Từ ngày 1/1/2021 sẽ áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới với xe ô tô

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc chuẩn bị sẵn sàng cho việc triển khai áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới.

Cụ thể, kể từ ngày 1/1/2021, tất cả xe ô tô được sản xuất trong giai đoạn từ năm 1999 đến năm 2008 sẽ phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 2.

Việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới được thực hiệu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 16/2019/QĐ-TTg ngày 28/3/2019 quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông và xe ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu.

Hiện tại, nhóm xe ô tô nay vẫn đang được áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức thấp nhất là mức 1. Mức tiêu chuẩn khí thải cao nhất trong bộ Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6438:2018 là mức 3.

Theo TCVN 6438:2018, tiêu chuẩn khí thải mức 2 được quy định rõ giới hạn lớn nhất cho phép đối với xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức là 3,5% (thể tích) chất CO, 800 HC (ppm thể tích); giới hạn lớn nhất đối với xe lắp động cơ do cháy nén là 60% HSU giới hạn độ khói.

Từ ngày 1/1/2021 sẽ áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới với xe ô tô - 1

Ảnh minh họa

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, hiện tại tất cả các trung tâm đăng kiểm cũng đã được cập nhật phần mềm chương trình kiểm định khí thải mức 2 đối với xe ô tô sản xuất từ năm 1999-2008. Khi đăng kiểm viên nhập dữ liệu biển số xe, số đăng kiểm vào chương trình, phần mềm sẽ tự động đối chiếu chỉ số thực tế phát thải và tiêu chuẩn để đánh giá kết quả đạt hay không đạt tiêu chuẩn.

Để thực hiện việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới, ngoài công tác chuẩn bị, các trung tâm đăng kiểm có nhiệm vụ thông báo tới chủ phương tiện, lái xe biết và thực hiện. Việc kiểm định khí thải xe ô tô được thực hiện khi xe ô tô đăng kiểm định kỳ.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trước khi áp dụng tiêu chuẩn mới, mặc dù các loại xe kể trên chỉ phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 1 thấp nhất song vẫn có rất nhiều phương tiện không thể đáp ứng, nhất là các loại xe sử dụng nhiên liệu diesel. Bên cạnh đó, CĐKVN cũng đưa ra những kiến nghị nghị chủ sở hữu phương tiện thực hiện nghiêm túc hơn trong công tác bảo dưỡng, sửa chữa động cơ định kỳ nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất để đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mới.

Theo Zing

Nguồn thoidai.com.vn

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thăng Long “ngũ trấn”

Thăng Long “ngũ trấn”

Ai cũng biết thành Thăng Long xưa có tứ trấn, tức 4 ngôi đền thờ 4 vị thần hộ vệ kinh thành ở 4 mặt.

Bố dượng hứa sẽ cho tôi 3,4 tỷ đồng sau khi nhà giải tỏa nhưng chồng tôi đòi ly hôn

Bố dượng hứa sẽ cho tôi 3,4 tỷ đồng sau khi nhà giải tỏa nhưng chồng tôi đòi ly hôn

Ngôi nhà cũ của gia đình nằm trong diện giải tỏa và được đền bù hơn 3,4 tỷ đồng. Vì biết rõ ngôi nhà đó là tài sản của bố dượng từ trước khi mẹ tôi tái hôn, nên tôi hoàn toàn không có ý định đụng đến khoản tiền này. Chồng tôi cũng rất hiểu chuyện, chưa từng một lần gợi ý tôi phải tranh giành gì.

Về một thực thể thẩm mỹ và đạo đức truyền thống mang đậm dấu ấn Việt Nam

Về một thực thể thẩm mỹ và đạo đức truyền thống mang đậm dấu ấn Việt Nam

Có lẽ không một loài hoa nào ăn sâu vào đời sống tinh thần của Nhân dân ta như hoa sen. Bao nhiêu thơ văn, cả bác học lẫn bình dân đã ngợi ca hoa sen, cả hội họa, kiến trúc, bao nhiêu vùng quê, bao nhiêu cơ sở, bao nhiêu vật phẩm, bao nhiêu người lấy hoa sen làm tên… Hoa sen tồn tại trong cuộc sống hàng ngày và trong đời sống văn hóa của dân tộc như một thực thể thẩm mỹ và đạo đức truy

Phiêu du ở “Thung Nham nơi chốn ngàn năm”

Phiêu du ở “Thung Nham nơi chốn ngàn năm”

Trong một đời người, đã bao giờ bạn có được một chuyến du ngoạn ở một cảnh sắc sơn thủy hữu tình bằng trên một chuyến đò để được cảm nhận một cảnh sắc đất Việt, được hòa nhịp thở vào chốn bồng lai, rồi hoài niệm về lịch sử của cảnh sắc đó, mảnh đất đó trong sừng sững lịch sử của Việt Nam chúng ta.