70 hình ảnh tư liệu về những chiến thắng của Việt Nam làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới

70 hình ảnh tư liệu được trưng bày tại triển lãm “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới” góp phần bồi đắp tình yêu lịch sử, niềm tự hào về những chiến thắng vẻ vang, nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc.

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024) và 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng B52 - Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới”.

Phát biểu khai mạc triển lãm, bà Trần Thị Thúy Lan, Phó trưởng Ban phụ trách - Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội nhấn mạnh, được tổ chức tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, triển lãm sẽ góp phần lan tỏa đến công chúng nhiều hơn, từ đó thêm niềm tự hào về những chiến thắng lịch sử vẻ vang của quân và dân ta.

70 hình ảnh tư liệu về những chiến thắng của Việt Nam làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới - 1

Bà Trần Thị Thúy Lan, Phó trưởng Ban phụ trách - Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phát biểu. Ảnh: Huyền Thương

Thượng tá Trịnh Thị Khuyến Lương, Phó Giám đốc Bảo tàng chiến thắng B52 khẳng định: Triển lãm “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới” nhằm tuyên truyền, lan tỏa tới cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, phát huy truyền thống yêu nước nói chung và truyền thống “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của quân và dân thủ đô Hà Nội nói riêng.

Triển lãm trưng bày 70 hình ảnh tư liệu được chia thành 3 phần: Phần 1: Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu (7/5/1954 -7/5/2024); Phần 2: Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975 với chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2024); Phần 3: Hà Nội - Huế - Sài gòn.

70 hình ảnh tư liệu về những chiến thắng của Việt Nam làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới - 2

Một số hình ảnh được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Huyền Thương

70 hình ảnh tư liệu về những chiến thắng của Việt Nam làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới - 3

Các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: Huyền Thương

70 hình ảnh tư liệu về những chiến thắng của Việt Nam làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới - 4

Du khách nước ngoài bày tỏ niềm thích thú khi xem những hình ảnh được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Huyền Thương

70 năm trôi qua, chiến dịch Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một chiến dịch điển hình trong lịch sử cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp của quân và dân ta đánh thắng quân viễn chinh Pháp có tiềm lực quân sự mạnh, vũ khí trang bị hiện đại. Chiến dịch Điện Biên Phủ kết thúc với thắng lợi hoàn toàn thuộc về nhân dân Việt Nam như một mốc son rực sáng nhất trong thế kỉ XX, mà ý nghĩa và tầm vóc của sự kiện lịch sử trọng đại này đến nay vẫn không hề phai mờ, trái lại những bài học lịch sử vẫn còn nguyên giá trị.

70 hình ảnh tư liệu về những chiến thắng của Việt Nam làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới - 5

Ảnh tư liệu (BTC)

Trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh cách đây 49 năm (30/4/1975-30/4/2024), quân và dân ta đã thực hiện trọn vẹn lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh “đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào”, đánh bại hoàn toàn chiến tranh xâm lược và ách thống trị Thực dân mới của Mỹ. Chiến thắng có giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại sâu sắc, đã giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, non sông từ đây nối liền một giải.

70 hình ảnh tư liệu về những chiến thắng của Việt Nam làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới - 6

Ảnh tư liệu (BTC)

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 31/5/2024.

Huyền Thương

Tin liên quan

Tin mới nhất

Quảng Ninh: Công ty Than Vàng Danh luôn duy trì khu nhà ở tập thể công nhân kiểu mẫu

Quảng Ninh: Công ty Than Vàng Danh luôn duy trì khu nhà ở tập thể công nhân kiểu mẫu

Song song với hoạt động đẩy mạnh thực hiện kế hoạch sản xuất của công ty, công ty cổ phần Than Vàng Danh đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đến đời sống của người lao động, đặc biệt công ty ưu tiên nguồn lực đầu tư xây dựng công trình tập thể kiểu mẫu với tiện nghi đầy đủ khép kín, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sinh hoạt cho công nhân mỏ.

Những điểm đến nổi bật nhất châu Á

Những điểm đến nổi bật nhất châu Á

Sự đa dạng về văn hóa và địa lý ở lục địa lớn nhất thế giới này thật đáng kinh ngạc và nó chính là một trong những điểm nhấn thu hút du khách kéo đến ngày một đông.