“Gia đình – kết nối yêu thương”: Cuộc thi ảnh ý nghĩa nhân dịp Trung thu

Cuộc thi ảnh “Gia đình - Kết nối yêu thương” do UBND quận Tây Hồ phối hợp với Quỹ Hỗ trợ sáng tạo Văn học Nghệ thuật Việt Nam tổ chức là hoạt động chính trong khuôn khổ chương trình “Đêm hội trăng rằm 2024” và “Hội chợ xúc tiến Thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương tại Quận Tây Hồ” tổ chức từ 13-16/9/2024 tại Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội, đây là một sự kiện giao lưu Văn hóa hướng tới Chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ Đô (1954-2024).

Cuộc thi mang ý nghĩa tôn vinh tình cảm gia đình, thể hiện mối quan hệ gắn bó giữa cha mẹ và con. Đây cũng là dịp để cha mẹ và gia đình truyền tải cảm xúc, sự gắn kết, niềm vui khi cùng nhau trải qua những khoảnh khắc quan trọng. Thông qua cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức trong cộng đồng và vai trò, tầm quan trọng của cha mẹ trong gia đình và xã hội từ đó khuyến khích sự quan tâm chăm sóc và tình yêu thương của con với cha mẹ.

“Gia đình – kết nối yêu thương”: Cuộc thi ảnh ý nghĩa nhân dịp Trung thu - 1

Lễ trao giải cho các thí sinh diễn ra trang trọng trong đêm khai mạc ngày hội “Đêm hội trăng rằm năm 2024”.

Cuộc thi đã tạo được hiệu ứng tích cực và thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân và các gia đình thủ đô tham gia. Ban Giám khảo của cuộc thi đã theo dõi và nhận định và chấm điểm theo các tiêu chí nội dung, chất lượng hình ảnh, ý nghĩa của thông điệp để có sự đánh giá công bằng và khách quan nhất.

Sau quá trình chấm độc lập và trao đổi, tổng hợp kết quả chung, Ban Giám khảo đã lựa chọn 70 bức ảnh chụp chung giữa bố/mẹ và con trong trang phục áo dài truyền thống xuất sắc nhất tham gia vào vòng chung kết và chọn ra được 01 giải nhất (Mẹ Trần Thị Hạnh – con Nguyễn Trần Bảo An), 01Giải nhì (Mẹ Trần Thị Chiến – con Nguyễn Minh Anh), 01 giải Ba (Mẹ Vũ Thị Kiều Oanh – con Nguyễn Ngọc Bảo Anh) và 10 giải chuyên đề cho các cặp thí sinh khác.

“Gia đình – kết nối yêu thương”: Cuộc thi ảnh ý nghĩa nhân dịp Trung thu - 2

Các thí sinh trong Lễ Vinh danh.

Lễ trao giải cho các thí sinh diễn ra trang trọng trong đêm khai mạc ngày hội “Đêm hội trăng rằm năm 2024” và “Hội chợ xúc tiến Thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương tại Quận Tây Hồ” tổ chức vào ngày 15/9/2024. Các thí sinh đoạt giải đã vinh dự được PGS. TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam trao tặng giải thưởng trong đêm hội.

Ông Nguyễn Ngọc Hà, Phó giám đốc Quỹ Hỗ trợ sáng tạo Văn Học Nghệ thuật, Phó trưởng Ban Tổ chức cho biết, đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm động viên các gia đình và đặc biệt là các cháu thiếu niên, nhi đồng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống sau mưa bão, đã gây ra những thiệt hại to lớn cho nhân dân Thủ đô và quận Tây Hồ.

“Gia đình – kết nối yêu thương”: Cuộc thi ảnh ý nghĩa nhân dịp Trung thu - 3

Vinh dự được PGS. TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam trao tặng giải thưởng.

Lễ trao giải cho các thí sinh diễn ra trang trọng trong đêm khai mạc sự kiện “Đêm hội trăng rằm năm 2024” của đã khép lại với nhiều cảm xúc, nhiều nụ cười và niềm vui của các cháu thiếu nhi và các gia đình tham dự. Hoạt động này là một trong chuỗi các hoạt động cộng đồng năm 2024 của Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Văn học nghệ thuật Việt Nam, các thí sinh đạt giải sẽ đồng hành trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá nhằm duy trì và phát triển văn hóa Việt Nam.

Lê Song Tùng

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tại sao thương hiệu gia dụng nổi tiếng thế giới Tupperware bất ngờ đệ đơn xin phá sản?

Tại sao thương hiệu gia dụng nổi tiếng thế giới Tupperware bất ngờ đệ đơn xin phá sản?

Tupperware, thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm nhựa đựng thực phẩm, vừa nộp đơn xin bảo hộ phá sản sau nhiều năm gặp khó khăn tài chính và cạnh tranh từ các đối thủ sản xuất đồ đựng giá rẻ và thân thiện với môi trường. Đây là dấu mốc cho sự thay đổi lớn của một thương hiệu đã từng rất được ưa chuộng từ những năm 1950.

Làng cổ Hallstatt – miền cổ tích

Làng cổ Hallstatt – miền cổ tích

Làng cổ Hallstatt, tọa lạc giữa hai thành phố Salzburg, quê hương của nhạc sĩ thiên tài Wolfgang Amadeus Mozart và thành phố Graz của khu du lịch Salzkammergut, nước Áo. Hallstatt là một trong những thị trấn nhỏ lâu đời nhất của châu u, sở hữu khung cảnh xinh đẹp như trong câu chuyện cổ tích.

Đặc sắc thơ của người thơ Thường Dân

Đặc sắc thơ của người thơ Thường Dân

Đọc “Thuyền Thơ” của Thường Dân (NXb Hội Nhà văn, 2023) trong một hệ thống, ta thấy: tác giả là một người thật độc đáo khác đời. Còn thơ ông mang một nét đặc sắc riêng, vừa lãng mạn bay bổng vừa hàm ngậm những triết lý nhân sinh sâu sắc với một cái tôi cô đơn có phần thoát tục.