Hàng trăm nhà thuốc, shop mẹ bé cùng hưởng ứng chiến dịch “Bảo vệ mắt cho trẻ từ 1 tuổi”

Vừa qua, buổi hội thảo trực tuyến với chủ đề bảo vệ mắt cho trẻ từ 1 tuổi đã nhận được sự hưởng ứng của hàng trăm nhà thuốc, shop mẹ và bé trên toàn quốc. Đây cũng chính là đề tài đang được các mẹ bỉm bàn tán sôi nổi trong suốt những ngày qua.

Tất cả các bàn luận đều bắt nguồn từ bộ ảnh lạ

Trong suốt hai tuần vừa qua, các chủ đề liên quan đến việc “bảo vệ mắt cho trẻ từ 1 tuổi” không ngừng được nhắc đến trên mọi phương tiện truyền thông.

Được biết, quan tâm của dư luận là tất cả đều bắt nguồn từ bộ ảnh “lạ” mang tên “Thờ ơ đôi mắt nhỏ, Bỏ ngỏ chặng đường lớn” . Với hình ảnh đôi mắt đang chịu tổn thương bởi thiết bị điện tử và sự thờ ơ của mẹ, đi cùng với những số liệu thống kê các vấn đề về mắt khiến người xem không muốn theo dõi ảnh. 

Hàng trăm nhà thuốc, shop mẹ bé cùng hưởng ứng chiến dịch “Bảo vệ mắt cho trẻ từ 1 tuổi” - 1

Bộ ảnh “Thờ ơ đôi mắt nhỏ - Bỏ ngỏ chặng đường lớn” gây xôn xao cộng đồng mạng

Theo tìm hiểu, Bộ ảnh là một trong những hoạt động nằm trong chiến dịch bảo vệ mắt cho trẻ từ 1 tuổi của nhãn hàng Neo Kids Việt Nam và Oralux.

Đi cùng với đó, hàng loạt các cuộc khảo sát trên diện rộng về thời gian sử dụng thiết bị điện tử của trẻ đã được thực hiện. Khi tận tay thực hiện cuộc khảo sát, nhiều ba mẹ không khỏi giật mình về thực trạng “nghiện” thiết bị điện tử của trẻ.

Hàng trăm nhà thuốc, shop mẹ bé cùng hưởng ứng chiến dịch “Bảo vệ mắt cho trẻ từ 1 tuổi” - 2

Nhiều ba mẹ không khỏi giật mình khi tận mắt thấy thực trạng sử dụng điện thoại của trẻ

Có lẽ đây cũng chính là lý do, suốt 2 tuần qua chủ đề bảo vệ mắt cho trẻ vẫn không hề có dấu hiệu hạ nhiệt.

Những cuộc thảo luận liên tiếp nổ ra

Trên khắp các hội nhóm, group bỉm sữa, các cuộc thảo luận diễn ra đa phần xoay quanh vấn đề bảo vệ mắt cho trẻ. Group Ăn dặm mẹ Cam với 500,000 thành viên cũng không bỏ qua chủ đề hot này. Nhanh chóng bắt trend, mẹ Cam đã tạo một mini game nhỏ để tất cả các mẹ chia sẻ quan điểm về việc bảo vệ mắt cho trẻ. Bài viết ngay lập tức đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các thành viên và nhận về hàng trăm bình luận cùng rất nhiều lượt chia sẻ.

Sức nóng của chủ đề này cũng khiến các hot mom nổi tiếng như diễn viên Lan Phương, diễn viên Hồ Bích Trâm, hay vợ của VĐV Nguyễn Trung Cường… không thể bỏ qua.

Hàng trăm nhà thuốc, shop mẹ bé cùng hưởng ứng chiến dịch “Bảo vệ mắt cho trẻ từ 1 tuổi” - 3

Hàng loạt các hotmom nổi tiếng hưởng ứng cùng chiến dịch “Bảo vệ mắt cho trẻ từ 1 tuổi”

Không chỉ là các mẹ bỉm, các chuyên gia về mắt cũng có những bài chia sẻ. Ngay trên trang cá nhân của mình, TS.BS Trần Đình Mình Huy - đại sứ khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Viện Cận thị thế giới cũng đưa ra những quan điểm việc bảo vệ mắt cho trẻ. Bác chia sẻ: “Vấn đề bức thiết trong xã hội các bác sĩ nhãn khoa luôn được hỏi ngày nay là bảo vệ mắt cho trẻ từ sớm (từ khi 1 tuổi).”

Trước sự ảnh hưởng của cuộc thảo luận, các bậc phụ huynh đã dần để tâm hơn đến việc chăm sóc và bảo vệ đôi mắt cho trẻ.

Sức nóng “Bảo vệ mắt cho trẻ từ 1 tuổi” lan tỏa khắp cộng đồng

Với quyết tâm gìn giữ đôi mắt cho trẻ em Việt Nam, đồng thời đưa ra lời kêu gọi đến tất cả mọi người trong cộng đồng. Ngày 29/6 vừa qua, buổi hội thảo trực tuyến với chủ đề “Bảo vệ mắt cho trẻ từ 1 tuổi” đã nhận được sự hưởng ứng của gần 500 nhà thuốc, shop mẹ bé trên cả nước. Đây là chương trình vô cùng đặc biệt của chiến dịch do nhãn hàng Neo Kids và Oralux thực hiện với sự đồng hành của TS.BS Trần Đình Minh Huy - Đại sứ Châu Á Thái Bình Dương Viện cận thị Thế Giới.

Hàng trăm nhà thuốc, shop mẹ bé cùng hưởng ứng chiến dịch “Bảo vệ mắt cho trẻ từ 1 tuổi” - 4

Buổi chia sẻ với sự tham gia của hàng trăm nhà thuốc, shop mẹ và bé trên toàn quốc

Trong bài chia sẻ, TS.BS Trần Đình Minh Huy khẳng định “Việc bảo vệ mắt cho trẻ ngay từ khi 1 tuổi là vô cùng cấp thiết”. Đồng thời TS. BS Huy cũng nêu rõ, 3 việc mà phụ huynh cần chú ý để bảo vệ thị lực cho trẻ ngay từ 1 tuổi đó là:

- Đảm bảo thời gian hoạt động ngoài trời ít nhất 2 giờ/ngày

- Cần có khoảng nghỉ cho mắt của trẻ sau 30 - 60p với những hoạt động nhìn gần như học tập, đọc sách, xem tivi, điện thoại. Đảm bảo khoảng cách 33cm.

- Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất tốt cho mắt.

Trong đó bác sĩ Huy nhấn mạnh, ngoài việc chăm sóc, theo dõi, thăm khám mắt tại các cơ sở nhãn khoa thì chế độ dinh dưỡng đầy đủ vi chất rất cần thiết để duy trì sức khỏe tốt cho đôi mắt. Bởi đôi mắt của trẻ rất cần được bảo vệ từ 1 tuổi trở đi và suốt quá trình phát triển thị giác, đặc biệt là trong 6 - 8 năm đầu đời. Việc này sẽ giúp ngăn ngừa và làm chậm 1 số bệnh lý tiến triển.

Đồng thời khi được hỏi, bác sĩ cũng không quên nhắc nhở mọi người rằng. Việc bổ sung các dưỡng chất tốt cho mắt như DHA/EPA, Vitamin A, Vitamin E, Lutein, Zeaxanthin, Vitamin B và C nên được thực hiện đều đặn hàng ngày để đem lại hiệu quả tối ưu cho trẻ.

Kết thúc buổi hội thảo, tất cả những người tham dự đều được bác sĩ Huy chia sẻ kiến thức liên quan đến các vấn đề về mắt, cách chăm sóc và bảo vệ mắt cho trẻ từ sớm để từ đó có thể chia sẻ đến cộng đồng.

Quả thực, trong thời điểm những con số báo động về các vấn đề của mắt ở trẻ ngày càng gia tăng như hiện nay. Việc thực hiện các hành động cụ thể để bảo vệ mắt cho trẻ là vô cùng cần thiết. Do đó, ba mẹ hãy chú ý chăm sóc mắt cho bé từ sớm và đừng quên bổ sung đầy đủ các dưỡng chất quan trọng với mắt cho trẻ ngay nhé.

Xem thêm các hoạt động của chiến dịch “Bảo vệ mắt cho trẻ từ 1 tuổi” của nhãn hàng Neo Kids và Oralux tại đây.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Dòng chảy kỳ vĩ của biển văn học Việt Nam

Dòng chảy kỳ vĩ của biển văn học Việt Nam

“Sự dâng hiến không vụ lợi và những sáng tạo của các nhà văn lão thành cho dân tộc đã trở thành di sản vô giá trong đời sống tinh thần của con người Việt Nam và là một phần quan trọng trong hành trang của các thế hệ nhà văn trẻ trên con đường sáng tạo của mình”, đó là những khẳng định của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Hội nghị đại biểu các nhà văn lão thành lần thứ nh