Liên hoan sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV sẽ diễn ra tại Thành phố Huế

Từ ngày 21 – 25 tháng 4 năm 2024 tại Thành phố Huế sẽ diễn ra Liên hoan sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV với chủ đề “Huế – Tuổi trẻ với di sản”.

Liên hoan sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động giao lưu chuyên môn, thể hiện tài năng sáng tạo, hội nhập của sinh viên kiến trúc và được đưa vào Chương trình Festival Huế 2024. Festival 2024 được tổ chức bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam (VAA) phối hợp với Khoa Kiến trúc (Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế).

Liên hoan sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV sẽ diễn ra tại Thành phố Huế - 1

Khai mạc Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIII năm 2022.

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV nhằm khám phá những vẻ đẹp di sản của mảnh đất cố đô. Chủ đề “Huế - Tuổi trẻ với Di sản” hứa hẹn khơi gợi nhiều ý tưởng và cảm hứng cho người tham gia để Festival thực sự là một sân chơi sáng tạo cho sinh viên.

Với nhiều hoạt động đa dạng từ các phần thi tới các tọa đàm bổ ích và các hoạt động lễ hội, giao lưu. Đến với Liên hoan, các nhóm đại biểu gồm giảng viên và sinh viên sẽ có cơ hội tham gia các cuộc thi thiết kế kiến trúc như thiết kế logo Festival, thiết kế không gian trưng bày triển lãm sáng tạo Festival 2024, thiết kế đồ họa du lịch Huế, thi ký họa, thi nhiếp ảnh hay các hạng mục thiết kế nhanh.

Bên cạnh các cuộc thi, hội thảo “Di sản kiến trúc trong dòng chảy phát triển” và tọa đàm “Ứng dụng mới của vật liệu gỗ truyền thống” sẽ đem đến cho khán giả thông tin hữu ích về các chủ đề này.

Liên hoan sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV sẽ diễn ra tại Thành phố Huế - 2

Festival hứa hẹn là một sân chơi sáng tạo cho sinh viên. (Ảnh minh họa)

Festival Sinh viên Kiến trúc lần thứ XIV sẽ là cổng kết nối giữa các sinh viên và giảng viên các trường đào tạo Kiến trúc trong cả nước và quốc tế. Sinh viên sẽ có điều kiện tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến nhận diện, bảo tồn và phát huy giá trị di sản kiến trúc đô thị Huế, về các giải pháp trong bảo tồn di sản và gắn kết di sản trong quá trình phát triển đô thị, xây dựng bản sắc đô thị trên nền di sản văn hóa và thiên nhiên của đô thị Huế.

Liên hoan dự kiến có sự tham dự của khoảng hơn 800 giảng viên, sinh viên, chuyên gia kiến trúc và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng trên cả nước.

Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là một hoạt động truyền thống của Hội Kiến trúc sư Việt Nam được tổ chức 2 năm một lần, là cơ hội tăng cường mối liên hệ giữa các cơ sở đào tạo kiến trúc sư trong nước, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên kiến trúc toàn quốc được trải nghiệm các di sản và văn hóa các vùng miền đất nước, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm giữa các trường đại học và truyền cảm hứng sáng tạo, yêu nghề cho các bạn sinh viên.

Bạch Dương

Tin liên quan

Tin mới nhất