Hôm nay nấu gì: Bữa ăn siêu dân dã mà bổ dưỡng

Dù đều là các món ăn đơn giản, dễ nấu, không đắt tiền nhưng bữa cơm này lại khiến rất nhiều người phải thèm khi nhìn thấy vì quá ngon.

Tham khảo mâm cơm nhà chị Vũ Thu Hương để có thêm ý tưởng cho mâm cơm gia đình bạn chiều nay nhé.

Mâm cơm gồm các món:

- Tôm rang lá chanh: 45.000đ

- Trứng tráng lá mơ: 20.000đ

- Mướp đắng xào trứng: 15.000đ

- Cà pháo muối xổi: 5.000đ

- Canh bí đao nấu tôm: 25.000đ

Tổng: 110.000đ

Hôm nay nấu gì: Bữa ăn siêu dân dã mà bổ dưỡng - 1

Hôm nay nấu gì: Bữa ăn siêu dân dã mà bổ dưỡng - 2

Chuẩn bị: 200g tôm đồng, lá chanh, nước mắm, đường, dầu ăn hoặc mỡ lợn.

Phi thơm ít hành khô với dầu ăn, cho tôm đã nhặt rửa sạch vào, đảo đều cho vàng. Nêm nước mắm vừa ăn, rang cho tôm giòn thì nêm chút đường để tôm chắc ngọt hơn. Rắc lá chanh thái chỉ, đảo thêm một lúc thì tắt bếp.

Hôm nay nấu gì: Bữa ăn siêu dân dã mà bổ dưỡng - 3

Hôm nay nấu gì: Bữa ăn siêu dân dã mà bổ dưỡng - 4

Chuẩn bị: - 10g tôm khô - 1 trái bí đao (500g) - hành, rau mùi.

Tôm khô ngâm mềm, vớt ra giã hơi giập với ít đầu hành. Giữ lại nước ngâm tôm. Bí gọt vỏ, bào sợi hoặc băm xung quanh rồi bào lại để có được sợi bí, đến lõi thì bỏ nhé, vì ruột bí nấu sẽ chua. Hành ngò cắt nhuyễn. 

Bắc nồi lên, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, đợi nóng cho tôm khô vào đảo cho săn lại, thêm ½ muỗng café đường, 1 muỗng cà phê nước mắm, đảo đều cho tôm thấm. Cho nước ngâm tôm và 1 tô nước lạnh vào đun sôi, cho bí vào đun sôi lại, tắt bếp, nêm thêm 1/2 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê đường. Rắc hành, rau mùi cắt nhỏ cho thơm.

Hôm nay nấu gì: Bữa ăn siêu dân dã mà bổ dưỡng - 5

Hôm nay nấu gì: Bữa ăn siêu dân dã mà bổ dưỡng - 6

Chuẩn bị: 4 quả trứng, 1 nắm lá mơ, nước mắm, dầu ăn.

Đập trứng ra bát, cho rau mơ đã rửa sạch thái nhỏ vào. Nêm nước mắm vừa ăn, khuấy đều. Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo, sau đó đổ trứng vào. Để nhỏ lửa, chiên cho đến khi mặt dưới trứng khô và sém vàng. Lật mặt, chiên cho mặt trứng còn lại chín hoàn toàn là xong.

Hôm nay nấu gì: Bữa ăn siêu dân dã mà bổ dưỡng - 7

Hôm nay nấu gì: Bữa ăn siêu dân dã mà bổ dưỡng - 8

Chuẩn bị: 2 quả mướp đắng khoảng 300g, 1 quả trứng gà, dầu ăn vừa đủ, muối vừa đủ.

Mướp đắng bổ đôi, bỏ hạt, rửa sạch rồi thái miếng để xào. Trứng đập ra bát, đánh tan. Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho mướp đắng vào xào khoảng 1 phút rồi cho trứng vào, đảo thật đều và nhanh tay cho trứng bám đều vào mướp đắng, nêm chút muối cho vừa miệng, đảo đều một lúc là tắt bếp. Mướp đắng nhanh chín không nên đảo lâu làm nó bị mềm nhũn.

Hôm nay nấu gì: Bữa ăn siêu dân dã mà bổ dưỡng - 9

Hôm nay nấu gì: Bữa ăn siêu dân dã mà bổ dưỡng - 10

Chuẩn bị: - Cà pháo: 500g - Riềng: 1 củ - Tỏi: 1 củ - Ớt: 1-2 quả - Muối: 1 ít - Đường: 1 ít - Nước lọc - Âu đựng.

Cà pháo mua về phơi nắng khoảng 2 tiếng cho cà héo đi. Cắt bỏ phần cuống, rửa sạch, ngâm cà vào chậu nước có pha chút muối. Riềng, tỏi rửa sạch, dùng cối, chày giã cho thơm.

Đun một ít nước sôi để nguội chừng 30 độ, hòa khoảng 1 lít nước cùng 1 thìa đường, 3 thìa muối lần lượt xếp cà pháo vào âu. Cho thêm ớt, riềng, tỏi vào trộn đều.

Dùng đĩa nhỏ nén cà lại, đặt một vật nặng lên và đậy nắp lại. Với cách này chỉ khoảng 2 - 3 ngày sau bạn có thể ăn cà được rồi. 

Hôm nay nấu gì: Bữa ăn siêu dân dã mà bổ dưỡng - 11

Chúc các bạn thành công!

Minh Ngọc

Tin liên quan

Tin mới nhất

Vai trò Liên hiệp hội/hội văn học nghệ thuật mờ nhạt trong Chương trình Mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035

Vai trò Liên hiệp hội/hội văn học nghệ thuật mờ nhạt trong Chương trình Mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, sáng 19/6, Quốc hội họp Thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình Mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035 tại Nội dung thứ hai của buổi họp. Phiên thảo luận diễn ra sôi nổi, chất lượng, sát thực tiễn, đi thẳng vào vấn đề với tinh thần xây dựng và trách nhiệm cao.