Tại sao ngày càng nhiều người không dùng kính ốp bếp dù sang trọng? Hóa ra đây là 4 lý do

Mặc dù có nhiều ưu điểm, mang lại sự sang trọng cho không gian bếp nhưng ngày càng nhiều người không dùng kính ốp bếp. Đây là 4 lý do.

Kính ốp bếp, hay còn gọi là kính màu cường lực, là sản phẩm được tạo ra từ sự kết hợp giữa kính cường lực và sơn màu. Loại kính này được sản xuất bằng cách phun sơn vào mặt sau của kính, tạo nên những màu sắc bắt mắt.

Sau khi được phủ lớp sơn chịu nhiệt, kính sẽ trải qua quá trình tôi cường lực ở nhiệt độ khoảng 700 độ C. Nhờ vào quy trình xử lý nhiệt này, màu sơn trên kính không chỉ có độ bóng đẹp mà còn bền màu, không bị phai hay bong tróc theo thời gian, nhờ đó mà có tính thẩm mỹ cao.

Không những vậy, kính ốp bếp còn dễ lau chùi, dễ vệ sinh. Chính vì những ưu điểm đó mà nhiều người sử dụng kính ốp bếp cho không gian bếp nhà mình.

Tại sao ngày càng nhiều người không dùng kính ốp bếp dù sang trọng? Hóa ra đây là 4 lý do - 1

Mặc dù có nhiều ưu điểm, mang lại sự sang trọng cho không gian bếp nhưng ngày càng nhiều người không dùng kính ốp bếp. Đây là 4 lý do.

1. Không chịu được va chạm mạnh từ vật cứng

Mặc dù kính ốp bếp đã qua xử lý gia cố, nhưng vẫn không thể chịu được những va chạm mạnh từ các vật cứng giống như gạch men. Ngoài ra, bề mặt kính sơn tuy đã được tráng phủ nhưng vẫn có thể bị trầy xước bởi các vật sắc nhọn nên bạn cần chú ý khi sử dụng.

Nếu không may bị va chạm, kính có thể vỡ thành những mảnh nhỏ. Vì vậy trong quá trình thi công cũng như sử dụng, cần phải hết sức chú ý để bảo vệ bề mặt kính.

Tại sao ngày càng nhiều người không dùng kính ốp bếp dù sang trọng? Hóa ra đây là 4 lý do - 2

2. Không thể đục đẽo, gia công lại

Sau khi hoàn tất thi công kính ốp bếp thì không được đục đẽo, khoan khoét lên tấm kính. Do đó, bạn cần thiết kế cho vị trí của công tắc, ổ cắm và các lỗ dây điện, cũng như kệ hoặc bài trí lỗ khoan trước để treo hoặc đặt dụng cụ nhà bếp.

Nếu sau khi lắp đặt muốn thêm các móc treo, cách duy nhất là sử dụng móc dán.

Tại sao ngày càng nhiều người không dùng kính ốp bếp dù sang trọng? Hóa ra đây là 4 lý do - 3

3. Dễ bám bụi

Do bề mặt kính bóng nên rất dễ bám bụi, cho nên đòi hỏi bạn phải thường xuyên vệ sinh lau chùi. Nếu không thường xuyên lau chùi, kính dễ bị ố bẩn làm mất thẩm mĩ cho gian bếp.

Một số người còn phản hồi rằng, sau khi lau chùi, kính vẫn còn vết khoáng rất khó loại bỏ. Điều này đòi hỏi bạn phải lựa chọn những loại khăn lau thật sạch và nhẵn mịn, đảm bảo không ra những mạt nhỏ của vải. Bởi nếu có những mạt nhỏ, khi lau chùi sẽ bị dính vào kính nhìn sẽ rất bẩn.

Ngoài ra, đôi khi phải dùng nước chuyên dụng rửa kính để lau kính ốp bếp mới lau sạch bếp được. Vì thế, việc lau chùi bếp được ốp kính không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ.

Tại sao ngày càng nhiều người không dùng kính ốp bếp dù sang trọng? Hóa ra đây là 4 lý do - 4

4. Giá cả cao

Do quy trình sản xuất kính ốp bếp phức tạp hơn và yêu cầu sơn phủ, nung ở nhiệt độ cao và các quy trình khác nên giá thành tương đối cao so với kính thông thường hay gạch men cũng như các vật liệu khác.

Kính có trọng lượng khá nặng, hầu hết các nhà sản xuất sẽ tính thêm phí vận chuyển. Nếu địa điểm giao hàng yêu cầu tài xế phải leo cầu thang, phí sẽ được tính thêm dựa trên số tầng. Trước khi yêu cầu báo giá, khách hàng nên tìm hiểu xem liệu giá đã bao gồm phí vận chuyển và lắp đặt hay chưa.

Ngoài ra, việc lắp đặt kính ốp bếp đòi hỏi trình độ tay nghề cao và yêu cầu thao tác chuyên nghiệp, nếu không có thể ảnh hưởng đến hình thức và chất lượng. Vì vậy, chi phí lắp đặt sẽ tốn kém hơn, tạo gánh nặng tài chính cho nhiều gia đình.

Lyly

Tin liên quan

Tin mới nhất

Tôi yêu văn học Ba Lan

Tôi yêu văn học Ba Lan

Tôi yêu văn học Ba Lan đã từ lâu, trong những năm học đại học tại Ba Lan tôi đã tôn sùng các nhà văn nhà thơ lỗi lạc Ba Lan, như Henryk Sienkiwicz, Adam Mickiewicz, Wladyslaw Reymont, Boleslaw Prus, Helena Mniszek… Sau khi trở về nước, tình yêu nói trên đã khiến tôi theo đuổi con đường dịch sách văn học Ba Lan sang tiếng Việt. Tôi hành động như vậy với ý thức rằng, niềm đam mê và nhiệt huyết của mì

“Mạch nguồn sông Côn” - Thành công mới của nhà văn Hồ Ngọc Quang khi đến với thể loại tiểu thuyết lịch sử

“Mạch nguồn sông Côn” - Thành công mới của nhà văn Hồ Ngọc Quang khi đến với thể loại tiểu thuyết lịch sử

Hiện nay, sách báo chính thống nói về nhà Tây Sơn, Nguyễn Huệ - Quang Trung khá nhiều, tuy nhiên có lẽ chưa có cuốn sách nào viết về mối quan hệ giữa họ Hồ ở Nghệ An với anh em nhà Tây Sơn ở Bình Định. Mặc dầu lịch sử Việt Nam đã thừa nhận nguồn gốc của họ Hồ Tây Sơn chính là họ Hồ ở xã Quỳnh Đôi (Quỳnh Lưu) và ở Thái Lão huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) di dân đến. Bằng chứng đ

UNESCO ghi danh Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử-Vĩnh Nghiêm-Côn Sơn-Kiếp Bạc vào danh mục Di sản thế giới

UNESCO ghi danh Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử-Vĩnh Nghiêm-Côn Sơn-Kiếp Bạc vào danh mục Di sản thế giới

Theo thông tin từ Cục Di sản văn hóa, chiều 12/7 (giờ Paris), tại Kỳ họp lần thứ 47 của Ủy ban Di sản Thế giới (UNESCO), Giáo sư Nikolay Nenov (Bulgaria), Chủ tịch Kỳ họp đã chính thức gõ búa ghi danh Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử-Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản văn hóa thế giới.

Hoàn thiện, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án Quốc tế hóa văn hóa bản sắc dân tộc, dân tộc hóa tinh hoa văn hóa thế giới

Hoàn thiện, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án Quốc tế hóa văn hóa bản sắc dân tộc, dân tộc hóa tinh hoa văn hóa thế giới

Chính phủ yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẩn trương hoàn thiện, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án Quốc tế hóa văn hóa bản sắc dân tộc, dân tộc hóa tinh hoa văn hóa thế giới. Chuẩn bị kỹ lưỡng và tổ chức tốt các sự kiện, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, chương trình giải trí chào mừng Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.

Phạm Hồng Điệp - Một người truyền cảm hứng

Phạm Hồng Điệp - Một người truyền cảm hứng

Gần hai mươi năm trước, vào tháng 9/2004, trong một bài viết về CCB – Doanh nhân Phạm Hồng Điệp, tôi đã có đoạn kết “… giải thưởng Sao Vàng Đất Việt dành cho thương hiệu Shinec và giải thưởng Sao Đỏ cho Nhà doanh nghiệp trẻ Phạm Hồng Điệp là những minh chứng cho sự phấn đấu của một Tổng Giám đốc năng động và sáng tạo trong sự nghiệp hiện đại hoá, công nghiệp hoá xây dựng đ

Nết văn

Nết văn

Từ nhỏ tôi đã được dạy rằng “Văn học là nhân học”, rồi “Văn tức là người”, “Trông mặt mà bắt hình dong”… Tức là văn và người có điều giống nhau. Hay nói cách khác là: người có hình văn có nết, mỗi người một khác.