Mở rộng kết nối, tăng cường hợp tác du lịch, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản

Ngày 2/7, tại Hà Nội, Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam tổ chức “Hội thảo và Kết nối kinh doanh thương mại xúc tiến du lịch Nhật Bản”. Đây là dịp để các doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan quản lý hai nước trao đổi trực tiếp, giới thiệu sản phẩm, chia sẻ thông tin thị trường, đồng thời, khởi tạo và củng cố các mối quan hệ hợp tác.

Sự kiện có sự tham gia của 25 đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch đến từ nhiều địa phương của Nhật Bản, bao gồm các cơ quan chính quyền, khách sạn, công ty điều hành tour… và sự góp mặt của 31 công ty lữ hành Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, bà Matsumoto Fumi, Trưởng Đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, số lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản vào năm 2024 đã đạt 621.100 người, tăng 8,2% so với năm trước, vượt qua kỷ lục của năm 2023. Năm 2025, xu hướng tích cực vẫn tiếp tục, với tổng số lượt khách từ tháng 1 đến tháng 5 đạt 311.700 người, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mở rộng kết nối, tăng cường hợp tác du lịch, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản - 1

Bà Matsumoto Fumi, Trưởng Đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Huyền Thương

Tuy nhiên, theo bà Matsumoto Fumi, hiện nay, khoảng 80% du khách Việt Nam chưa từng đến Nhật Bản, điều này cho thấy thị trường vẫn còn tiềm năng phát triển rất lớn. Trong năm 2025, JNTO sẽ coi sự kiện Triển lãm thế giới Expo Osaka-Kansai khai mạc vào tháng 4 là một cơ hội quan trọng để khám phá và quảng bá những điểm đến còn chưa được biết đến rộng rãi, nhằm thu hút du khách đến các địa phương và phân bổ thời gian du lịch hợp lý hơn.

Mở rộng kết nối, tăng cường hợp tác du lịch, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản - 2

Thống kế lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản qua các năm. Ảnh: BTC

Với sự tham dự của đông đảo các doanh nghiệp du lịch đến từ Nhật Bản, ông Ishikawa Isamu, Phó Đại sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tin rằng, hội thảo là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp Việt Nam có thể hiểu thêm về sức hút ở từng địa phương của Nhật Bản. Theo ông, sức hấp dẫn của Nhật Bản vốn nằm ở chính các địa phương, trong đó, vào mỗi mùa trong năm, các địa phương sẽ có những tài nguyên du lịch hấp dẫn để thu hút du khách.

“Du lịch là một ngành tuyệt vời giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước. Mặt khác, đây cũng là một hoạt động kinh doanh, nên điều quan trọng nhất là phải hiểu được khách hàng và sản phẩm của mình”, ông Ishikawa Isamu nhấn mạnh.

Mở rộng kết nối, tăng cường hợp tác du lịch, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản - 3

Một số điểm đến thu hút nhiều sự quan tâm của khách du lịch khi đến Nhật Bản. Ảnh: BTC

Để phát triển thị trường du lịch trong thời gian tới, Phó Đại sứ Ishikawa Isamu đề nghị, cần thúc đẩy việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch và phát triển các sản phẩm du lịch. Đồng thời, cần dày công suy nghĩ để tìm ra cách làm thế nào để có thể thúc đẩy sự thay đổi trong lối sống và sự lan truyền thông tin.

Mở rộng kết nối, tăng cường hợp tác du lịch, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản - 4

Cầu Kintaikyo, điểm tham quan gợi ý tại tỉnh Yamaguchi. Ảnh: BTC

Ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khẳng định, Nhật Bản là một trong những thị trường khách quốc tế trọng điểm hàng đầu của du lịch Việt Nam trong nhiều năm qua.

Bên cạnh đó, Nhật Bản còn là đối tác chiến lược trong phát triển du lịch bền vững. Những dự án hợp tác về đào tạo nhân lực, phát triển sản phẩm du lịch cao cấp, bảo tồn di sản và ứng dụng công nghệ thông minh trong quản lý điểm đến đang được triển khai giữa hai bên được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới mang tính chiều sâu và lâu dài.

Mở rộng kết nối, tăng cường hợp tác du lịch, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản - 5

Ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu. Ảnh: Huyền Thương

Theo ông Nguyễn Văn Thủy, trong vai trò cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác chiến lược toàn diện, đồng hành cùng doanh nghiệp Việt nam và Nhật Bản trong việc phát triển sản phẩm du lịch mới; tăng cường quảng bá; thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành du lịch; tạo điều kiện thuận lợi cho giao lưu nhân dân giữa hai nước.

“Hội thảo và Kết nối kinh doanh thương mại xúc tiến du lịch Nhật Bản” là một cầu nối quan trọng, góp phần giúp các công ty lữ hành tại Việt Nam hiểu rõ hơn về những nỗ lực mới, những nội dung trải nghiệm hấp dẫn và cung cấp các tài liệu quảng bá du lịch mới nhất từ các địa phương của Nhật Bản.

Huyền Thương

Tin liên quan

Tin mới nhất

Ba kỉ niệm với nhà văn Nguyễn Bình Phương

Ba kỉ niệm với nhà văn Nguyễn Bình Phương

Gần bốn mươi năm quen biết và thân thiết, tôi và Nguyễn Bình Phương đã cùng chia sẻ không biết bao nhiêu buồn vui, kỷ niệm. Tình bạn giữa hai người đàn ông tưởng như giản dị, nhưng hóa ra lại đặc biệt đến mức khiến người ngoài phải… nghi ngại. Như cái lần ở Sài Gòn, sau bữa nhậu với ông bạn nhà văn Hoàng Đình Quang - người đồng hương Thái Nguyên, nổi tiếng với “Người thọ n

Hành trình dạy người khiếm thị khiêu vũ của một trái tim không chọn dễ dàng

Hành trình dạy người khiếm thị khiêu vũ của một trái tim không chọn dễ dàng

“Người thầy có trái tim mặt trời” - đó là cách nhiều học trò gọi thầy Tô Văn Hòa, kiện tướng dancesport, người dạy khiêu vũ miễn phí cho người khiếm thị. Sáu năm trước, thầy bắt đầu hành trình dạy học đặc biệt của mình. Không giáo án, không giáo trình, chỉ có tiếng vỗ tay làm nhịp dẫn đường. Từ những bước chân đầu tiên, thầy thành lập nên Câu lạc bộ khiêu vũ người khi

Mô hình Chính quyền 2 cấp: Nhìn từ thế giới

Mô hình Chính quyền 2 cấp: Nhìn từ thế giới

Nhiều nước trên thế giới đã vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp trong nhiều thập niên, thúc đẩy tính hiệu quả, mạnh mẽ của chính quyền cấp địa phương, theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

Jeff Bezos bán gần 740 triệu USD cổ phiếu Amazon lấy tiền để làm gì?

Jeff Bezos bán gần 740 triệu USD cổ phiếu Amazon lấy tiền để làm gì?

Jeff Bezos – nhà sáng lập Amazon – vừa bán hơn 3,3 triệu cổ phiếu Amazon với tổng giá trị gần 737 triệu USD. Động thái này nằm trong một kế hoạch bán cổ phiếu đã được thiết lập từ trước, diễn ra trong bối cảnh ông tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực không gian và hoạt động từ thiện, đồng thời vừa tổ chức đám cưới xa hoa tại Venice.