Tổ chức Triển lãm ảnh với chủ đề “Các Di sản thế giới của Việt Nam và Lào”

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định Giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Lào và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm ảnh tại Lào với chủ đề “Các Di sản thế giới của Việt Nam và Lào”.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đây sẽ là triển lãm đầu tiên chuyên đề về di sản thế giới của Việt Nam và Lào, góp phần giới thiệu, quảng bá, tuyên truyền sâu về những di sản thế giới của Việt Nam tới nhân dân Lào và người nước ngoài tại Lào; đồng thời cũng là một dịp để các bạn Lào giới thiệu, quảng bá về di sản thế giới của Lào, qua đó tăng cường quan hệ hợp tác, giao lưu, trao đổi văn hoá, nghệ thuật giữa Việt Nam và Lào thông qua hoạt động nhiếp ảnh.

Tổ chức Triển lãm ảnh với chủ đề “Các Di sản thế giới của Việt Nam và Lào” - 1

Ảnh minh họa

Trong khuôn khổ triển lãm, đoàn Việt Nam dự kiến có hoạt động sáng tác ảnh, giao lưu nghề nghiệp giữa các nhà nhiếp ảnh Việt Nam và các bạn Lào.

Theo kế hoạch dự kiến, triển lãm sẽ diễn ra trong vòng 10 ngày, từ 20/4 đến hết 30/4/2023, tại Trung tâm văn hoá Việt Nam tại Lào, hoặc địa điểm phù hợp tại Thủ đô Viêng Chăn. Số lượng tác phẩm trưng bày là 180 ảnh (trong đó ảnh về di sản của Việt Nam là 160 ảnh, ảnh về di sản của Lào là 20 ảnh).

Huyền Thương

Tin liên quan

Tin mới nhất