Cứ đi đi – App gọi xe công nghệ Việt dành cho người Việt

TGĐ Công ty CP DVKT C&U Nguyễn Trọng Cư khẳng định với PV Thời báo Văn học nghệ thuật: “Đây là App công nghệ thuần Việt do người Việt làm chủ, đem lại giá trị thiết thực cho đông đảo khách hàng Việt. Ứng dụng gọi xe thông minh Cudidi (Cứ đi đi) với phương châm hướng tới lợi ích của khách hàng và thu nhập ổn định, hấp dẫn nhất cho tài xế là điểm cộng nổi trội so với tất cả những ứng dụng gọi xe thông minh đang hoạt động trên thị trường Việt Nam”.

PV: Trình làng vào thời điểm gần như bão hoà của ứng dụng gọi xe công nghệ, đặc biệt với những ông lớn áp đảo như Taxi Xanh, Grab, Gojek, Be… xin anh cho biết lợi thế cạnh tranh của Cudidi nằm ở phân khúc nào?

Đầu tiên phải khẳng định: Cudidi không chủ trương cạnh tranh với bất kỳ đối thủ nào trên thị trường gọi xe thông minh. Mục tiêu của chúng tôi hướng tới là đem lại nhiều chỉ số lợi ích nhất cho cả khách hàng lẫn tài xế; đây là giá trị cốt lõi và xuyên suốt trong hành trình phát triển của app. Đối với khách hàng, Cudidi có mức giá rẻ nhất thị trường với 25.500 đồng/2 km đầu tiên và 8.500 đồng từ km thứ 3 trở đi (cho khách đi xe ô tô); 10.500 đồng/2 km đầu tiên và 3.500 đồng từ km thứ 3 trở đi (cho khách đi xe máy). Đặc biệt, mức giá này sẽ duy trì ổn định trên mọi thời điểm, mọi khung giờ, kể cả ngày lễ, tết hay điều kiện thời tiết không thuận lợi. Ngoài ra, khách hàng khi tham gia giao thông cùng Cudidi sẽ được tặng bảo hiểm tai nạn miễn phí.

Mong muốn lớn nhất của chúng tôi là tạo ra một sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho người Việt, đúng với triết lý “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” và mang lại sự hài lòng cho đông đảo các tầng lớp nhân dân. Chúng tôi cam kết, không ngừng cải tiến kỹ thuật công nghệ, không tăng phí hay thay đổi chính sách với toàn bộ đối tác, khách hàng trong vòng hai năm đầu kể từ khi triển khai.

Cứ đi đi – App gọi xe công nghệ Việt dành cho người Việt - 1

Anh Nguyễn Trọng Cư - TGĐ công ty CP DVKT C&U VietNam, thành viên sáng lập app Cudidi

PV: Theo nhận xét của một số chuyên gia kinh tế, phương thức vận hành của Cudidi khá mạo hiểm và dễ bị áp chế nếu các đối thủ thay đổi chính sách đãi ngộ cho các đối tác tài xế hoặc tung ra những chương trình khuyến mãi lớn. Giải pháp của Cudidi cho những tình huống tương tự ra sao?

Là người sáng lập app gọi xe Cudidi, lấy cảm hứng từ câu chuyện của chính bản thân tôi, tôi đã từng trải qua bao khó khăn để mưu sinh, để tồn tại, để thành công; trải qua nhiều công việc, nhiều cung bậc cảm xúc buồn vui, thành công, thất bại. Những cảm nhận thấm thía về thân phận con người đặc biệt là những người thuộc tầng lớp lao động yếu thế trong xã hội. Trải nghiệm thực tế từ cuộc sống luôn thôi thúc tôi phải làm bằng được một việc gì đó đem lại lợi  ích thật sự cho người thân, cho người dân, cho những người lao động bình thường.

Sau hơn hai năm tìm hiểu và nghiên cứu thị trường, Cudidi chính thức được đưa vào vận hành, tôi tự hào vì đây là ứng dụng gọi xe 100% của Việt Nam, được xây dựng trên nền tảng hạ tầng do Viettel cung cấp, do đội ngũ kỹ sư công nghệ Việt Nam xây dựng với sự hợp tác chặt chẽ của các đơn vị như ngân hàng, bảo hiểm, dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa chính hãng…

PV: Điểm khác biệt nổi của Cudidi so với các ứng dụng gọi xe thông minh đang vận hành trên thị trường vận tải là gì thưa anh?

Đáng lưu ý nhất cũng là lợi thế nhất khi sử dụng dịch vụ Cudidi ở chỗ, ứng dụng bỏ qua các khâu thanh toán trung gian để kết nối thanh toán trực tiếp giữa tài xế và khách hàng, phương thức thanh toán truyền thống vừa tối ưu hoá công nghệ tiên tiến vừa tăng tính an toàn khi sử dụng dịch vụ và minh bạch cước phí. Điều này mang đến nhiều tiện ích như, giảm chi phí trung gian, tiết giảm đáng kể bộ máy nhân sự cồng kềnh, hệ thống thống kê kế toán cho cả khách hàng và tài xế, bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng mà vẫn đảm bảo tính công khai, minh bạch... Chỉ số lợi ích này cũng giúp Cudidi tạo được ưu thế lớn khi tham gia vào thị trường xe công nghệ.

Mặt khác, Cudidi ra đời dù có nhiều nét tương đồng với các ứng dụng đặt xe khác về phương thức và thao tác nhưng khác biệt lớn là chúng tôi hoàn toàn không thu tiền khấu trừ theo % doanh thu các cuốc xe đối với tài xế. Thậm chí, tài xế tham gia Cudidi được ký kết hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội để đảm bảo quyền lợi; được hỗ trợ sửa chữa, bảo trì tại các cơ sở chính hãng uy tín; được hỗ trợ mua xe với lãi suất ưu đãi thông qua các đối tác của Cudidi để bắt đầu công việc một cách thuận lợi, nhanh chóng.

PV: Cudidi làm thế nào để đảm bảo chi phí duy trì, vận hành hệ thống và lợi ích nhà đầu tư khi không chia sẻ lợi nhận với tài xế?

Là một ứng dụng mới, Cudidi luôn hoạt động với quan điểm tối ưu chi phí đầu vào để giảm giá thành, liên kết với các nhà cung ứng dịch vụ uy tín xây dựng hệ sinh thái cung cấp dịch, vụ tạo ra lợi nhuận thuần tuý để duy trì hệ thống và mang lại lợi ích tốt nhất cho cộng đồng. Đây là một ứng dụng rất đáng được trải nghiệm cả trên cương vị tài xế và hành khách.

Cung cấp dịch vụ tốt nhất bằng việc hợp tác kết nối trực tiếp với hệ thống ngân hàng, công ty bảo hiểm, các cơ sở y tế… trong hệ sinh thái nhằm cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe chính hãng, bán bảo hiểm cho tài xế và hành khách, mở tài khoản thanh toán cho tài xế… Trong tương lai đây là những nguồn thu lớn mang lại lợi nhuận cho Cudidi.

PV: Nhiều khách hàng phàn nàn thời gian chờ xe quá lâu, không kết nối được với tài xế hoặc vào app đặt mà không có xe. Cudidi khắc phục tình trạng này như thế nào?

Chỉ chưa đầy một tháng triển khai Cudidi đã có hơn 20.000 lượt tải app, hàng ngàn tài xế gửi hồ sơ đăng ký tham gia. Con số khá bất ngờ, là niềm vui lớn với chúng tôi bởi sự tin tưởng của người dân và đội ngũ đối tác tài xế. Thực tế cho thấy, bất kỳ một ứng dụng công nghệ nào khi mới triển khai đều xảy ra những tình huống nằm ngoài dự liệu, lập trình ban đầu. Taxi công nghệ là ngành nghề kinh doanh có điều kiện đặc thù; bất cứ hãng taxi nào khi mới tham gia vào thị trường vận chuyển, công tác tuyển trọn, duyệt hồ sơ đối tác tài xế đều tốn nhiều thời gian nhằm đảm bảo tính khách quan, công bằng, chính xác vì sự an toàn về con người, tài sản của khách hàng và chính các đối tác tài xế.

Bản thân Cudidi ngay từ khi ra mắt đã có độ phủ rất rộng nên xảy ra tình trạng nhu cầu của tài xế và khách hàng thường lệch nhau về khoảng cách. Đây cũng là hạn chế khó tránh khỏi của các app xe công nghệ khi mới vận hành. Bằng quyết tâm và định hướng đường dài cho sự phát triển để Cudidi ngày càng hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu của người dân; tôi đảm bảo rằng trong thời gian ngắn nhất, dịch vụ của chúng tôi không thua kém với bất cứ một ứng dụng hiện hữu nào trên thị gọi xe công nghệ ở Việt Nam. Về phương diện kỹ thuật, chúng tôi đã phân tích, đánh giá và đang khắc phục, hoàn thiện những tồn tại đảm bảo quy chuẩn một app gọi xe công nghệ nhanh chóng, an toàn thuận tiện. Nâng cấp hệ thống kỹ thuật, tối ưu hoá để app vận hành thông suất nhanh nhất, trong thời gian ngắn nhất.

Cứ đi đi – App gọi xe công nghệ Việt dành cho người Việt - 2

Công nghệ Việt, dành cho người Việt.

PV: Không truyền thông ồ ạt trước và ngay khi bắt đầu cung cấp ứng dụng gọi xe công nghệ, Cudidi tiếp cận thị trường và khách hàng như thế nào? Làm sao để người dân nhận diện, tin tưởng cài app và sử dụng dịch vụ?

Tâm huyết xây dựng hoàn thiện app gọi xe thuần Việt, dành cho cho người Việt là mục tiêu lớn nhất, bản thân tôi luôn đặt ra câu hỏi: Khách hàng, người tiêu dùng cần gì? người lao động cần gì? mong chờ điều gì ở dịch vụ của chúng tôi? Chúng tôi phải vận hành như thế nào để đạt hiệu quả nhất tối ưu nhất? Vận chuyển công nghệ thực chất là dịch vụ đơn thuần thiết yếu của ngành vận chuyển. Nhà cung cấp dịch vụ như chúng tôi sẽ mang lại giá trị gì để phục vụ người dân? Nhà đầu tư nước ngoài làm được tại sao người Việt lại chưa làm được?... Hàng loạt câu hỏi cũng là sự trăn trở, là động lực thôi thúc chúng tôi quyết tâm xây dựng, hoàn thiện cơ chế vận hành app. Tôi tin tưởng với truyền thống yêu nước, đoàn kết, giàu nghị lực, với trí tuệ không thua kém bất cứ dân tộc nào trên thế giới của người Việt Nam, nhất định chúng tôi sẽ làm bằng được. Thực tế con số hơn 20.000 lượt tải app sẵn sàng sử dụng dịch vụ cho thấy sức lan toả, tính ưu việt đối với hệ thống của chúng tôi.

Về phương diện truyền thông, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch quảng bá trên hầu hết các kênh thông tin truyền thống báo, đài từ trung ương đến các tỉnh thành; trên các không gian mạng… nhằm giới thiệu quảng bá để đông đảo người dân biết, sử dụng dịch vụ, tương tác với các đối tác tài xế nhanh hơn, đạt tỷ lệ đặt xe thành công nhiều hơn... Cá nhân tôi và đội ngũ vận hành app luôn cầu thị và mong muốn nhận được sự đồng lòng ủng hộ của đông đảo người dân, mong muốn các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi để chúng tôi hoàn thiện, vận hành thành công dự án này.

Khánh Linh (TH)

Tin liên quan

Tin mới nhất

Manchester United ghi nhận năm thứ năm thua lỗ liên tiếp

Manchester United ghi nhận năm thứ năm thua lỗ liên tiếp

Sau một mùa giải thất vọng 2023-2024 và đầu tư lớn vào đội hình mới, Manchester United vừa trải qua năm thứ năm liên tiếp thua lỗ. Câu lạc bộ đang nỗ lực cải thiện cả về mặt tài chính và thành tích thi đấu nhằm hướng đến mục tiêu trở lại đỉnh cao bóng đá châu Âu.

Đồng Yên tăng giá mạnh

Đồng Yên tăng giá mạnh

Đồng yên Nhật đã vượt qua ngưỡng tâm lý quan trọng 140 yên đổi một đô la Mỹ lần đầu tiên kể từ năm 2023. Động thái này diễn ra ngay trước thềm cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc cắt giảm lãi suất, khiến thị trường tài chính toàn cầu quan tâm.

Triển lãm tranh và sản phẩm sơn mài Việt Nam tại Pháp

Triển lãm tranh và sản phẩm sơn mài Việt Nam tại Pháp

Sự kiện “Quảng bá, tuyên truyền thương hiệu sơn mài Việt Nam - Triển lãm tranh, sản phẩm sơn mài” tại Paris – Cộng hòa Pháp là hoạt động ý nghĩa, giới thiệu đến công chúng Pháp, bạn bè quốc tế 40 bức tranh, tượng độc đáo, đặc biệt về màu sắc, chất liệu và kỹ thuật thể hiện của các họa sĩ, nghệ sĩ tiêu biểu đang hoạt động, nghiên cứu, sáng tác sơn mài tại Việt Nam.