Phát động cuộc thi sáng tác truyện tranh Việt Nam

Với mong muốn tìm kiếm các tác giả, hoạ sĩ truyện tranh Việt Nam và phát triển nhiều hơn nữa các tác phẩm truyện tranh của Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp tổ chức Cuộc thi sáng tác truyện tranh.

Cuộc thi dành cho các giả chuyên và không chuyên là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài nước, hướng đến đối tượng sáng tác từ tuổi từ 13 tuổi trở lên.

Phát động cuộc thi sáng tác truyện tranh Việt Nam - 1

Các tác phẩm được gửi đến dự thi phải là các tác phẩm gốc, chưa từng được xuất bản hay gửi đến bất kỳ nhà xuất bản nào. Tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền của các tác phẩm dự Cuộc thi. Ban Tổ chức không tiếp nhận các tác phẩm dịch thuật, phóng tác. Không giới hạn số tác phẩm dự giải của mỗi tác giả/ nhóm tác giả.

Thời gian nhận tác phẩm đến hết ngày 1/11/2024. Tổng kết Cuộc thi dự kiến vào tháng 12/2024.

Ban tổ chức sẽ trao các giải Nhất, giải Nhì, giải Ba và giải Khuyến khích. Đặc biệt, tác giả dành giải Nhất sẽ được tham dự Liên hoan truyện tranh Angoulême, Pháp và thăm một số hiệu sách tại Paris. Các tác phẩm đoạt giải sẽ được Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản và giới thiệu đến bạn đọc với sự hỗ trợ của Viện Pháp tại Việt Nam.

Hình thức gửi tác phẩm dự giải:

- Đối với bản thảo định dạng file kỹ thuật số, tác giả gửi về địa chỉ email của Ban Tổ chức như sau: sangtactruyentranh@nxbkimdong.com.vn; Tiêu đề email ghi rõ thông tin theo mẫu: [ThiTruyenTranh]Tên tác phẩm;

- Đối với bản thảo trên giấy, tác giả gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện (bản sao hoặc bản gốc tác phẩm) theo địa chỉ: Nhà xuất bản Kim Đồng, 55 Quang Trung, Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Minh Thư

Tin liên quan

Tin mới nhất

Nhà thơ thương binh viết về thương binh liệt sĩ Trường hợp Hoàng Cát

Nhà thơ thương binh viết về thương binh liệt sĩ Trường hợp Hoàng Cát

Sau nhiều năm lâm bệnh ung thư, khi thì qua, khi thì nặng trở lại, nhà thơ thương binh Hoàng Cát đã về cõi vĩnh hằng vào ngày 1 tháng 7 năm 2024, đúng vào đầu tháng có kỉ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, hưởng thọ 83 tuổi. Nhà thơ sinh năm 1942 tại quê nhà Nghệ An, nhưng đã cư trú liên tục tại Hà Nội từ năm 1960.

Khởi nguyên của vũ trụ: Lịch sử 14 tỉ năm tiến hóa

Khởi nguyên của vũ trụ: Lịch sử 14 tỉ năm tiến hóa

Từ ngàn xưa, con người vẫn thường tự đặt câu hỏi về nguồn gốc của mình trong vũ trụ: "Ta đến từ đâu?" hay "Ta là ai trong vũ trụ này?". Bởi chủ đề khởi nguyên vẫn luôn mê hoặc con người bởi nhiều lý do, cả lý trí và cảm xúc. Chúng ta khó có thể hiểu được bản chất của bất kỳ điều gì nếu không biết nó đến từ đâu. Trong tất cả những câu chuyện được nghe, câu chuyện về