Hội đồng dòng họ Hoàng – Huỳnh Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết giữa nhiệm kỳ 2019-2024

Sáng ngày 6/8/2022, Hội đồng dòng họ Hoàng – Huỳnh Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết giữa nhiệm kỳ 2019-2024 tại Nhà khách Bộ Quốc phòng, 266 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả các mặt công tác trong nửa nhiệm kỳ đã qua; phân tích nhưng mặt còn hạn chế, bất cập; đề ra phương hướng nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nửa nhiệm kỳ còn lại; quyết định một số nội dung quan trọng như công tác biên soạn Tộc điển, ra nghị quyết xây dựng nhà thờ họ; khen thưởng, vinh danh các tập thể, cá nhân có đóng góp xây dựng và phát triển dòng họ cũng như đóng góp vào sự nghiệp xây dựng phát triển đất nước.

Tham dự Hội nghị có các cụ cố vấn của Hội đồng dòng họ, Thường trực Hội đồng dòng họ Hoàng – Huỳnh toàn quốc, các đại biểu là thành viên Hội đồng toàn quốc, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng và thành viên hội đồng các địa phương, các khách mời là cán bộ trung - cao cấp người họ Hoàng - Huỳnh đã và đang công tác tại Trung ương và một số địa phương; các cá nhân tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực công tác được vinh danh, khen thưởng. Đặc biệt, Hội nghị còn có sự tham dự của Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương, nguyên hai lần là Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, đặc biệt năm nay cụ đã 102 tuổi.

Hội đồng dòng họ Hoàng – Huỳnh Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết giữa nhiệm kỳ 2019-2024 - 1

Quang cảnh Hội nghị tổng kết giữa nhiệm kỳ 2019-2024 của Hội đồng dòng họ Hoàng – Huỳnh Việt Nam.

Thiếu tướng Hoàng Kiền, Chủ tịch Hội đồng dòng họ trình bày đầy đủ báo cáo giữa nhiệm kỳ trên tất các các mặt hoạt động của Hội đồng dòng họ Hoàng – Huỳnh Việt Nam tại Hội nghị. Ông cho biết, kể từ Đại hội lần thứ nhất Hội đồng dòng họ Hoàng - Huỳnh Việt Nam được tổ chức tại Quảng Ninh vào ngày 1/12/2019 đến nay, hoạt động của Hội đồng dòng họ - Hoàng Huỳnh Việt Nam đã được nửa nhiệm kỳ.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan rộng hơn 2 năm qua, hoạt động của dòng họ từ Trung ương tới các địa phương, các chi phái trong cả nước cũng bị tác động, ảnh hưởng nặng nề. Tuy vậy, Hội đồng toàn quốc và các địa phương, các chi dòng họ/phái vẫn cố gắng duy hoạt động tùy điều kiện, hoàn cảnh cụ thể, đạt được một số kết quả tích cực.

Các công tác chỉ đạo điều hành của Hội đồng và Thường trực Hội đồng đã tập trung củng cố, hoàn thiện công tác tổ chức bộ máy và nhân sự của Hội đồng, Thường vụ, Thường trực và các Ban, Câu lạc bộ, kết nối phát triển dòng họ, triển khai công tác biên soạn Tộc điển, kết nối để tìm đất xây nhà thờ họ, đẩy mạnh công tác thiện nguyện, tham gia tích cực phòng chống dịch...

Đặc biệt trong hai năm qua, có hai sự kiện nổi bật, đó là Hội nghị kết nối giao thương và Đại hội Hội Doanh nhân dòng họ. Các doanh nhân, trong đó tiêu biểu là Hoàng Văn Hùng, Hoàng Quốc Huy đã và đang đóng góp rất nhiều tài chính cho các hoạt động của Hội đồng dòng họ và việc bà Hoàng Thị Hà, ủy viên thường trực hội đồng đã cung tiến 5000m2 đất tại chân núi Vua huyện Sóc Sơn, Hà Nội để xây Nhà thờ họ.

Các hoạt động được triển khai toàn diện, đạt được những kết quả ban đầu thiết thực, trong đó nổi lên là công tác thiện nguyện. Việc lớn nhất có ý nghĩa quan trọng nhất là bắt đầu triển khai việc xây dựng nhà thờ Tổ họ Hoàng - Huỳnh Việt Nam. Vị thế, uy tín của Hội Đồng dòng họ Hoàng - Huỳnh Việt Nam được nâng cao hơn.

Với mục đích “Tập hợp - Đoàn Kết - Tương trợ - Phát triển” và phương châm “Tìm về cội nguồn - Tôn vinh Tổ Tiên - Động viên con cháu” là cơ sở để Hội đồng dòng họ đề ra các nội dung hoạt động trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ và những nhiệm kỳ tiếp theo. Trọng tâm là phát huy kết quả đã đạt được của nửa nhiệm kỳ vừa qua, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động toàn diện trên tất cả các mặt hoạt động; kiện toàn các tổ chức ở cơ quan của Hội đồng dòng họ; kiện toàn, phát triển tổ chức Hội đồng ở các địa phương, tiến tới mở rộng ở cấp tỉnh thành và một số huyện quận. Đưa các hoạt động trên các mặt mở ra đồng đều, thiết thực ở Văn phòng và các Ban, Câu lạc bộ; nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội doanh nhân, tiếp tục triển khai hoạt động thiện nguyện ra các khu vực miền Trung, miền Nam.

Thời gian còn lại có vị trí rất quan trọng của nhiệm kỳ đại hội lần thứ nhất (2019 – 2024). Dưới sự chỉ đạo của Hội đồng, sự điều hành trực tiếp của Thường trực, Thường vụ, sự cố gắng của Hội đồng, ban liên lạc các cấp, các hội, câu lạc bộ, nhất định sẽ hoàn thành tốt công việc của Hội đồng đã đề ra, góp phần xây dựng dòng họ ngày càng phát triển, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng đất nước.

Chủ tịch Hội đồng dòng họ Hoàng Huỳnh đồng thời nhấn mạnh, dòng họ cần tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ cùng phát triển.

Tại Hội nghị, PGS,TS Hoàng Minh Tuyển, Phó Chủ tịch Hội đồng dòng họ, Trưởng ban Tộc điển tập huấn về công tác biên soạn tộc điển của dòng họ. Ông cho rằng, xây dựng tộc điển là một công việc quan trọng, lâu dài, đòi hỏi phải có sự thống nhất từ Hội đồng dòng họ Hoàng - Huỳnh Việt Nam đến các địa phương. Nếu không có thông tin thu thập từ các dòng họ, chi phái ở địa phương thì cũng không thể hình thành nên tộc điển.

Cho nên cần quán triệt và phổ biến rộng rãi đến các tỉnh/huyện đã thành lập được hội đồng dòng họ, thực hiện theo phương thức cuốn chiếu. Sau khi các tỉnh hoàn thành tộc điển địa phương, Hội đồng dòng họ toàn quốc sẽ tổng hợp thành bộ Tộc điển dòng họ Hoàng - Huỳnh Việt Nam. Xây dựng tộc điển cũng là khát vọng cháy bỏng của Hội đồng dòng họ toàn quốc.

Doanh nhân Hoàng Thị Hà - thành viên thường trực Hội đồng trình bày báo cáo về khu đất 5000m2 đất của gia đình tại chân núi Vua, Sóc Sơn, Hà Nội cung tiến cho Hội đồng dòng họ toàn quốc để xây nhà thờ Tổ Họ Hoàng - Huỳnh Việt Nam. Đây là nghĩa cử rất cao đẹp. Để triển khai nhiệm vụ xây dựng Nhà thờ họ, Hội đồng dòng Họ Toàn quốc đã thành lập Ban quản lý dự án và kế hạch đóng góp kinh phí, vận động ủng hộ tiền, vật chất xây nhà thờ họ.

Doanh nhân Hoàng Quốc Huy, Ủy viên thường vụ, ủy viên thường trực hội đồng, Chủ tịch Hội Doanh nhân dòng họ Hoàng – Huỳnh Việt Nam đã trình bày về kế hoạch huy động nguồn lực cho dự án trước toàn thể Hội nghị. Phó Chủ tịch Hội đồng dòng họ Hoàng Minh Tuyển trình bày dự thảo nghị quyết của Hội đồng dòng Họ Hoàng - Huỳnh Việt Nam về xây nhà thờ họ. Sau đó các Đại biểu đã trình bày ý kiến, thảo luận sôi nổi.

Tại Hội nghị, Hội đồng dòng họ toàn quốc cũng quyết định khen thưởng, vinh danh để ghi nhận thành tích của các đơn vị, cá nhân có đóng góp vào sự phát triển của dòng họ từ trung ương tới địa phương và các cá nhân người họ Hoàng - Huỳnh có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng phát triển đất nước trên các lĩnh vực, nhằm khuyến khích động viên phong trào thi đua yêu nước, yêu mến dòng họ, chung tay đưa dòng họ phát triển sâu rộng, khẳng định vị thế họ Hoàng - Huỳnh trong xã hội.

Sau 4 tiếng đồng hồ làm việc với tinh thần đoàn kết, nghiêm túc, trách nhiệm cao, Hội nghị giữa nhiệm kỳ Hội đòng dòng họ Hoàng - Huỳnh Việt Nam đã hoàn thành chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Chiều cùng ngày, các đại biểu dự Hội nghị về Núi Vua, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, nơi có nhà thờ họ Hoàng của của gia đình doanh nhân Hoàng Thị Hà, tham quan khu đất 5000m2 do bà Hoàng Thị Hà và gia đình cung tiến Hội đồng dòng họ Hoàng - Huỳnh Việt Nam xây nhà thờ họ Hoàng - Huỳnh Việt Nam, dự Đại Lễ Vu lan báo hiếu và Lễ Bàn giao khu đất.

Nguyễn Chi

Tin liên quan

Tin mới nhất