“Sống khỏe góp xanh 2024” của Panasonic truyền cảm hứng sống xanh đi khắp Việt Nam

Hướng tới kỷ lục 1 triệu cây xanh, chương trình “Sống khỏe góp xanh 2024” của Panasonic là lời khẳng định mạnh mẽ cho cam kết Panasonic Green Impact. Qua đó, thương hiệu không chỉ truyền cảm hứng cho giới trẻ và cộng đồng về lối sống xanh mà còn kêu gọi mọi người cùng chung tay xây dựng một Việt Nam xanh tươi, bền vững.

Biến đổi khí hậu là một thách thức mà nhiều quốc gia đang phải đối mặt bởi những tác động tiêu cực tới hệ sinh thái chung. Với mong muốn giảm thiểu các ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu, Việt Nam đã cam kết đưa mức phát thải ròng về “0” vào năm 2050, góp phần cải thiện môi trường xanh vì tương lai bền vững.

Hưởng ứng mục tiêu giảm lượng phát thải CO2 với đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 – 2025 của Chính phủ, Panasonic tích cực triển khai các hoạt động thiết thực, giúp nâng cao nhận thức cộng đồng, đối tác và khách hàng, hiện thực hóa tầm nhìn vì một Việt Nam xanh khỏe mạnh.

“Sống khỏe góp xanh 2024” của Panasonic truyền cảm hứng sống xanh đi khắp Việt Nam - 1

Panasonic tích cực triển khai các hoạt động thiết thực vì môi trường, hiện thực hóa tầm nhìn vì một Việt Nam xanh khỏe mạnh

Chung tay tạo thay đổi lớn từ những hành động nhỏ

Năm nay, Panasonic tái khởi động chương trình “Sống khỏe góp xanh 2024” cùng thông điệp “Hướng tới kỷ lục 1 triệu cây”, viết tiếp hành trình “góp xanh” sau 2 năm triển khai, đồng thời, lan tỏa lối sống xanh, khỏe mạnh, bền vững đến mọi thế hệ.

Chương trình đã hiện thực hóa ý tưởng rằng mỗi cá nhân đều có thể góp sức xây dựng “quỹ cây xanh”, ươm mầm cho những cánh rừng lớn. Cụ thể, từ 1/7/2024 đến 31/12/2024, với mỗi sản phẩm điều hòa, tủ lạnh, máy giặt và các sản phẩm thuộc Bộ giải pháp chăm sóc sức khỏe được bán ra, Panasonic sẽ trồng 01 cây xanh phát triển rừng vì một Việt Nam xanh khỏe mạnh.

Song song, chương trình sẽ triển khai các chuỗi hoạt động trực tiếp lẫn trực tuyến, mang đến cơ hội để khách hàng nhận thức về tình trạng biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, từ đó tạo thói quen sống xanh từ những hành động nhỏ mỗi ngày. 

Cụ thể, Panasonic sẽ tổ chức hành trình trải nghiệm thực địa, tạo cơ hội cho khách hàng và các bạn trẻ trực tiếp tham quan và trồng cây, mang đến những trải nghiệm mới mẻ, đồng thời, nhấn mạnh ý nghĩa của việc trồng rừng.

“Sống khỏe góp xanh 2024” của Panasonic truyền cảm hứng sống xanh đi khắp Việt Nam - 2

Các bạn trẻ có cơ hội tham gia hoạt động trải nghiệm thực tế cùng Panasonic lan tỏa ý nghĩa “góp xanh”

Thương hiệu đồng thời phủ xanh mạng xã hội bằng các hoạt động tương tác với khách hàng, kỳ vọng lan tỏa lối sống khỏe mạnh và thân thiện với môi trường đến toàn thể người dân Việt Nam. 

Panasonic cũng tích cực cập nhật thông tin về chương trình trên các kênh truyền thông chính thức của thương hiệu. Sau khi đăng ký bảo hành, khách hàng có thể theo dõi quá trình sinh trưởng của cây thông qua mã số riêng ngay trên website chương trình “Sống khỏe góp xanh” và tham gia các hoạt động hấp dẫn khác.

Ông Marukawa Yoichi, Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam cho biết: “Nhờ sự hỗ trợ từ các đối tác, khách hàng, chính phủ và toàn thể nhân viên, chương trình đã trồng được hơn 600.000 cây xanh chỉ trong vòng 2 năm qua. Đó là một kết quả đáng tự hào. Chúng tôi sẽ không thể thực hiện điều đó nếu không có sự tham gia và hỗ trợ từ cộng đồng. Một lần nữa, chúng tôi muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và mong muốn đạt mục tiêu 1 TRIỆU CÂY XANH trong năm nay. Tôi rất cảm kích sự tham gia của mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ - Gen Z.”

Tiếp nối hành trình “góp xanh” vì tương lai bền vững

Tiếp nối hành trình “góp xanh” vì tương lai bền vững, Panasonic không ngừng mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng các hoạt động trồng rừng. Năm nay, thương hiệu tiếp tục đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị chức năng để đảm bảo sự phát triển xanh bền vững cho từng cây trồng.

Các cây trồng sẽ được giám sát và kiểm tra định kỳ bởi các đơn vị chức năng có chuyên môn, đồng thời tư liệu hình ảnh của cây tại thực địa sẽ được thu thập và chia sẻ công khai tới khách hàng. 

“Sống khỏe góp xanh 2024” của Panasonic truyền cảm hứng sống xanh đi khắp Việt Nam - 3

“Sống khỏe góp xanh 2024” tiếp nối hành trình góp xanh, vì một Việt Nam xanh khỏe mạnh

Với mục tiêu hướng tới kỷ lục 1 triệu cây, cùng sự chung tay đóng góp của Chính phủ, Bộ Ban ngành, các đối tác và khách hàng, chương trình dự kiến góp thêm 455.000 cây xanh, phủ xanh thêm 61 hecta đất trống và đồi trọc tại 5 khu vực trải dài từ Bắc vào Nam.

“Sống khỏe góp xanh 2024” là một trong những hoạt động bảo vệ môi trường thuộc khuôn khổ cam kết Panasonic Green Impact, với mục tiêu giảm phát thải carbon thông qua tác động cụ thể, đồng thời truyền cảm hứng về lối sống xanh khỏe mạnh tới cộng đồng. Trong tương lai, Panasonic sẽ tiếp tục triển khai nhiều sáng kiến mới chung tay hành động cùng Chính phủ, doanh nghiệp và các khách hàng, góp phần xây dựng một tương lai bền vững cho thế hệ mai sau.

Tìm hiểu thêm thông tin chương trình tại đây.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Trường THCS Kiều Phú, huyện Quốc Oai – Điểm sáng giáo dục toàn diện của Thủ đô

Trường THCS Kiều Phú, huyện Quốc Oai – Điểm sáng giáo dục toàn diện của Thủ đô

Ngày 24/5, trường THCS Kiều Phú (huyện Quốc Oai, Hà Nội) tổ chức Lễ Tổng kết và tuyên dương, khen thưởng năm học. Khép lại năm học 2024–2025, Trường THCS Kiều Phú tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những cơ sở giáo dục tiêu biểu của Thủ đô với những bước tiến toàn diện cả về chất lượng dạy và học, đội ngũ giáo viên cũng như phong trào thi đua.

Người giàu đang chi tiền vào đâu?

Người giàu đang chi tiền vào đâu?

Dù toàn ngành hàng xa xỉ đang đối mặt với sự chững lại, giới siêu giàu vẫn không ngần ngại chi tiêu cho những món trang sức đắt giá. Tuy nhiên, họ ngày càng khắt khe trong lựa chọn, chỉ tin tưởng những thương hiệu hàng đầu. Điều này mang lại lợi thế cho Richemont – tập đoàn Thụy Sĩ sở hữu loạt tên tuổi đình đám như Cartier, Van Cleef & Arpels.

Văn học - nghệ thuật không đứng yên trong khung kính

Văn học - nghệ thuật không đứng yên trong khung kính

Một chiều lang thang trong một không gian nghệ thuật nhỏ giữa lòng đô thị, nghe một nhóm bạn trẻ đang đọc thơ. Không phải trên bục cao, không ánh đèn sân khấu lộng lẫy. Chỉ vài chiếc ghế mây, nền gạch bông cũ, tiếng guitar khe khẽ đệm phía sau. Một bạn gái tóc ngắn, giọng nhẹ như gió lướt mặt hồ, đọc câu thơ của chính mình: “Tôi không viết để được khen hay. Tôi viết để giữ l