Người đàn ông của Prada mang vẻ dịu dàng của nước

Bộ đôi sáng tạo được giải phóng nhờ khả năng giải mã các nguyên tắc may mặc, được mô phỏng bằng chất nhờn nhỏ giọt từ trần nhà.

“Thường thì chúng ta nói về sự rút gọn — thay vào đó, ở đây, chúng ta mở rộng từ một thứ đơn giản.” Đây là điểm khởi đầu của Miuccia Prada cho bộ sưu tập quần áo nam Xuân/Hè 2024 của Prada. Nhưng như chúng ta mong đợi, nhà thiết kế huyền thoại đã có Raf Simons bên cạnh. “Chúng tôi bắt đầu mọi thứ từ ý tưởng về áo đấu, cấu trúc, độ nhẹ của nó”, nhà thiết kế nói thêm.

Trong một căn phòng bọc thép lượn sóng ở Deposito của Fondazione Prada, bản nhạc “Closer” của Nine Inch Nail dội vào tường trước khi chất nhờn từ trần nhà rơi xuống. Tên của bộ sưu tập, “Dạng chất lỏng”, giờ đây trở nên có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Và theo đúng truyền thống của Raf và Miuccia, buổi trình diễn không chỉ là một mánh lới quảng cáo, nó bổ sung hoàn toàn cho bộ sưu tập và mọi thứ mà nó đại diện.

Người đàn ông của Prada mang vẻ dịu dàng của nước - 1

Bắt đầu với một chiếc áo sơ mi màu đen, Prada đã sớm phát triển tuyên bố hàng may mặc đặc trưng thành một loạt các bộ quần áo được may đo và chỉnh chu. Những chiếc áo sơ mi có cổ chữ V khoét sâu vào quần đùi, tạo cho người nhìn ảo giác về một bộ đồ boiler suit mà Raf's Prada đã phục vụ chúng ta nhiều lần trước đây. Sự nâng cao như vậy tiếp tục, khi những chiếc áo sơ mi mọc ra những bông hoa và bó hoa nở từ ngực, trong khi những chiếc áo khác được tua rua và trang trí bằng những hoa văn đầy màu sắc, nổi bật trên phông nền trắng tinh.

Buổi biểu diễn “cảm thấy rất Raf” và hoàn toàn không có gì sai với điều đó. Khi làm như vậy, các thủ tục của Prada đã đáp ứng các yếu tố kỹ thuật trong việc ra mắt áo vest tiện ích, trong khi áo khoác và áo mưa của phóng viên đã bổ sung thêm những món đồ thông minh dành cho gián điệp công nghệ của tương lai vào một bộ sưu tập vốn đã đa dạng.

Khái niệm về tính lưu động đến rồi đi, vì những thứ thường có cấu trúc - như túi xách - mềm và có đệm, trong khi kính mắt thì cứng. Những đôi giày cũng khác thường không kém, vì nhiều mẫu khác nhau đã sử dụng một đôi dép có mũi vuông, góc cạnh không quá khác biệt so với Prada Cup danh giá, nếu nó trở nên trang trọng và tương lai về mặt hồi tưởng.

Người đàn ông của Prada mang vẻ dịu dàng của nước - 2

Về điều này, Simons nói thêm: “'Làm thế nào mà một ý tưởng sáo rỗng lại có thể khác được? Bộ đồ suit, áo sơ mi. Bộ sưu tập này là về các quy ước đặt câu hỏi, cấu trúc và nam tính. Và chúng tôi khám phá ý tưởng về cách may đo có thể cảm thấy hoàn toàn khác với cách chúng tôi biết về nó. Nếu bạn nhìn vào cách cắt may trong buổi biểu diễn, đó là một bộ vest nam theo chủ nghĩa cổ điển, nhưng khi bạn thực sự nhìn thấy nó, nó sẽ mang lại cảm giác hoàn toàn khác. Nó cho phép cơ thể, vốn luôn chuyển động và luôn biến đổi, cảm thấy tự do. Để cảm thấy thoải mái và dễ dàng. Chúng tôi bắt đầu mọi thứ từ ý tưởng về áo sơ mi, cấu trúc, độ nhẹ của nó. Chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về cơ thể - để mang lại sự tự do cho cơ thể, ngay cả khi sở thích của chúng tôi là thể hiện các tham chiếu đến các nguyên mẫu và kiến ​​trúc trong thời trang, vốn thường bị hạn chế. Vì vậy, chúng tôi đã áp dụng cấu trúc này cho toàn bộ trang phục nam tính”,

Miuccia Prada cũng cho biết: “Cuộc sống và sự hiểu biết về cuộc sống rất phức tạp — sự đơn giản có thể trở nên quá đơn giản. Thay vào đó, chúng tôi quan tâm đến sự xây dựng này, đến sự mở rộng này. Sự phức tạp của suy nghĩ cho phép xem xét lại những điều đơn giản. Chúng tôi bắt đầu với áo sơ mi trắng - đơn giản nhất. Và từ cơ sở đó, từ một cơ sở cơ bản và bình thường nhất, bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn thích. Nó cho phép biến đổi, và cá tính. Nói về cơ thể, bạn nói về cá nhân – tính cá nhân của con người, và do đó là về tính cá nhân của suy nghĩ”.

Nhìn chung, Prada SS24 là một trò chơi về hình thức hơn là các mã được chỉ định. Nó đã giải mã các nguyên tắc may mặc, và khi làm như vậy, đã giải phóng sự hợp tác giữa cha và mẹ của thời trang cao cấp.

Người đàn ông của Prada mang vẻ dịu dàng của nước - 3

Người đàn ông của Prada mang vẻ dịu dàng của nước - 4

Người đàn ông của Prada mang vẻ dịu dàng của nước - 5

Người đàn ông của Prada mang vẻ dịu dàng của nước - 6

Người đàn ông của Prada mang vẻ dịu dàng của nước - 7

Người đàn ông của Prada mang vẻ dịu dàng của nước - 8

Người đàn ông của Prada mang vẻ dịu dàng của nước - 9

Người đàn ông của Prada mang vẻ dịu dàng của nước - 10

Người đàn ông của Prada mang vẻ dịu dàng của nước - 11

Người đàn ông của Prada mang vẻ dịu dàng của nước - 12

Người đàn ông của Prada mang vẻ dịu dàng của nước - 13

Người đàn ông của Prada mang vẻ dịu dàng của nước - 14

Người đàn ông của Prada mang vẻ dịu dàng của nước - 15

Người đàn ông của Prada mang vẻ dịu dàng của nước - 16

Người đàn ông của Prada mang vẻ dịu dàng của nước - 17

Người đàn ông của Prada mang vẻ dịu dàng của nước - 18

Người đàn ông của Prada mang vẻ dịu dàng của nước - 19

Quang Tân

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tôi yêu văn học Ba Lan

Tôi yêu văn học Ba Lan

Tôi yêu văn học Ba Lan đã từ lâu, trong những năm học đại học tại Ba Lan tôi đã tôn sùng các nhà văn nhà thơ lỗi lạc Ba Lan, như Henryk Sienkiwicz, Adam Mickiewicz, Wladyslaw Reymont, Boleslaw Prus, Helena Mniszek… Sau khi trở về nước, tình yêu nói trên đã khiến tôi theo đuổi con đường dịch sách văn học Ba Lan sang tiếng Việt. Tôi hành động như vậy với ý thức rằng, niềm đam mê và nhiệt huyết của mì

“Mạch nguồn sông Côn” - Thành công mới của nhà văn Hồ Ngọc Quang khi đến với thể loại tiểu thuyết lịch sử

“Mạch nguồn sông Côn” - Thành công mới của nhà văn Hồ Ngọc Quang khi đến với thể loại tiểu thuyết lịch sử

Hiện nay, sách báo chính thống nói về nhà Tây Sơn, Nguyễn Huệ - Quang Trung khá nhiều, tuy nhiên có lẽ chưa có cuốn sách nào viết về mối quan hệ giữa họ Hồ ở Nghệ An với anh em nhà Tây Sơn ở Bình Định. Mặc dầu lịch sử Việt Nam đã thừa nhận nguồn gốc của họ Hồ Tây Sơn chính là họ Hồ ở xã Quỳnh Đôi (Quỳnh Lưu) và ở Thái Lão huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) di dân đến. Bằng chứng đ

UNESCO ghi danh Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử-Vĩnh Nghiêm-Côn Sơn-Kiếp Bạc vào danh mục Di sản thế giới

UNESCO ghi danh Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử-Vĩnh Nghiêm-Côn Sơn-Kiếp Bạc vào danh mục Di sản thế giới

Theo thông tin từ Cục Di sản văn hóa, chiều 12/7 (giờ Paris), tại Kỳ họp lần thứ 47 của Ủy ban Di sản Thế giới (UNESCO), Giáo sư Nikolay Nenov (Bulgaria), Chủ tịch Kỳ họp đã chính thức gõ búa ghi danh Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử-Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản văn hóa thế giới.

Hoàn thiện, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án Quốc tế hóa văn hóa bản sắc dân tộc, dân tộc hóa tinh hoa văn hóa thế giới

Hoàn thiện, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án Quốc tế hóa văn hóa bản sắc dân tộc, dân tộc hóa tinh hoa văn hóa thế giới

Chính phủ yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẩn trương hoàn thiện, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án Quốc tế hóa văn hóa bản sắc dân tộc, dân tộc hóa tinh hoa văn hóa thế giới. Chuẩn bị kỹ lưỡng và tổ chức tốt các sự kiện, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, chương trình giải trí chào mừng Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.

Phạm Hồng Điệp - Một người truyền cảm hứng

Phạm Hồng Điệp - Một người truyền cảm hứng

Gần hai mươi năm trước, vào tháng 9/2004, trong một bài viết về CCB – Doanh nhân Phạm Hồng Điệp, tôi đã có đoạn kết “… giải thưởng Sao Vàng Đất Việt dành cho thương hiệu Shinec và giải thưởng Sao Đỏ cho Nhà doanh nghiệp trẻ Phạm Hồng Điệp là những minh chứng cho sự phấn đấu của một Tổng Giám đốc năng động và sáng tạo trong sự nghiệp hiện đại hoá, công nghiệp hoá xây dựng đ