Tuyên dương 130 học sinh, sinh viên học tập, làm theo gương Bác

Sau 4 năm đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bộ GD&ĐT đã triển khai phong trào đến các cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên và từng cơ sở giáo dục.

Điểm qua những kết quả ngành giáo dục đã triển khai trong 4 năm qua, đối với giáo dục phổ thông, bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các nhà trường thực hiện tích hợp giảng dạy, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các môn khoa học xã hội, Đạo đức, Giáo dục công dân.

Đáng chú ý, năm học 2016-2017, Bộ đã đưa vào triển khai giảng dạy bộ sách “Bác Hồ và những bài học về đạo đức lối sống” dành cho học sinh từ lớp 2 đến lớp 12, học sinh không chỉ học được những bài học về đạo đức, lối sống của Bác mà còn biết vận dụng, thực hành bài học đó vào cuộc sống hàng ngày.

Đối với giáo dục đại học, bộ GD&ĐT đã phối hợp rà soát, bổ sung 1 chương trong giáo trình môn Tư tưởng Hồ Chí Minh dành cho sinh viên đại học, cao đẳng khối không chuyên ngành Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh.

Tuyên dương 130 học sinh, sinh viên học tập, làm theo gương Bác - 1 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại lễ tuyên dương

Nhìn lại đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc giáo dục đạo đức, lối sống, thẩm mỹ, ứng xử văn hoá và kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên, xây dựng văn hóa học đường, trường học an toàn, lành mạnh, thân thiện, phù hợp với điều kiện địa phương, vùng miền, lứa tuổi, cấp học, ngành nghề đào tạo.

Nhằm ghi nhận và biểu dương thành tích của HSSV trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tối 25/12, bộ GD&ĐT phối hợp với đơn vị đồng hành là ngân hàng Cổ phần thương mại Ngoại thương Việt Nam, tổ chức “Lễ tuyên dương học sinh sinh viên xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020”.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, chương trình được tổ chức nhằm ghi nhận và biểu dương thành tích của 130 học sinh, sinh viên trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bộ trưởng nhấn mạnh, 130 em học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu được tuyên dương là những nhân tố tích cực, điển hình trong các hoạt động cụ thể về tích cực tham gia và đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi tìm hiểu về Đảng, Bác Hồ do Bộ GD&ĐT, các cơ quan ở Trung ương, địa phương tổ chức, có học lực giỏi, có thái độ và hành vi cao đẹp về phẩm chất đạo đức, thể hiện sự đoàn kết, nhân ái, dũng cảm, trung thực, yêu quê hương, đất nước, đảm bảo an ninh, trật tự xã hội, bảo vệ môi trường… ở trong và ngoài nhà trường, đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi các môn văn hóa, khoa học - kỹ thuật, khởi nghiệp sáng tạo, văn nghệ, thể thao ở trong nước và quốc tế, là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiêu biểu trong các Đảng viên là học sinh sinh viên trong các cơ sở giáo dục.

Tuyên dương 130 học sinh, sinh viên học tập, làm theo gương Bác - 2 Buổi lễ tuyên dương 130 học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc.

Trong khuôn khổ “Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020”, Bộ GD&ĐT cũng tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020. Đây là lần thứ 6 cuộc thi được diễn ra với sự chủ trì của Bộ GD&ĐT, sự phối hợp của Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và cùng công ty cổ phần Giáo dục Egroup.

Cuộc thi là cơ hội để các đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước hiểu biết sâu sắc hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh; tìm hiểu những giá trị trong Di chúc của Người. Đây cũng là dịp để người tham gia nâng cao hiểu biết về lịch sử hào hùng của dân tộc, về chủ quyền quốc gia, từ đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ Việt Nam.

None

Tin liên quan

Tin mới nhất