“Trend 26+” – Ấn phẩm tiên phong định hình xu hướng nội thất kiến trúc Việt

Sáng 23/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi Gặp gỡ báo chí - Giới thiệu Xu hướng nội thất kiến trúc “Trend 26+” - Ấn phẩm xu hướng đầu tiên của ngành nội thất Việt Nam giai đoạn 2026-2030, được xây dựng một cách hệ thống, bài bản, chuyên sâu và có tính gắn kết cao các thành phần trong hệ sinh thái của ngành nội thất.

“Trend 26+” – Ấn phẩm tiên phong định hình xu hướng nội thất kiến trúc Việt - 1

Buổi Gặp gỡ báo chí - Giới thiệu Xu hướng nội thất kiến trúc “Trend 26+” diễn ra sáng 23/5, tại Trung tâm Sáng tạo Hà Nội – Bảo tàng Hà Nội.

Ấn phẩm xu hướng đầu tiên của ngành nội thất Việt Nam

Trend 26+ được ba thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực vật liệu và phụ kiện nội thất Viglacera, Gỗ Minh Long và Khóa Huy Hoàng phối hợp với các chuyên gia đầu ngành kiến trúc nội thất trong nước và quốc tế biên soạn, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Nội thất Việt Nam và Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

“Trend 26+” – Ấn phẩm tiên phong định hình xu hướng nội thất kiến trúc Việt - 2

Các đại biểu và khách mời tham dự sự kiện.

Trong bối cảnh thế giới không ngừng biến động bởi công nghệ, môi trường, văn hóa và hành vi tiêu dùng, việc cập nhật và định hình xu hướng đã trở thành yếu tố sống còn của các ngành công nghiệp sáng tạo.

Với tinh thần đó, ấn phẩm TREND 26+ được ra mắt đã đánh dấu một bước tiến quan trọng của ngành trong việc hội nhập và khẳng định bản sắc.

Phát biểu tại buổi Gặp gỡ báo chí, KTS Lê Trương, Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam chia sẻ: “Xu hướng không phải là thứ tự nhiên sinh ra – nó là kết quả của quá trình quan sát, chọn lọc và kiến tạo có chủ đích. Với thiết kế, xu hướng không chỉ là cái mới – mà phải phản ánh được bản sắc, nhu cầu xã hội và tinh thần của thời đại. Việc hình thành xu hướng thiết kế Việt cần sự kết nối giữa chuyên môn, sáng tạo và bối cảnh văn hóa. Sự ra đời của một dự án như vậy hứa hẹn sẽ trở thành công cụ hỗ trợ hữu hiệu cho các chủ thể trong ngành.”

“Trend 26+” – Ấn phẩm tiên phong định hình xu hướng nội thất kiến trúc Việt - 3

KTS Lê Trương, Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

KTS Hoàng Thúc Hào, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam cho biết, ngành Kiến trúc nội thất Việt Nam đang phát triển nhanh, nhưng chưa có một tài liệu chuyên sâu, hệ thống để dự đoán, định hình xu hướng dài hạn.

“Sự xuất hiện của Trend 26+ không chỉ đánh dấu sự ra đời của một dự án chuyên sâu đáng tin cậy cho giới chuyên môn, mà còn thu hút sự chú ý của công chúng, mở màn cho chuỗi hoạt động nhằm thúc đẩy kết nối trong ngành, cập nhật xu hướng và phát triển sáng tạo nội địa, nhằm góp phần xây dựng ngành nội thất Việt Nam năng động và giàu bản sắc”, KTS Hoàng Thúc Hào nhấn mạnh.

“Trend 26+” – Ấn phẩm tiên phong định hình xu hướng nội thất kiến trúc Việt - 4

KTS Hoàng Thúc Hào, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam chia sẻ về ý nghĩa của ấn phẩm “Trend 26+”.

Hành trình 12 tháng, 45 chuyên gia, 552 trang ấn tượng

Từ dữ liệu tổng hợp của WGSN (World Global Style Network) - Đối tác dự báo xu hướng quốc tế uy tín, kết hợp thông tin cập nhật từ các triển lãm hàng đầu thế giới cùng góc nhìn chuyên sâu của các chuyên gia, Trend 26+ đưa ra nhận diện về các vấn đề toàn cầu, các mục tiêu trọng yếu, chuyển dịch chung về phong cách sống, từ đó dự báo về xu hướng nội thất trên thế giới và đặc biệt là tại Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030.

“Trend 26+” – Ấn phẩm tiên phong định hình xu hướng nội thất kiến trúc Việt - 5

“Trend 26+” - Ấn phẩm xu hướng đầu tiên của ngành nội thất Việt Nam giai đoạn 2026-2030.

Ấn phẩm là kết quả của hành trình 12 tháng thu thập, biên tập và thiết kế, với sự tham gia của 45 chuyên gia hàng đầu, trong đó có 13 chuyên gia quốc tế đến từ 7 quốc gia châu Á – Thái Bình Dương.

Ấn phẩm gồm 552 trang, được xuất bản với số lượng 5.000 bản, giới thiệu 31 xu hướng lớn cho giai đoạn 2026–2030.

“Trend 26+” – Ấn phẩm tiên phong định hình xu hướng nội thất kiến trúc Việt - 6

"Trend 26+" còn là cầu nối đối thoại giữa Việt Nam và thế giới nhằm chia sẻ giá trị văn hóa kiến trúc bản địa trong dòng chảy xu hướng toàn cầu.

TREND 26+ không chỉ phản ánh các trào lưu toàn cầu mà còn đi sâu vào đặc điểm tiếp biến tại Việt Nam – nơi mà các yếu tố như năng lực thi công, khả năng tiếp cận công nghệ, văn hóa địa phương... tạo nên sắc thái riêng biệt trong không gian sống.

Ấn phẩm khái quát các xu hướng kiến tạo tương lai thông qua 3 nhóm chủ đề lớn: Bền vững & xanh hóa: Kiến trúc chữa lành, nội thất xanh, kinh tế tuần hoàn, hài hòa với thiên nhiên; Cá nhân hóa & nhân bản: Thiết kế vị nhân sinh, chú trọng trải nghiệm cá nhân, cân bằng đời sống – công việc; Tích hợp công nghệ: Trí tuệ nhân tạo, công nghệ ảo, số hóa không gian sống.

Cùng với đó là những phân tích sâu sắc về sự chuyển dịch trong hành vi tiêu dùng, thay đổi phong cách sống, khủng hoảng bản sắc và nỗ lực phục hồi văn hóa – tất cả đều ảnh hưởng trực tiếp đến cách chúng ta thiết kế, xây dựng và sống trong không gian của mình.

“Trend 26+” – Ấn phẩm tiên phong định hình xu hướng nội thất kiến trúc Việt - 7

Các đại biểu chia sẻ thông tin về ấn phẩm “Trend 26+”.

Trend 26+ còn mở rộng vai trò từ một ấn phẩm chuyên môn sang cầu nối đối thoại sáng tạo giữa Việt Nam và quốc tế, góp phần tôn vinh văn hoá kiến trúc bản địa và bản sắc Việt trong dòng chảy xu hướng chung toàn cầu.

Ấn phẩm dự kiến được ra mắt chính thức vào ngày 6/6/2025.

TREND+ là ấn phẩm phân tích, tổng hợp và dự báo xu hướng trong các lĩnh vực thiết kế, kiến trúc, nội thất, văn hóa và đời sống xã hội. Với chu kỳ xuất bản hai năm một lần, TREND+ được xây dựng dựa trên các nguồn dữ liệu đáng tin cậy từ: Các tổ chức dự báo xu hướng quốc tế như WGSN, RAL; Các triển lãm và hội chợ chuyên ngành hàng đầu thế giới như Salone del Mobile (Ý), Interzum Cologne (Đức), Ligna Hannover, Interzum Quảng Châu...

Phiên bản năm nay mang tên TREND 26+ – một cột mốc đầu tiên của Việt Nam trên bản đồ xu hướng nội thất khu vực và thế giới.

Huyền Thương

Tin liên quan

Tin mới nhất

Kỷ lục mới: Thế giới có nhiều tỷ phú hơn bao giờ hết

Kỷ lục mới: Thế giới có nhiều tỷ phú hơn bao giờ hết

Báo cáo thường niên của UBS cho thấy số lượng tỷ phú toàn cầu và tổng tài sản của họ đã tăng lên mức cao nhất lịch sử trong năm qua, chủ yếu nhờ sự bùng nổ của cổ phiếu công nghệ và giá tài sản tài chính. Cột mốc này đặt ra câu hỏi: sự giàu có đang tập trung nhanh đến mức nào và xu hướng này phản ánh điều gì của nền kinh tế toàn cầu?

Startup của cựu nhân viên Google tăng định giá “chóng mặt” sau tuyên bố gây sốc về AI

Startup của cựu nhân viên Google tăng định giá “chóng mặt” sau tuyên bố gây sốc về AI

Yoodli – startup đào tạo kỹ năng giao tiếp bằng AI – đã nâng định giá lên hơn 300 triệu USD, gấp ba lần chỉ sau sáu tháng, sau vòng gọi vốn Series B trị giá 40 triệu USD. Trong bối cảnh nhiều công cụ AI gây lo ngại về tự động hóa, Yoodli đi theo hướng khác: hỗ trợ con người học tập và tương tác hiệu quả hơn, thay vì thay thế họ.

Bí ẩn quỹ từ thiện 14 tỷ USD của tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk

Bí ẩn quỹ từ thiện 14 tỷ USD của tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk

Quỹ từ thiện của Elon Musk đã phình lên hơn 14 tỷ USD trong năm 2024, đưa tổ chức này vào nhóm lớn nhất nước Mỹ. Tuy nhiên, đây đã là năm thứ tư liên tiếp quỹ của tỷ phú giàu nhất thế giới không đáp ứng mức tối thiểu phải chi theo luật và phần lớn số tiền Musk cho đi lại rơi vào các tổ chức có liên hệ trực tiếp với ông hoặc doanh nghiệp của ông.