24 khoảnh khắc thể thao đầy cảm xúc của AFP trên tường Đại sứ quán Pháp

Từ 24/05 – 24/06 tại Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam sẽ diễn ra Triển lãm “Đường tới Olympics 2024” của Hãng thông tấn Pháp AFP. Triển lãm diễn ra trong khuôn khổ Photo Hanoi’23 – Biennale Nhiếp Ảnh Quốc Tế.

Tại buổi họp báo thông tin về triển lãm, Đại sứ Pháp Nicolas Warnery cho biết, vào năm 2024 tại Paris sẽ diễn ra Thế vận hội Olympic cũng như Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympic. Ông hy vọng triển lãm sẽ truyền tải đến tất cả những ai đi ngang qua bức tường của Đại sức quán trong vài tuần tới tại Hà Nội sẽ cảm thấy phấn khích và hào hứng chờ đợi hai sự kiện thể thao này.

24 khoảnh khắc thể thao đầy cảm xúc của AFP trên tường Đại sứ quán Pháp - 1

Họp báo thông tin về triển lãm “Đường tới Olympics 2024”. (Ảnh: Huyền Thương)

24 bức ảnh được trưng bày tại triển lãm được các phóng viên ảnh của AFP ghi lại tại các kỳ Olympics gần đây và tại các sự kiện chuẩn bị cho kỳ Olympic sắp tới ở Paris. Tại đây, người xem sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng lại những khoảnh khắc quan trọng và đầy cảm xúc của các sự kiện thể thao lớn tại Thế Vận Hội thông qua góc nhìn độc đáo, sáng tạo và mới mẻ của các phóng viên AFP giàu kinh nghiệm.

Các bức ảnh tại triển lãm cũng thể hiện sự quyết tâm và lòng dũng cảm của các vận động viên, qua đó người xem có thể hình dung những gì sẽ diễn ra trong các cuộc tranh tài sắp tới tại Paris.

24 khoảnh khắc thể thao đầy cảm xúc của AFP trên tường Đại sứ quán Pháp - 2

Toàn cảnh triển lãm. (Ảnh: Huyền Thương)

Là một phóng viên đã từng đưa tin về nhiều giải đấu thể thao cho AFP, bà Alice Philipson, trưởng văn phòng AFP tại Hà Nội cho biết bà biết rõ cường độ của một cuộc thi đấu thể thao cấp cao, cảm xúc mà nó có thể khơi dậy ở các vận động viên và cổ động viên.

“Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng các bức ảnh của AFP nắm bắt được nguồn năng lượng này, cho phép bạn tưởng tượng ra bầu không khí của các Thế vận hội vừa qua và hình dung được sự háo hức của Paris đang chờ đợi đến lượt mình đăng cai Thế vận hội. Tôi biết người Hà Nội và tình yêu thể thao của họ luôn bộc lộ rõ nét mỗi khi đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trên sân nhà, tôi hy vọng họ sẽ nhận ra cảm xúc đó trong các bức ảnh”, trưởng văn phòng AFP tại Hà Nội chia sẻ.

24 khoảnh khắc thể thao đầy cảm xúc của AFP trên tường Đại sứ quán Pháp - 3

Bà Alice Philipson phát biểu tại họp báo. (Ảnh: Huyền Thương)

Ông Manan Vatsyayana, trưởng nhóm phóng viên AFP cũng bày tỏ rằng: “Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ yêu thích những bức ảnh này như chúng tôi đã từng yêu thích khi chụp ảnh chúng”.

Theo ông Manan Vatsyayana, tại khu vực Đông Nam Á, trong mỗi kỳ thế vận hội, AFP huy động một đội ngũ chuyên nghiệp gồm hơn 50 nhiếp ảnh gia, biên tập viên ảnh và kỹ thuật viên từ khắp nơi trên thế giới - để mang đến những hình ảnh hành động thể thao chất lượng cao cho khách hàng trên toàn thế giới. AFP chuyển tải hơn một nghìn bức ảnh mỗi ngày về mọi môn thể thao Olympic, từng người đoạt huy chương và cảm xúc của họ.

Các bức ảnh sẽ được trưng bày trên bức tường của Đại sứ quán Pháp tại 57 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, từ ngày 24/5 – 24/6.

Hãng thông tấn Pháp AFP đã hiện diện tại Việt Nam hơn nửa thế kỷ. Là hãng thông tấn toàn cầu hoạt động tại 151 quốc gia, AFP có mạng lưới cung cấp tin tức nhanh nhất, đầy đủ và đáng tin cậy về các sự kiện thời sự, cũng như các vấn đề cuộc sống thường nhật. Với 4.200 phóng viên và biên tập viên thuộc hơn 100 quốc tịch khác nhau, AFP truyền tải thông tin đi khắp thế giới bằng sáu ngôn ngữ với chất lượng độc đáo và nội dung đa phương tiện phong phú.

Một số hình ảnh phóng viên Thời báo Văn học nghệ thuật ghi nhận tại triển lãm:

24 khoảnh khắc thể thao đầy cảm xúc của AFP trên tường Đại sứ quán Pháp - 4

Ông Manan Vatsyayana, trưởng nhóm phóng viên AFP chia sẻ với công chúng tham quan triển lãm.

24 khoảnh khắc thể thao đầy cảm xúc của AFP trên tường Đại sứ quán Pháp - 5

24 khoảnh khắc thể thao đầy cảm xúc của AFP trên tường Đại sứ quán Pháp - 6 

Đại sứ Pháp Nicolas Warnery tại triển lãm.

24 khoảnh khắc thể thao đầy cảm xúc của AFP trên tường Đại sứ quán Pháp - 7

Vận động viên Xijing Tang của Trung Quốc, ảnh được chụp bởi Lionel BONA VENTURE, AFP.

24 khoảnh khắc thể thao đầy cảm xúc của AFP trên tường Đại sứ quán Pháp - 8

Nước mắt rơi trên khuôn mặt vận động viên Thomas Daley khi anh chờ nhận huy chương vàng tại Olympic Tokyo 2020, ảnh chụp bởi Oli SCARFF, AFP.

24 khoảnh khắc thể thao đầy cảm xúc của AFP trên tường Đại sứ quán Pháp - 9

Vận động viên của Ai Cập, ảnh chụp bởi Yasuyoshi CHIBA, AFP. 

Huyền Thương

Tin liên quan

Tin mới nhất