Kỹ năng sống cho trẻ mầm non (P35): Dạy con kỹ năng tự đi vệ sinh ở nhà và nơi công cộng

Khi đã thành thục việc đi vệ sinh ở nhà, trẻ ra ngoài cũng có thể tự tìm cách đi vệ sinh khi không có bố mẹ.

Tự đi vệ sinh là một trong những năng chăm sóc cơ thể thiết yếu mà mỗi trẻ đều phải biết và thực hiện được trong cuộc sống hàng ngày. Việc này trẻ có thể bắt đầu được học khi bắt đầu bước vào độ tuổi lên 2. Bố mẹ có thể theo dõi một số dấu hiệu cho thấy bé sẵn sàng cho việc tự đi vệ sinh như có thể nói được một số từ cơ bản như "đi tè, tè", tự kéo quần xuống hay kéo quần lên khi đã đi vệ sinh xong...

Bố mẹ hãy xác định bé có thể tiếp nhận việc học tự đi vệ sinh của bé những ngày đầu tiên chưa thể thành công, vào nếp tốt được và có thể khiến bố mẹ cảm thấy phiền phức khi bé bỗng dưng làm bẩn ra sàn nhà. Tuy nhiên hãy thật kiên nhẫn giải thích và hướng dẫn con từng bước một. Dần dần bé sẽ ý thức được việc phải tự giác đi vệ sinh và theo các bước như thế nào.

Khi con đã thuần thục việc tự đi vệ sinh ở nhà, bé sẽ có ý thức tự đi vệ sinh khi ra ngoài, nơi công cộng... Đặc biệt khi không có bố mẹ bên cạnh, trẻ cũng có thể tự tìm được nhà vệ sinh và thực hiện các bước tương tự như ở nhà.

Dưới đây là những hướng dẫn giúp bố mẹ dạy con cách tự đi vệ sinh thành công.

Kỹ năng sống cho trẻ mầm non (P35): Dạy con kỹ năng tự đi vệ sinh ở nhà và nơi công cộng - 1

Chi Chi

Tin liên quan

Tin mới nhất

Đã giàu lại càng giàu: Tài sản giới tỷ phú UAE cán mốc 27,3 tỷ USD

Đã giàu lại càng giàu: Tài sản giới tỷ phú UAE cán mốc 27,3 tỷ USD

Nhân dịp Quốc khánh UAE đầu tháng 12, sáu gia tộc tỷ phú của quốc gia vùng Vịnh tiếp tục thể hiện sức mạnh tài chính vượt trội với tổng tài sản đạt 27,3 tỷ USD (tính đến ngày 27/11/2025). Danh sách do Forbes cập nhật cho thấy sự ổn định đáng kinh ngạc của tầng lớp siêu giàu UAE, đồng thời phản ánh những biến động thú vị trong cơ cấu doanh nghiệp dẫn dắt nền kinh tế.

Nhân học văn hóa ở Việt Nam diễn trình và nghiên cứu

Nhân học văn hóa ở Việt Nam diễn trình và nghiên cứu

Tên bài viết trên cũng là tên cuốn sách do PGS.TS Đỗ Lai Thúy và nhà nghiên cứu Phạm Minh Quân đồng chủ biên tập hợp những bài viết chất lượng trong khoảng thời gian chục năm của các tác giả tên tuổi với ba phần chính: “Các vấn đề lý thuyết”; “Những nghiên cứu trường hợp”; “Chân dung các nhà nhân học”. Đây là công trình lớn về Nhân học Văn hóa ở Việt Nam rất hữu ích không