Nhiều tập thể, cá nhân của các Hội Văn học nghệ thuật chuyên ngành trung ương được tặng Bằng khen trong công tác đối ngoại nhân dân

Ngày 3/1, tại Hà Nội, Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Lê Hoài Trung - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương dự và chủ trì Hội nghị.

Cùng dự còn có các đại biểu là lãnh đạo và các cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể và tổ chức nhân dân ở Trung ương, đại diện các ban, bộ, ngành ở Trung ương.

Nhiều tập thể, cá nhân của các Hội Văn học nghệ thuật chuyên ngành trung ương được tặng Bằng khen trong công tác đối ngoại nhân dân - 1

Quang cảnh Hội nghị

Theo báo cáo tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2023, công tác đối ngoại nhân dân được đổi mới, gia tăng chiều sâu, phong phú hơn về hình thức và nội dung, đạt nhiều kết quả quan trọng.

Quan hệ với các tổ chức nhân dân các nước láng giềng được thúc đẩy, góp phần cụ thể hóa các thỏa thuận cấp cao; các hoạt động hợp tác với các đối tác quan trọng và bạn bè truyền thống diễn ra sôi động, hiệu quả và thiết thực; các hoạt động đa phương được triển khai tích cực, hiệu quả, thể hiện vai trò và trách nhiệm của các tổ chức nhân dân tại các cơ chế đa phương.

Công tác vận động, đấu tranh bảo vệ lợi ích quốc gia – dân tộc trên kênh đối ngoại nhân dân cụ thể và có hiệu quả. Các tổ chức nhân dân tiếp tục quan tâm đẩy mạnh vận động và khai thác hiệu quả nguồn lực bên ngoài phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại, vận động, đoàn kết người Việt Nam ở nước ngoài thu được nhiều kết quả tích cực.

Với những kết quả trên, đối ngoại nhân dân đã phát huy được đặc thù linh hoạt, mềm dẻo, tích cực phối hợp và hỗ trợ cho đối ngoại đảng và ngoại giao nhà nước.

Sự gia tăng về số lượng và hiệu quả của các hoạt động đối ngoại nhân dân đã góp phần cụ thể tăng cường tình cảm hữu nghị giữa nhân dân ta với nhân dân các nước, củng cố nền tảng xã hội thuận lợi cho quan hệ đối ngoại của Việt Nam với các nước.

Cùng với đối ngoại Đảng và ngoại giao nhà nước, đối ngoại nhân dân tham gia triển khai chính sách đối ngoại mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam”, tạo nên những dấu ấn sâu sắc của công tác đối ngoại năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung đánh giá cao và biểu dương lực lượng làm đối ngoại nhân dân về những thành tích đạt được trong năm qua. Trao đổi về cơ hội, thách thức và những yêu cầu đặt ra đối với công tác đối ngoại trong thời gian tới, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương khẳng định quan điểm của Đảng, Nhà nước ta về vai trò quan trọng của đối ngoại nhân dân là một trong ba trụ cột của nền ngoại giao Việt Nam.

Nhiều tập thể, cá nhân của các Hội Văn học nghệ thuật chuyên ngành trung ương được tặng Bằng khen trong công tác đối ngoại nhân dân - 2

Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương đề nghị các ban, bộ, ngành tiếp tục bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng và công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động đối ngoại nhân dân; tiếp tục quan tâm phát huy vai trò trụ cột của đối ngoại nhân dân, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng làm đối ngoại nhân dân; thể chế hóa các văn bản của Đảng về công tác đối ngoại nhân dân.

Tại Hội nghị, Ban Đối ngoại Trung ương tặng 5 Cờ thi đua và 39 Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân năm 2023; tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đối ngoại nhân dân” cho 7 cá nhân có đóng góp tích cực cho công tác đối ngoại nhân dân trong thời gian qua.

Nhiều tập thể, cá nhân của các Hội Văn học nghệ thuật chuyên ngành trung ương được tặng Bằng khen trong công tác đối ngoại nhân dân - 3

Ban Đối ngoại Trung ương trao tặng Bằng khen cho các cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân năm 2023.

Trong đó, nhiều tập thể, cá nhân của các Hội Văn học nghệ thuật chuyên ngành trung ương đã vinh dự được tặng bằng khen của Ban Đối ngoại Trung ương.

Hội Nhà văn Việt Nam được tặng bằng khen tập thể có thành tích xuất sắc trong Công tác đối ngoại nhân dân trên lĩnh vực Hoà bình, đoàn kết, hữu nghị.

Hội Nhạc sĩ Việt Nam và Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam là 2 trong những tập thể có thành tích xuất sắc trong Công tác đối ngoại nhân dân trên lĩnh vực Thông tin, tuyên truyền đối ngoại.

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam là tập thể có thành tích xuất sắc trong Công tác đối ngoại nhân dân trên lĩnh vực Đấu tranh, vận động bảo vệ lợi ích quốc gia – dân tộc.

Nhiều tập thể, cá nhân của các Hội Văn học nghệ thuật chuyên ngành trung ương được tặng Bằng khen trong công tác đối ngoại nhân dân - 4

Bà Trần Thị Thu Đông, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (thứ 3 từ trái qua) nhận bằng khen cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân năm 2023.

Cũng tại hội nghị, bà Trần Thị Thu Đông, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và ông Lê Quý Dương, Thành viên Ban Đối ngoại, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam là 2 trong 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Công tác đối ngoại nhân dân năm 2023 được Ban Đối ngoại Trung ương tặng bằng khen.

Tin: Huyền Thương; Ảnh: Hoài Thương

Tin liên quan

Tin mới nhất