Nhà thuốc Long Châu và Novartis hợp tác đưa các giải pháp điều trị tiên tiến đến với người Việt

Sáng ngày 27/5/2025, FPT Long Châu và Novartis Việt Nam chính thức ký kết thỏa thuận nâng tầm quan hệ hợp tác chiến lược, đánh dấu bước ngoặt trong hành trình đồng hành mang đến các giải pháp y học và liệu pháp điều trị tiên tiến, phục vụ mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam, đặc biệt là người bệnh mãn tính.

Tại sự kiện, FPT Long Châu đã cùng Novartis – hãng dược phẩm hàng đầu trong sáng tạo y học – chia sẻ hành trình bền bỉ vì cộng đồng: nâng cao tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe và đổi mới y học nhằm cải thiện cuộc sống của bệnh nhân trên toàn thế giới và tại Việt Nam. Hai bên khẳng định tiếp tục đồng hành cùng nhau dựa trên nguồn lực khoa học y học, công nghệ và mạng lưới phủ rộng, để thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng một cách rộng rãi và hiệu quả, đặc biệt với người bệnh mãn tính.

Nhà thuốc Long Châu và Novartis hợp tác đưa các giải pháp điều trị tiên tiến đến với người Việt - 1

FPT Long Châu đồng hành cùng Novartis nâng tầm chăm sóc sức khỏe người Việt.

Bà Nguyễn Đỗ Quyên, Phó Tổng Giám đốc FPT Retail kiêm Giám đốc Điều hành Hệ thống nhà thuốc và tiêm chủng FPT Long Châu, cho biết: “FPT Long Châu xác định vai trò là cầu nối giữa những tiến bộ y học toàn cầu và người dân Việt Nam. Với mạng lưới hơn 2.000 nhà thuốc trải dài toàn quốc cùng nền tảng công nghệ vững mạnh, chúng tôi cam kết không chỉ cung cấp thuốc, mà còn chủ động tham gia vào hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng một cách sâu sát và bền vững. Việc hợp tác với Novartis là một bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa tầm nhìn đưa y học tiên tiến đến gần hơn với mỗi người dân.”

Đại diện Novartis chia sẻ, “Chúng tôi rất vinh dự được đồng hành cùng FPT Long Châu – một đối tác tin cậy, có cùng tầm nhìn và cam kết trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Hợp tác này sẽ tập trung vào ba ưu tiên chiến lược: nâng cao năng lực cho dược sĩ tuyến đầu, nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh tim mạch, và mở rộng tiếp cận với các liệu pháp điều trị tiên tiến. Chúng tôi tin rằng, cùng với Long Châu, chúng ta có thể tạo ra một hệ sinh thái y tế hiệu quả, đồng cảm và bền vững – nơi mọi người bệnh đều được tiếp cận với sự chăm sóc tốt nhất.”

Trong khuôn khổ sự kiện, hai đơn vị cùng Chi Hội Dược Nhà thuốc TP.HCM đã khởi động chương trình đào tạo dành cho đội ngũ dược sĩ Long Châu với chủ đề: “Đồng hành vì người bệnh mãn tính sống khỏe 4 mùa”. Theo đó, chương trình sẽ đào tạo và tiếp cận hơn 18.000 dược sĩ Long Châu, nâng cao năng lực thực hành tuyến đầu, trang bị kiến thức y khoa cập nhật và kỹ năng tư vấn chuyên sâu, tập trung vào 4 nhóm bệnh mãn tính phổ biến: tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, suy tim và rối loạn mỡ máu. Đồng thời, chuyên gia y tế sẽ hướng dẫn dược sĩ cách sử dụng thuốc an toàn, hỗ trợ người bệnh tuân thủ điều trị, từ đó cải thiện kết quả điều trị lâu dài. Đặc biệt, các khóa đào tạo chuyên sâu sẽ được giảng dạy trực tiếp bởi các chuyên gia đầu ngành đến từ các bệnh viện tuyến đầu trên toàn quốc, đảm bảo tính ứng dụng thực tiễn và hiệu quả tại cộng đồng. Đây là minh chứng rõ nét khẳng định tầm nhìn chung giữa Novartis và FPT Long Châu trong việc lấy bệnh nhân làm trọng tâm, đặt sức khỏe cộng đồng lên hàng đầu, chung tay hợp lực vì một Việt Nam khỏe mạnh.

Nhà thuốc Long Châu và Novartis hợp tác đưa các giải pháp điều trị tiên tiến đến với người Việt - 2

Chương trình đào tạo dược sĩ Long Châu “Đồng hành vì người bệnh mãn tính sống khỏe 4 mùa”.

Hợp tác lần này khẳng định cam kết đồng hành lâu dài vì một sứ mệnh chung: kiến tạo một tương lai vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn, nơi mọi người dân – không phân biệt vị trí địa lý hay điều kiện sống, đều có quyền tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao, cùng những giải pháp điều trị tiên tiến trên thế giới, một cách bình đẳng và đầy nhân văn.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Giá vàng cắm đầu giảm, do đâu?

Giá vàng cắm đầu giảm, do đâu?

Giá vàng tiếp tục giảm trong bối cảnh đồng USD tăng trở lại và giới đầu tư ít mặn mà với các tài sản trú ẩn như vàng. Diễn biến này xuất hiện khi thị trường kỳ vọng vào khả năng cải thiện quan hệ thương mại giữa Mỹ và Liên minh châu Âu (EU), cùng nhiều yếu tố kinh tế và địa chính trị khác.

Tác động hai chiều trong hội nhập: Cần một bộ chỉ số văn hóa quốc gia

Tác động hai chiều trong hội nhập: Cần một bộ chỉ số văn hóa quốc gia

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập, văn hóa Việt Nam đang đứng trước yêu cầu phải được nâng tầm trở thành sức mạnh mềm quốc gia. Việc đưa văn hóa Việt vươn ra thế giới hay tiếp nhận có chọn lọc tinh hoa nhân loại là bước đi có tính chiến lược, góp phần củng cố nội lực và định vị văn hóa Việt trên bản đồ thế giới.

Hội nhập và phát triển thương hiệu quốc gia về văn hóa

Hội nhập và phát triển thương hiệu quốc gia về văn hóa

“Quốc tế hóa văn hóa Việt Nam và Việt Nam hóa văn hóa quốc tế” là một chủ trương đúng đắn và thiết thực, nhằm nâng cao vị thế của đất nước, con người và văn hóa Việt Nam trên trường quốc tế. Đồng thời, góp phần tích cực vào phát triển văn hóa nhân loại và vào cuộc đấu tranh của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.