ớt xanh, sau đó cho muối, nước tương nhạt, dầu hào, bột gừng, nước cốt gà, dầu ớt vào đảo đều. Nếu muốn lượng calo thấp hơn thì có thể gia giảm gia vị.

4 công thức giảm cân cực ngon mà lại ít béo, lưu ngay để giữ dáng ngày hè - 3

4. Gà viên hạt diêm mạch

Bước 1: Ngâm hạt diêm mạch trước 1 giờ. Ức gà rửa sạch, chặt miếng nhỏ, cho vào máy xay thực phẩm và xay nhuyễn.

Món ăn này có thể ăn kèm với các loại rau củ như hạt ngô, đậu Hà Lan, măng tây…, bạn chọn loại theo khẩu vị, chần qua, sau đó băm nhỏ cho vào cùng với thịt xay nhuyễn.

Bước 2: Thêm muối, hạt tiêu trắng, nước tương nhạt và nước cốt gà vào, khuấy mạnh theo một hướng.

Bước 3: Sau khi ngâm hạt diêm mạch, vớt ra để ráo. Lấy phần thịt xay viên thành miếng vừa ăn, sau đó dùng hạt diêm mạch bọc lại và bày ra đĩa.

Bước 4: Sau khi hoàn tất mọi thứ, cho vào nồi hấp nửa tiếng là món ăn đã sẵn sàng.

4 công thức giảm cân cực ngon mà lại ít béo, lưu ngay để giữ dáng ngày hè - 4

Thùy Anh(Theo Aboluowang)

Tin liên quan

Tin mới nhất

Trường ca “Giao hưởng Điện Biên”: tác phẩm kỳ vĩ về một chiến thắng kỳ vĩ

Trường ca “Giao hưởng Điện Biên”: tác phẩm kỳ vĩ về một chiến thắng kỳ vĩ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, ngày 17/4/2024, nhà thơ Hữu Thỉnh giới thiệu Trường ca “Giao hưởng Điện Biên”, một tác phẩm văn học vô cùng ý nghĩa hướng đến ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước, khơi dậy tình yêu và lòng tự hào dân tộc, cũng như sự biết ơn các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để giành lại độc lập cho Tổ quốc, đối với t