Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”

Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 hứa hẹn sẽ mang tới cho du khách và nhân dân địa phương những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú, đa dạng. Với nhiều lần tổ chức thành công, Lễ hội tập trung vào khai thác những giá trị độc đáo, đặc sắc của di tích, làng nghề, ẩm thực Hà Nội và các địa phương.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” đã chính thức khai mạc tối 26/4 tại Công viên Thống Nhất.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” - 1

Lễ khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024. Ảnh: Huyền Thương

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” - 2

Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: BTC

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Ánh Dương – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội nhấn mạnh: Lễ hội Du lịch là hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch thường niên lớn nhất của thành phố Hà Nội. Đây là sự kiện được chờ đợi nhất đối với những người thích du lịch, yêu Hà Nội và say mê khám phá vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” - 3

Ông Nguyễn Ánh Dương – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch phát biểu khai mạc. Ảnh: BTC

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 góp phần đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, di tích lịch sử - văn hóa, phát triển các sản phẩm du lịch hướng tới du khách, thông qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với thủ đô Hà Nội và các địa phương liên kết.

Đồng thời là dịp để tăng cường kết nối du lịch, văn hóa và con người từ các hoạt động có trong sự kiện, qua đó gia tăng nhu cầu đi và trải nghiệm, khuyến khích phát triển du lịch.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” - 4

Các đại biểu nhấn nút khai mạc “Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024. Ảnh: Huyền Thương

Lễ hội được tổ chức với quy mô 150 gian hàng, với nhiều không gian được thiết kế ấn tượng gồm các không gian của các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội; các tỉnh thành phố trên cả nước với sự góp mặt của 14 tỉnh thành như: Hà Giang, Yên Bái, Lạng Sơn, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Nam, Hưng Yên, Quảng Bình, KonTum, An Giang; cùng nhiều đơn vị, hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp lớn và uy tín cùng tham gia giới thiệu, quảng bá điểm đến tới đông đảo người dân và du khách.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” - 5

Các đại biểu tham quan các gian trưng bày. Ảnh: Huyền Thương

Bên cạnh chương trình khai mạc được dàn dựng công phu, Lễ hội bao gồm nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn tại các khu giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch, khu gian hàng ẩm thực, khu giới thiệu du lịch làng nghề truyền thống. Trong đó nổi bật là hội nghị "Hà Nội – Điểm đến du lịch văn hóa - lịch sử", đây là một diễn đàn được tổ chức nhằm trao đổi, thảo luận về hiện trạng, tiềm năng, cơ hội, giải pháp phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, đặc thù cho du lịch Hà Nội.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” - 6

Lễ hội được tổ chức với quy mô 150 gian hàng, với nhiều không gian. Ảnh: Huyền Thương

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” - 7

Khu gian hàng ẩm thực Hà Nội đem đến cho du khách những cơ hội thưởng thức những món ăn ngon tiêu biểu của Hà Nội cũng như trải nghiệm làm nghề truyền thống. Ảnh: Huyền Thương

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” - 8

Một gian hàng tại Lễ hội. Ảnh: Huyền Thương

Trong các ngày diễn ra Lễ hội, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đương đại và nghệ thuật truyền thống sẽ diễn ra liên tục nhằm mang đến sự đa dạng cho hoạt động trải nghiệm của nhân dân và du khách như: Giải đấu Streets dance; Nhảy Flashmob; Biểu diễn nghệ thuật múa rối nước “Hoàng thành Thăng Long”; Múa rồng nghệ thuật; Biểu diễn nhạc cụ dân gian “Thủ đô hào hùng”; Hoạt động vẽ tranh “Cảm xúc trong em”…

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” - 9

Tại lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật đương đại và nghệ thuật truyền thống. Ảnh: Huyền Thương

Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2024 được tổ chức với nhiều điểm mới, ấn tượng quảng bá điểm đến du lịch văn hóa – lịch sử hấp dẫn tại Hà Nội như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, khu Phố cổ, khu vực Ba Vì, Sóc Sơn, Đường Lâm-Sơn Tây và nhiều địa điểm hấp dẫn khác.

Tại đây, thành phố Hà Nội huy động và động viên các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch khuyến mại để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất. Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới là những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội và các địa phương.

Huyền Thương

Tin liên quan

Tin mới nhất

Quảng Ninh: Công ty Than Vàng Danh luôn duy trì khu nhà ở tập thể công nhân kiểu mẫu

Quảng Ninh: Công ty Than Vàng Danh luôn duy trì khu nhà ở tập thể công nhân kiểu mẫu

Song song với hoạt động đẩy mạnh thực hiện kế hoạch sản xuất của công ty, công ty cổ phần Than Vàng Danh đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đến đời sống của người lao động, đặc biệt công ty ưu tiên nguồn lực đầu tư xây dựng công trình tập thể kiểu mẫu với tiện nghi đầy đủ khép kín, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sinh hoạt cho công nhân mỏ.

Những điểm đến nổi bật nhất châu Á

Những điểm đến nổi bật nhất châu Á

Sự đa dạng về văn hóa và địa lý ở lục địa lớn nhất thế giới này thật đáng kinh ngạc và nó chính là một trong những điểm nhấn thu hút du khách kéo đến ngày một đông.