Vượt mặt Real Madrid, đây là đội thể thao có giá trị nhất thế giới
Với giá trị thương hiệu lên tới 2,9 tỷ USD, Dallas Cowboys tiếp tục khẳng định vị thế là thương hiệu đắt giá nhất trong giới thể thao toàn cầu.
Dallas Cowboys là đội thể thao có giá trị nhất thế giới
Theo báo cáo mới nhất từ Brand Finance – công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, giá trị thương hiệu của Dallas Cowboys hiện đạt 2,9 tỷ USD, tăng 28% so với năm ngoái. Điều này không chỉ củng cố vị trí số 1 của Cowboys trong NFL mà còn giúp họ đứng đầu trong làng thể thao toàn cầu. Với doanh thu tăng, giá vé cao hơn và hợp đồng bản quyền truyền hình mới, giá trị thương hiệu của Cowboys vượt xa đội bóng đá Real Madrid, đội có giá trị cao nhất trong môn bóng đá với 1,8 tỷ USD.
Cowboys hiện có giá trị thương hiệu gấp đôi San Francisco 49ers, đội xếp thứ hai trong NFL với 1,4 tỷ USD sau khi tăng trưởng 48% về giá trị thương hiệu. Ngoài ra, những thành tích thương mại và chỉ số thương hiệu được củng cố của 49ers đã giúp đội này vươn lên từ vị trí thứ năm lên thứ hai. Đội Kansas City Chiefs, nhờ chiến thắng Super Bowl LVIII, cũng tăng mạnh giá trị thương hiệu từ 919 triệu USD lên 1,2 tỷ USD, chiếm vị trí thứ ba. Thành công liên tiếp cùng với lượng người hâm mộ toàn cầu tăng cao đã góp phần đưa Chiefs lên vị trí này, đặc biệt là nhờ sự chú ý từ mối quan hệ của Travis Kelce với ngôi sao nhạc pop Taylor Swift.
Cowboys hiện có giá trị thương hiệu gấp đôi San Francisco 49ers
Yếu tố nào giúp Cowboys duy trì sức mạnh thương hiệu của mình?
Cowboys không chỉ có giá trị cao nhất mà còn là thương hiệu mạnh nhất trong NFL, với điểm Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu (BSI) đạt 85,1/100. Các chỉ số đầu tư đội hình, hình ảnh thương hiệu và quản lý hiệu quả giúp Cowboys duy trì vị thế thương hiệu mạnh nhất trong làng bóng bầu dục Mỹ. Nghiên cứu của Brand Finance cho thấy, Cowboys đạt điểm tuyệt đối về mức độ theo dõi từ người hâm mộ, tiếp tục là đội bóng có lượng người hâm mộ nhiều nhất thế giới.
Với việc hợp pháp hóa cá cược thể thao ở 38 bang của Hoa Kỳ, thương hiệu của NFL đã được thay đổi rõ rệt. Các hợp tác với các thương hiệu cá cược như Caesars và FanDuel đã thu hút người hâm mộ tham gia vào các trải nghiệm trực tiếp trong sân vận động. Theo Brand Finance, khoảng 19% người hâm mộ NFL đã đặt cược trong năm qua, cho thấy sự tương tác của người hâm mộ với giải đấu ngày càng đa dạng.
Bình luận