Bà Phượng “Đừng nói khi yêu” nhân vật phụ hot rần rần mỗi khi xuất hiện, ngoài đời con ruột chưa chắc khen mẹ "tuyệt vời” như trên phim

Diễn viên Tú Oanh chia sẻ quãng thời gian nuôi con nhỏ thực sự tuyệt vời khi được nhìn thấy các con lớn lên hàng ngày.

Trở lại màn ảnh nhỏ với phim truyền hình sau 16 năm, các vai diễn của diễn viên Tú Oanh được khán giả vô cùng yêu thích. Từ bà Bích trong 'Hương vị tình thân', bà Hạnh trong 'Đấu trí' cho đến bà Phượng 'Đừng nói khi yêu' đều mang cá tính và màu sắc riêng, đúc kết từ đời sống, sự chú ý quan sát thực tế, và hơn hết là bởi tình yêu đặc biệt với nghề.

Diễn viên Tú Oanh đã có nhiều chia sẻ chân thành về cuộc sống và những vai diễn.

Bà Phượng “Đừng nói khi yêu” nhân vật phụ hot rần rần mỗi khi xuất hiện,  ngoài đời con ruột chưa chắc khen mẹ "tuyệt vời” như trên phim - 1

Diễn viên Tú Oanh

Là một người mẹ, mình muốn thay đổi để có thể gần gũi và hiểu giới trẻ

Chị có thể chia sẻ vài cảm xúc khi tham gia "Đừng nói khi yêu"?

Như định hướng ban đầu của kịch bản, 'Đừng nói khi yêu' là bộ phim đầy sự mới mẻ, trẻ trung và mong muốn mang đến thông điệp tích cực cho cuộc sống. Bản thân mình là người có con, mình cũng muốn thay đổi bản thân để có thể gần gũi và hiểu giới trẻ, để các bạn không nghĩ mình là thế hệ quá xa họ. Các bạn trẻ cũng có thể là bạn với mình.

Khi bắt đầu vào phim, được làm việc với một ê-kip trẻ, các bạn ý đã cho mình một nguồn năng lượng rất tốt. Các bạn thực sự rất năng động, trẻ trung, "xả thân", có nhiều điều mới về cách nhìn, cách suy nghĩ để mình cố gắng hòa nhập.

Là một người mẹ, diễn viên Tú Oanh có bắt gặp chính hình ảnh của mình trong vai bà Phượng hay bà Bích không?

Bản thân mình nhận thấy, cách thể hiện của mỗi người mẹ, dù có khác nhau nhưng tựu chung lại, bản chất của người phụ nữ bao giờ cũng là tình cảm yêu chồng thương con. Có thể người này thể hiện bằng câu nói, người kia thể hiện bằng hành động, rồi cũng có khi họ không bao giờ nói ra những tình cảm đó. 

Các cụ có nói ngay cả con gà cũng biết xù lông để bảo vệ con của nó, nên mình nghĩ người mẹ nào cũng vậy, thương yêu và bảo vệ con chính là một bản năng. Tình cảm của những bà mẹ như bà Bích “Hương vị tình thân” hay bà Phượng “Đừng nói khi yêu” có thể có cách thể hiện hơi quá. Bởi hơn ai hết, người mẹ nào rồi cũng chỉ mong con mình được thành công, được sung sướng, nhàn hạ một chút. Đối với con trai thì mong con được thử thách qua nhiều điều trong cuộc sống để xây dựng tính cách luôn bản lĩnh, mạnh mẽ. Người mẹ nào mà chẳng mong con mình lớn lên trở thành người đàn ông chững chạc và tử tế. 

Thực ra suy nghĩ là vậy, nhưng đối với mỗi bà mẹ, các con dù có lớn như thế nào thì vẫn luôn là những đứa trẻ, mẹ vẫn bao bọc, chở che. Bản năng của người mẹ vẫn luôn chăm chút, lo lắng cho các con chẳng khác nào khi con còn nhỏ. 

Bên cạnh đó, chúng ta có thể thấy phim hay kịch đều hướng đến giá trị cốt lõi cho cuộc đời. Và bởi thế, khi nhận vai, mỗi người diễn viên đều định hình tính cách cho nhân vật của mình. Với Tú Oanh cũng vậy thôi.

Ví dụ, bà Phượng được đánh giá là đúng chuẩn hình mẫu người mẹ Việt, tuy thường xuyên càm ràm nhưng vô cùng yêu thương con và chỉ mong con có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Những màn đối đáp hài hước giữa hai mẹ con, chút xéo xắt, chua ngoa của bà Phượng khiến khán giả vô cùng thích thú khi theo dõi.

Còn đối với bà Bích trong “Hương vị tình thân” là người mẹ nông nổi, bộc trực, có gì nói nấy, là tuýp người đơn giản và bản năng. Dù vậy, vẫn là người mẹ biết lo cho gia đình.

Ngày trẻ mình rất thích quan sát cuộc sống, điển hình là khi nhìn hai người phụ nữ cãi nhau. Và cũng chính từ sự quan sát đó, mình mới thấy rằng phụ nữ có nhiều mặt thú vị lắm. Bà Bích chính là người được thể hiện tất cả các mặt thú vị đấy.

Bà Phượng “Đừng nói khi yêu” nhân vật phụ hot rần rần mỗi khi xuất hiện,  ngoài đời con ruột chưa chắc khen mẹ "tuyệt vời” như trên phim - 2Bà Phượng “Đừng nói khi yêu” nhân vật phụ hot rần rần mỗi khi xuất hiện,  ngoài đời con ruột chưa chắc khen mẹ "tuyệt vời” như trên phim - 3

Diễn viên Tú Oanh trong "Đừng nói khi yêu"

Chị tự nhận mình là mẫu người mẹ thế nào? Chị chấm mình mấy điểm trong vai trò làm mẹ?

Nếu như trên phim, khán giả trẻ rồi mọi người xem phim thấy bà Phượng hay thế, tuyệt thế, dám đấu tranh cho con gái mình, bảo vệ con gái trước những lời lẽ xúc phạm của người khác. Đặc biệt, sau cảnh phim gặp bà Thảo, nhiều bạn trẻ còn nhắn cho Tú Oanh là sau này mẹ con đi gặp thông gia thì cô đi cùng nhé. Nhưng sự thật, trong phim, chúng ta thấy Ly có bao giờ cảm thấy mẹ mình là người tuyệt vời đâu. chỉ đến tận khi trải qua muôn vàn biến cố, lúc này Ly mới hiểu mẹ mới chính là người yêu thương và luôn hi sinh cho mình vô điều kiện. Còn suốt chiều dài của phim,, trong mắt Ly, mẹ lúc nào cũng bắt bẻ mình, phải thế này thế kia. 

Và với Tú Oanh, đứa con nào cũng như thế thôi (cười). Bản chất của người mẹ là khi nào cũng bao dung, nhẹ nhàng, như là một điểm tựa cho những đứa con của mình. Nhưng bởi sự cầu toàn, mong muốn hay sự sốt ruột cho con những điều tốt nhất, mong con trưởng thành mà có thể họ đã gây ra áp lực rồi thậm chí khiến các con phải hiểu nhầm. Còn đối với mình, ở tầm tuổi này, khi là mẹ của những đứa trẻ vị thành niên rồi, Tú Oanh thấy mình luôn phải thay đổi từng ngày để có thể đồng hành cùng con.

Các bạn cũng có thể thấy đấy, giờ đây các bố mẹ hiện đại hơn, trẻ trung hơn và hiểu biết nhiều hơn trong việc lựa chọn phương pháp dạy con. Bản thân Oanh cũng luôn cố gắng tìm hiểu các con, thấu hiểu mọi thứ để dùng "lý trí" trấn bản năng của mình cho hài hòa. Chứ không phải mọi người thấy bà Phượng trên phim cư xử tuyệt vời như vậy là ở ngoài con mình cũng bảo là mẹ rất tuyệt vời đâu! (cười).

Bà Phượng “Đừng nói khi yêu” nhân vật phụ hot rần rần mỗi khi xuất hiện,  ngoài đời con ruột chưa chắc khen mẹ "tuyệt vời” như trên phim - 4

Thời gian cho con bú cực kỳ hạnh phúc và đáng nhớ

Quãng thời gian đáng nhớ trong hành trình bỉm sữa của chị?

Bản thân mình không gặp khó khăn gì cả, mình chỉ thấy quãng thời gian đó quá ngắn thôi. Mình là người rất thích quan sát, vậy nên khi mình nhìn ngắm những bạn bé, kể cả những bé con hàng xóm lớn lên từng ngày, mỗi ngày nhìn thấy các bạn ý một khác, mình đã thấy rất đáng yêu rồi. Và với con của mình, chỉ cần con thêm một chút biểu cảm, hành động là mình đã rất hạnh phúc rồi. Với Oanh, đó là khoảng thời gian vô cùng tuyệt!

Mình cực kỳ thích thời gian có bầu, khi có một thiên thần nhỏ trong mình. Đến khi có con, cả quãng thời gian nuôi con còn nhỏ, đặc biệt là quãng thời gian nuôi con bú bằng sữa mẹ, là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của mẹ. Bởi không có ai, không có bất kỳ ngôn từ gì có thể diễn tả lại được tất cả sự trao đổi tình cảm và gắn kết của tình mẫu tử. Từ ánh mắt hay cử chỉ, bàn tay, những phản ứng của con khi con bú mẹ... với mình, đó là quãng thời gian cực kỳ hạnh phúc.

Vai diễn mà chị Tú Oanh muốn được thể hiện trong thời gian tới?

Bất cứ vai diễn nào cũng được. Bởi với Tú Oanh, mình luôn cố gắng tìm cách thể hiện khác nhất có thể cho mỗi vai diễn.

Bà Phượng “Đừng nói khi yêu” nhân vật phụ hot rần rần mỗi khi xuất hiện,  ngoài đời con ruột chưa chắc khen mẹ "tuyệt vời” như trên phim - 5Bà Phượng “Đừng nói khi yêu” nhân vật phụ hot rần rần mỗi khi xuất hiện,  ngoài đời con ruột chưa chắc khen mẹ "tuyệt vời” như trên phim - 6

Chị Oanh từng chia sẻ mong muốn cuộc sống yên ổn và không mong đợi danh hiệu. Điều đó liệu có “bất công” với sự đam mê và cống hiến hết mình với nghề?

Mình không thấy bất công. Hiệu quả công việc của mình nếu như chẳng được công nhận thì phải chịu, còn việc của mình là cứ thể hiện thật tốt, cho dù là vai nhỏ. Được khán giả đón nhận và yêu mến các vai diễn là một sự thành công rồi.

Bí quyết để chị có được nguồn năng lượng tích cực, sự nhiệt huyết và trẻ trung “hack tuổi” như hiện tại?

Bà Phượng “Đừng nói khi yêu” nhân vật phụ hot rần rần mỗi khi xuất hiện,  ngoài đời con ruột chưa chắc khen mẹ "tuyệt vời” như trên phim - 7Bà Phượng “Đừng nói khi yêu” nhân vật phụ hot rần rần mỗi khi xuất hiện,  ngoài đời con ruột chưa chắc khen mẹ "tuyệt vời” như trên phim - 8

Chẳng có bí quyết gì đâu, mình không thấy mình già nên có thể vì thế mà mọi người nhận xét trẻ trung. Mình vẫn luôn thấy thật hứng thú khi làm việc và hào hứng khi bắt tay vào việc mới, luôn suy nghĩ và nhìn mọi việc dưới góc nhìn tích cực. Chỉ đơn giản vậy thôi!

Cảm ơn chị vì đã chia sẻ!

Minh Huệ

Tin liên quan

Tin mới nhất

Giao lưu, tiếp biến lý luận phê bình văn nghệ nước ngoài

Giao lưu, tiếp biến lý luận phê bình văn nghệ nước ngoài

Với quyền năng và thiên chức đặc biệt, lý luận phê bình văn học nghệ thuật có thể thoát ra mọi giới hạn gò bó, tham gia giao lưu, tiếp biến vào đời sống văn nghệ các nước một cách tích cực và chủ động. Giới hạn của lý luận phê bình văn học, nghệ thuật đều do con người mà ra. Giao lưu, tiếp nhận văn học, nghệ thuật nói chung, lý luận phê bình nói riêng như thế nào là phù hợp v