Năm 2024, Masan hoàn thành gần 200% kế hoạch, lãi 1.999 tỷ đồng, tỷ lệ đòn bẩy ròng đạt 2,9x

Trong quý 4 năm 2024 và năm 2024, doanh thu thuần của Masan Group lần lượt đạt 22.666 tỷ đồng và 83.178 tỷ đồng. Đóng góp vào con số tích cực của doanh thu là đà tăng trưởng bền vững của mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ cốt lõi và nghĩa vụ hợp đồng đã hoàn thành của MHT đối với đối tác, giúp bù đắp lại cho định hướng chiến lược của MML trong việc tái cấu trúc mảng gà trang trại.

EBITDA đạt lần lượt 4.580 tỷ đồng và 15.921 tỷ đồng trong quý 4 năm 2024 và năm 2024, tăng 44,6% và 19,3% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng đáng kể này được thúc đẩy bởi đà tăng trưởng lợi nhuận tích cực của tất cả các mảng kinh doanh dùng bán lẻ.

Năm 2024, Masan hoàn thành gần 200% kế hoạch, lãi 1.999 tỷ đồng, tỷ lệ đòn bẩy ròng đạt 2,9x - 1

Khách hàng mua sắm tại hệ thống siêu thị của WinCommerce

Lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Post-MI) đạt 691 và 1.999 tỷ đồng trong quý 4 năm 2024 và năm 2024, tăng lần lượt 1.282,0% và 377,5% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này được thúc đẩy bởi đà tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ xuyên suốt mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ, 365 tỷ đồng cải thiện nhờ chi phí lãi vay ròng giảm và khoản lợi nhuận một lần 89 tỷ đồng từ việc bán HCS. Kết quả tích cực này giúp bù đắp cho các chi phí một lần của quá trình chuyển đổi của MHT và lợi nhuận từ việc chiết khấu bán buôn cho thức ăn chăn nuôi của mảng kinh doanh trang trại thuộc MML. Ngoài ra, MSN cũng ghi nhận 100 tỷ đồng chi phí từ hoạt động từ thiện và giảm lợi nhuận 288 tỷ đồng do TCB ghi nhận chi phí một lần khi chấm dứt hợp đồng với Manulife. Đà tăng trưởng của các hoạt động kinh doanh cốt lõi kể từ đầu năm đã mang lại cho ban lãnh đạo sự tự tin vào sự chuyển đổi thành nền tảng tiêu dùng bán lẻ của Masan.

Năm 2024, Masan hoàn thành gần 200% kế hoạch, lãi 1.999 tỷ đồng, tỷ lệ đòn bẩy ròng đạt 2,9x - 2

Các mặt hàng có sức tiêu thụ lớn trong dịp Tết như bánh kẹo được ưu tiên trưng bày tại WinMart Royal City

Lợi nhuận quý 4 năm 2024 của Masan ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ, gấp gần 14 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt 691 tỷ đồng. Lợi nhuận cả năm 2024 đạt 200% kế hoạch kịch bản cơ sở.

WinCommerce và Masan MEATLife đã mang lại lợi nhuận trong năm 2024, đóng góp 993 tỷ đồng vào mức tăng của lợi nhuận sau phân bổ cổ đông thiểu số (post-MI). Các doanh nghiệp này sẽ là động lực chính giúp thúc đẩy lợi nhuận của Công ty trong thời gian tới.

Masan Consumer Corporation (UpCOM: MCH) ghi nhận doanh thu quý 4 năm 2024 và năm 2024 lần lượt là 8.942 tỷ đồng và 30.897 tỷ đồng, tăng trưởng 5,3% và 9,4% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả tích cực này được thúc đẩy bởi chiến lược cao cấp hóa được triển khai trong ngành hàng Thực phẩm tiện lợi (Tăng 8,4% so với cùng kỳ năm trước) và Gia vị (Tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước), và thực thi các phát kiến đổi mới trong ngành hàng Đồ uống (Tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước). Doanh thu từ các thị trường quốc tế đạt mức tăng mạnh mẽ 22,4% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan hiện được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán UPCoM với mã chứng khoán MCH và không bao gồm hoạt động kinh doanh bia Masan Brewery. Để cho phép báo cáo nhất quán hơn, Masan Consumer Corporation sẽ được báo cáo là MCH, trước đây là tên viết tắt của Masan Consumer Holdings.

Năm 2024, Masan hoàn thành gần 200% kế hoạch, lãi 1.999 tỷ đồng, tỷ lệ đòn bẩy ròng đạt 2,9x - 3

Người tiêu dùng mua sắm tại WinMart

WinCommerce (“WCM”) ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 11,8% và 9,7% so với cùng kỳ trong quý 4 năm 2024 và năm 2024. Doanh thu đạt lần lượt 8.557 tỷ đồng và 32.961 tỷ đồng trên toàn mạng lưới. Kết quả quý 4 tiếp tục được thúc đẩy tích cực bởi các mô hình cửa hàng mới là WIN (phục vụ người mua sắm ở thành thị) và WinMart+ Rural (phục vụ người mua sắm ở nông thôn), với mức tăng trưởng LFL so với cũng kỳ lần lượt là 10,4% và 12,5%. WCM ghi nhận lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Pre-MI) dương, đạt mức 209 tỷ đồng trong quý 4 năm 2024, đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có lợi nhuận dương. Ban lãnh đạo hiện sẽ tập trung vào việc tăng tốc mở rộng quy mô mạng lưới cửa hàng theo kế hoạch 5 năm được trình bày tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Masan.

Năm 2024, Masan hoàn thành gần 200% kế hoạch, lãi 1.999 tỷ đồng, tỷ lệ đòn bẩy ròng đạt 2,9x - 4

WinMart tăng cường dự trữ 10-20% hàng hóa Tết

Masan MEATLife (“MML”) đã mang lại mức tăng 192 tỷ đồng và 565 tỷ đồng so với cùng kỳ, NPAT-Pre-MI lần lượt đạt 85 tỷ đồng và 25 tỷ đồng trong quý 4 năm 2024 và năm 2024. Đây là quý thứ hai liên tiếp MML đạt NPAT Pre-MI dương.

Doanh thu thuần của Phúc Long Heritage (“PLH”) tăng 11,5% và 5,6% so với cùng kỳ năm trước lên lần lượt là 417 tỷ đồng và 1.621 tỷ đồng trong quý 4 năm 2024 và năm 2024. Động lực tăng trưởng chính đến từ việc mở 33 cửa hàng mới và cải tạo cửa hàng thành công.

Doanh thu của Masan High-Tech Materials (“MHT”) tăng 21,3% và 1,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt lần lượt 3.868 tỷ đồng và 14.336 tỷ đồng trong quý 4 năm 2024 và năm 2024.

Techcombank (“TCB”), công ty liên kết của Masan, đã đóng góp 732 tỷ đồng vào EBITDA trong quý 4 năm 2024, tăng trưởng -21,0% so với cùng kỳ năm trước do chi phí một lần khi chấm dứt hợp đồng với Manulife, làm giảm NPAT của MSN 288 tỷ đồng. Để biết kết quả chi tiết, vui lòng tham khảo trang web của ngân hàng.

Năm 2024, Masan hoàn thành gần 200% kế hoạch, lãi 1.999 tỷ đồng, tỷ lệ đòn bẩy ròng đạt 2,9x - 5

Năm 2024, Masan hoàn thành gần 200% kế hoạch, lãi 1.999 tỷ đồng, tỷ lệ đòn bẩy ròng đạt 2,9x - 6

Các bạn trẻ hào hứng check in cùng tương ớt Chin-Su

Tùy thuộc vào phê duyệt nội bộ của Công ty, điều kiện kinh tế vĩ mô và sự phục hồi của thị trường tiêu dùng, Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất năm 2025 sẽ nằm trong khoảng từ 80.000 tỷ đồng đến 85.500 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng LFL từ 7% đến 14% so với cùng kỳ (sau điều chỉnh cho việc tách hợp nhất HCS). Trong năm 2025, tổng doanh thu hợp nhất, không bao gồm MHT, dự kiến ​​sẽ nằm trong khoảng từ 74.013 tỷ đồng đến 78.013 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng từ 8% đến 14% so với cùng kỳ. NPAT Pre-MI dự kiến ​​đạt từ 4.875 tỷ đồng đến 6.500 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh mẽ từ 14% đến 52% so với mức 4.272 tỷ đồng trong năm 2024.

MCH đặt mục tiêu đạt mức tăng trưởng doanh thu hai chữ số từ 10% đến 15% vào năm 2025, đạt 33.500 tỷ đồng đến 35.500 tỷ đồng, Điều này được thúc đẩy bởi các động lực tăng trưởng chiến lược và việc phát triển chuỗi cung ứng kỹ thuật số “Retail Supreme”. Những phát kiến này sẽ giúp số hóa bán lẻ truyền thống, việc lập kế hoạch cung & cầu, sản xuất, phân phối, từ đó cải thiện việc lên kế hoạch cung ứng, tăng năng suất của nhân viên bán hàng và tối ưu ROI của hoạt động tiếp thị.

WCM dự kiến ​​đạt doanh thu thuần từ 35.600 tỷ đồng đến 36.900 tỷ đồng, tăng trưởng từ 8% đến 14% so với cùng kỳ năm trước và đạt lợi nhuận sau thuế dương cả năm. Điều này sẽ được thúc đẩy bởi việc mở rộng mạng lưới cửa hàng, tăng tốc tăng trưởng doanh thu LFL.

MML dự kiến ​​sẽ mang về doanh thu từ 8.250 tỷ đồng đến 8.749 tỷ đồng, tăng trưởng từ 8% đến 14% so với cùng kỳ. Kết quả này sẽ đạt được trên hành trình liên tục chuyển đổi để trở thành công ty chế biến thịt của MML và việc hợp tác sâu hơn với WinCommerce.

PLH đặt mục tiêu đạt mức tăng trưởng từ 1.910 tỷ đồng đến 2.200 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng so với cùng kỳ từ 18% đến 36%, bằng cách thúc đẩy tăng trưởng LFL và cải thiện biên lợi nhuận.

MHT dự kiến doanh thu đạt tăng trưởng LFL từ 3% đến 19% so với cùng kỳ năm trước sau khi tách HCS. MHT đăt mục tiêu đạt doanh thu từ 6.487 tỷ đồng đến 7.487 tỷ đồng, lợi nhuận được cải thiện nhờ giá hàng hóa tăng.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Cái quạt và nụ cười của Bờm

Cái quạt và nụ cười của Bờm

Một bài thơ dân gian có sức sống lâu bền với cuộc đời, đặc biệt với người nông dân nơi thôn dã. Bền, vì nó có cốt truyện, có nhân vật, có các tình huống, có thắt nút và cởi nút.

Ông Trump làm rung chuyển thị trường, giá dầu ra sao?

Ông Trump làm rung chuyển thị trường, giá dầu ra sao?

Giá dầu đang trên đà giảm tuần đầu tiên trong năm 2025 sau khi Tổng thống Donald Trump đưa ra các chính sách gây xáo trộn thị trường, từ đe dọa chiến tranh thương mại đến yêu cầu OPEC và Ả Rập Xê Út hạ giá dầu.