Hướng tới Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X

Để chuẩn bị cho Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X, xa hơn là Đại hội thể thao toàn quốc năm 2022, các quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội đang tích cực trong các hoạt động để hướng đến ngày hội chung của Thủ đô.

Đến cuối tháng 7, đã có 536/579 đơn vị cấp xã, phường, thị trấn tổ chức xong Đại hội với tổng số gần 500.000 người tham gia, đạt 92% kế hoạch.

Ngoài tổ chức tại các cấp cơ sở cũng như quận huyện, Sở VH&TT Hà Nội đã phối hợp với các Liên đoàn chuyên môn tổ chức nhiều môn thi đấu khác. Tại nhà thi đấu Thanh Trì, môn Bóng rổ thanh thiếu niên, nhi đồng hè 2022 – Đại hội TDTT thủ đô lần thứ X năm 2022 diễn ra từ ngày 25/7 đến 5/8, có 23 đơn vị quận, huyện, thị xã với gần 700 VĐV tham gia tranh tài ở 4 bộ huy chương.

Tại Nhà thi đấu TDTT quận Hà Đông, 218 VĐV của 17 đơn vị quận, huyện trên địa bàn TP đã tham gia thi đấu môn Võ cổ truyền thanh thiếu niên, nhi đồng hè 2022 – Đại hội TDTT Thủ đô lần thứ X năm 2022. Các VĐV tranh tài ở 50 bộ huy chương, trong đó có 40 bộ huy chương nội dung Quyền quy định, Quyền lựa chọn lứa tuổi nhi đồng, thiếu niên, trẻ và 10 bộ huy chương nội dung Đối kháng trẻ nam, nữ. Đơn vị có số lượng tham gia đông nhất là huyện Đông Anh với 37 VĐV, huyện Hoài Đức – 21 VĐV; ít nhất là quận Hoàng Mai, Nam Từ Liêm với mỗi đơn vị có 3 VĐV.

Tại nhà thi đấu TDTT huyện Hoài Đức, gần 300 VĐV của 21 đơn vị quận, huyện, thị xã đã tham gia thi đấu môn Karate thanh thiếu niên, nhi đồng hè 2022 – Đại hội TDTT thủ đô lần thứ X năm 2022.

Hướng tới Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X - 1

Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ IX.

Dự kiến, Đại hội thể dục thể thao các ngành, đoàn thể, hội sẽ tổ chức xong vào cuối tháng 9/2022. Trong khi đó, Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X năm 2022 cấp TP sẽ được tổ chức vào ngày 7/10 với 25 môn thi đấu dành cho các đối tượng: Thanh thiếu niên, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, người cao tuổi. Tính đến thời điểm hiện tại, đã tổ chức xong 8/25 môn thi đấu Đại hội gồm: Pencak silat, cầu lông, cờ vua, cờ tướng, taekwondo, bóng rổ, bóng đá, karate, võ cổ truyền...

Theo Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Phạm Xuân Tài, về công tác tổ chức Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X, hiện Ban tổ chức sẽ xây dựng và phê duyệt kịch bản Đại hội. Dự kiến, lễ xin lửa được tổ chức vào ngày 5/10; Lễ khai mạc vào ngày 7/10 tại Cung Điền kinh trong nhà (đường Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Trong khi đó, Lễ tổng kết diễn ra vào ngày 28/10 tại Nhà Văn hóa Trung tâm HL&TĐ TDTT Hà Nội. Lễ xuất quân Đoàn thể thao Hà Nội tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 11/2022.

Theo kế hoạch dự kiến, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 sẽ diễn ra từ trung tuần tháng 11/2022. Đại hội sẽ tổ chức 42 môn thể thao tại 11 tỉnh, TP tại Quảng Ninh và một số tỉnh lân cận, trong đó Hà Nội dự kiến đăng cai 7 môn: Bóng đá futsal nam, vật tự do cổ điển, judo, billiards & snoocker, bi sắt, kurash, bowling.

Dự kiến, Đoàn thể thao Hà Nội tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX có khoảng 1.500 người, trong đó có 271 HLV, 1.109 VĐV và các chuyên gia, phiên dịch, bác sĩ, cán bộ. Đoàn thể thao Hà Nội phấn đấu vị trí Nhất toàn đoàn với 135-140 HCV, 80 HCB, 81 HCĐ.

Giám đốc Trung tâm HL&TĐ TDTT Hà Nội Đào Quốc Thắng cho biết, lực lượng VĐV Hà Nội vẫn đang nằm trong ĐTQG, các tuyến được triệu tập là để chuẩn bị cho các kế hoạch trong đó có Đại hội thể thao toàn quốc.  Lực lượng tham dự Đại hội vẫn tập trung tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội và Trung tâm HL&TĐ TDTT Hà Nội. Với kết quả đã đạt được ở thể thao thành tích cao trong nhiều năm qua, đặc biệt tại SEA Games 31 khi vượt chỉ tiêu giành 30% HCV của đoàn thể thao Việt Nam, Hà Nội luôn đặt mục tiêu, phấn đấu đạt thành tích cao nhất.

Phạm Hằng

Tin liên quan

Tin mới nhất

Nhà thơ thương binh viết về thương binh liệt sĩ Trường hợp Hoàng Cát

Nhà thơ thương binh viết về thương binh liệt sĩ Trường hợp Hoàng Cát

Sau nhiều năm lâm bệnh ung thư, khi thì qua, khi thì nặng trở lại, nhà thơ thương binh Hoàng Cát đã về cõi vĩnh hằng vào ngày 1 tháng 7 năm 2024, đúng vào đầu tháng có kỉ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, hưởng thọ 83 tuổi. Nhà thơ sinh năm 1942 tại quê nhà Nghệ An, nhưng đã cư trú liên tục tại Hà Nội từ năm 1960.

Khởi nguyên của vũ trụ: Lịch sử 14 tỉ năm tiến hóa

Khởi nguyên của vũ trụ: Lịch sử 14 tỉ năm tiến hóa

Từ ngàn xưa, con người vẫn thường tự đặt câu hỏi về nguồn gốc của mình trong vũ trụ: "Ta đến từ đâu?" hay "Ta là ai trong vũ trụ này?". Bởi chủ đề khởi nguyên vẫn luôn mê hoặc con người bởi nhiều lý do, cả lý trí và cảm xúc. Chúng ta khó có thể hiểu được bản chất của bất kỳ điều gì nếu không biết nó đến từ đâu. Trong tất cả những câu chuyện được nghe, câu chuyện về