Tranh "Ghim" của họa sĩ Nguyễn Sơn

Tranh "Ghim" của họa sĩ Nguyễn Sơn gồm các giai đoạn: vẽ lót phần nền định hình; dập thật lực với súng bắn ghim, búa và kìm; được phủ lớp sơn tạo màu và nung ở nhiệt độ cao với một thời gian được kiểm nghiệm phù hợp nên bền chắc bám dính chặt với ghim, chịu được tác động của súng bắn ghim và búa đập tạo phẳng mà không bong tróc.

Lớp phủ tranh bằng mica hay eboxy bên ngoài tác dụng chính là ngăn bụi và dễ dàng lau chùi, chống được sự xâm thực của độ ẩm và nấm mốc, hai chất liệu trên còn có một tính năng tạo sự khúc xạ và phản xạ sáng nên nó tương tác với ánh sáng hình thành lên hiệu ứng quang học rất thú vị cho tranh ghim với bề mặt thô ráp của kim loại.

Ngoài tính chất phong thuỷ (thuỷ sinh kim) lớp phủ mica còn làm cho bức tranh ghim có chiều sâu và tính chuyển động của quang học. Luôn có tính biến động lên tranh sẽ có sức sống động thay đổi liên tục tuỳ vào từng góc nhìn. Sự kỳ diệu của ánh sáng tương tác với tranh là một nhịp nối mang tính động cho bức tranh như có sự sống trong cảm thức của người xem.

Tranh "Ghim" của họa sĩ Nguyễn Sơn - 1

Mãnh long quá hải, 45+61cm, 2018

Tranh "Ghim" của họa sĩ Nguyễn Sơn - 2

Nỗi đau, 61x81cm, 2021

Tranh "Ghim" của họa sĩ Nguyễn Sơn - 3

Cuộc chiến chính tà, 161x112cm, 2022

Tranh "Ghim" của họa sĩ Nguyễn Sơn - 4

Nhà ven sông,161x112cm, 2021

Tranh "Ghim" của họa sĩ Nguyễn Sơn - 5

Tranh "Ghim" của họa sĩ Nguyễn Sơn - 6

Tranh "Ghim" của họa sĩ Nguyễn Sơn - 7

Tranh "Ghim" của họa sĩ Nguyễn Sơn - 8

Tranh "Ghim" của họa sĩ Nguyễn Sơn - 9

Vô đề 01, 61x61cm, 2022

Nguyễn Sơn

Tin liên quan

Tin mới nhất

Cá hóa long (truyện ngắn)

Cá hóa long (truyện ngắn)

Có những nơi không phải ai cũng có thể tiếp cận, có những chốn không ai biết điều gì diễn ra bên trong, có những người thuộc một thế giới khác, một cuộc sống tách biệt với số đông đang chạy vòng quanh như chiếc đèn cù, ngày và đêm với họ chỉ là quy luật tượng trưng, không có ý nghĩa lo toan cơm áo, gạo tiền, thậm chí không phải bận tâm bất cứ điều gì đang diễn ra ở cái nơi nhi

Bài thơ

Bài thơ "Kính đề Nam thiên đệ lục động" của Giáo thụ Trần Hữu Đáp

Năm 1924, khi làm Giáo thụ (vị quan trông coi việc học) phủ Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, Trần Hữu Đáp có chuyến du xuân, ngoạn cảnh "Nam thiên đệ lục động" (Động đẹp thứ sáu trời Nam). Đây là động Kính Chủ trên đất làng Dương Nham, nay thuộc phường Phạm Sư Mạnh, thành phố Hải Phòng. Đối cảnh sinh tình, thi nhân đã có bài thơ chữ Hán khắc trên vách đá, được bảo tồn trong động một