Trump liên tiếp công kích đối thủ Joe Biden

Tối ngày 27/8 (sáng 28/8 theo giờ Việt Nam), Donald Trumd đã có buổi phát biểu trước hơn 1.000 người tại Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng. Trong buổi phát biểu, ông Trump liên tục công kích Joe Biden, người đang là đối thủ trực diện của ông trong cuộc đua bầu Tổng thống Mỹ tới đây.

Ông mở đầu bài phát biểu bằng lời chia sẻ với những người chịu ảnh hưởng bởi bão Laura, cho biết chính quyền của ông đang hỗ trợ giới chức địa phương để giúp đỡ người dân, thêm rằng ông sẽ đến những khu vực bị bão tàn phá để thị sát thiệt hại.

"Thưa các bạn, tối nay, với trái tim đầy lòng biết ơn và sự lạc quan vô biên, tôi tự hào chấp nhận đề cử ứng viên tổng thống Mỹ", Trump phát biểu trước hơn 1.000 khách tại Nhà Trắng.

"Tôi đứng trước các bạn hôm nay và cảm thấy vinh dự vì sự ủng hộ, tự hào với những tiến bộ chúng ta cùng làm được suốt 4 năm tuyệt vời vừa qua, đồng thời tràn ngập tự tin về tương lai tươi sáng sẽ được chúng ta xây dựng cho nước Mỹ trong 4 năm tiếp theo", ông chủ Nhà Trắng cho hay.

Trump liên tiếp công kích đối thủ Joe Biden - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP)

Trump cũng công kích đối thủ Joe Biden, vẽ nên bức tranh đen tối về tương lai của nước Mỹ nếu ứng viên đảng Dân chủ đắc cử, cho rằng Biden sẽ khiến thêm nhiều người dân mất việc làm. "Chương trình nghị sự của Joe Biden là 'made in China' (sản xuất tại Trung Quốc'', còn chương trình nghị sự của tôi sẽ là 'made in America' (sản xuất tại Mỹ)", Trump nói.

Ông chủ Nhà Trắng nhắc đến Biden hàng chục lần trong bài phát biểu, trong khi đối thủ của ông không đề cập đến Trump trong bài phát biểu nhận đề cử ứng viên đảng Dân chủ hồi tuần trước.

Khán giả bên dưới liên tục reo hò, hô khẩu hiệu "USA" và "thêm 4 năm" sau mỗi đoạn phát biểu của Trump.

"Cuộc bầu cử này sẽ quyết định liệu chúng ta cứu được giấc mơ Mỹ hay để một kẻ phá hoại vận mệnh của chúng ta lên nắm quyền. Phiếu bầu của các bạn sẽ quyết định liệu chúng ta sẽ bảo vệ những công dân tuân thủ pháp luật, hay để những kẻ phá hoại, kích động bạo lực và tội phạm đe dọa người dân của mình", Tổng thống Mỹ nói.

Theo VNE

None

Tin liên quan

Tin mới nhất