Trường Tiểu học Hoàng Động: Phấn đấu đạt trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 trong năm 2024

Là một ngôi trường ở khu vực nông thôn nằm xa trung tâm huyện, cơ sở vật chất, trang thiết bị còn hạn chế, tuy nhiên nhờ sự quan tâm, lãnh chỉ đạo của các ngành các cấp cùng với sự đoàn kết, chung sức chung lòng, nỗ lực phấn đấu của tập thể nhà trường đến nay trường Tiểu học Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên đang phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 về cơ sở vật chất.

Trường Tiểu học Hoàng Động: Phấn đấu đạt trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 trong năm 2024 - 1

Ngày hội Stem năm học 2023-2024

Về cơ sở vật chất: Khuôn viên nhà trường rộng khoảng 6.508m2 quy hoạch hài hoà sân trường rộng, thoáng mát có nhiều cây xanh. Đến nay nhà trường đã được đầu tư được 21 phòng học cho học sinh, được thiết kế 3 dẫy quy mô: hai dẫy 2 tầng, một dẫy 3 tầng được thiết kế và bố trí khoa học, hợp lí, thông thoáng. Phòng Ban giám hiệu, các phòng chuyên môn, phòng đa chức năng, khối phòng học tập, khối phòng hỗ trợ học tập, khối phụ trợ, khối phục vụ sinh hoạt, sân chơi TDTT, hạ tầng kỹ thuật đều được đầu tư rất bài bản, đảm bảo theo quy định tại thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020, của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về tiêu chuẩn cơ sở vật chất.

Các phòng học đều được trang bị đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng phục vụ cho việc dạy, học của giáo viên và học sinh. Phòng học bộ môn được trang bị hệ thống âm ly, loa và đặc biệt có lắp đặt Tivi cảm ứng hiện đại, chuyên dụng, phòng Tin học được trang bị 20 bộ máy tính. Bên cạnh nhà đa năng (450m2) được bố trí khuôn viên cây xanh cho học sinh học tập và rèn luyện sức khỏe, tạo điều kiện thuận lợi cho các em phát triển toàn diện, thư giãn sau buổi tập.

Trường Tiểu học Hoàng Động: Phấn đấu đạt trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 trong năm 2024 - 2

Phòng học tin học đạt chuẩn.

Trong năm học 2023- 2024, Học sinh chuyển lớp đạt tỉ lệ 99,7%;  học sinh chuyển cấp đạt tỉ lệ 100%. Số học sinh được khen thưởng 502 em tương đương 67,8%. Trong đó: HS xuất sắc 51,5%; HS tiêu biểu 8,5%; HS vượt trội 7,8%

Ngoài sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị với sự quyết tâm của tập thể lãnh đạo nhà trường, những năm qua, chất lượng giáo dục và đào tạo của trường không ngừng được cải thiện, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên đáp ứng chuẩn nghề nghiệp. Nhiều năm liền được UBND Thủy Nguyên tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, năm học 2022-2023 nhà trường nhận lá cờ đầu của giáo dục Tiểu học huyện nhà. Những nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh, tập thể trường Tiểu học Hoàng Động đã được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao và trao tặng những danh hiệu cao quý./.

Minh Giáp

Tin liên quan

Tin mới nhất