FPT ‘phủ cam’ toàn quốc: 1000 lời chào đậm bản sắc Việt bằng quảng cáo sáng tạo
Từ thành phố đến những bản làng xa xôi, hàng trăm biển OOH màu cam sáng tạo của FPT mang đậm dấu ấn văn hoá địa phương đang “phủ sóng” mạnh mẽ khắp các tỉnh thành Việt Nam. Điểm đặc biệt của chiến dịch không chỉ nằm ở quy mô, mà ở cách doanh nghiệp truyền tải thông điệp: tôn vinh văn hoá bản địa, kết hợp hài hoà giữa công nghệ và cảm xúc, truyền thống và hiện đại.
Khi sáng tạo bắt nguồn từ bản sắc
Khởi động từ tháng 5/2025, chiến dịch “Một sắc cam - Ngàn dặm Việt” đã triển khai hơn 1.000 bảng biển quảng cáo ngoài trời tại 34 tỉnh thành, len lỏi vào hơn 100 huyện, thị xã từ Tây Bắc đến miền Tây. Ấn tượng không chỉ nằm ở quy mô, mà ở cách mà FPT tiếp cận: mỗi tấm biển là một sáng tạo riêng biệt, “đo ni đóng giày” cho từng vùng miền dựa trên đặc trưng văn hóa, ngôn ngữ, cảnh sắc và cả tính cách con người nơi đó.
Thay vì những khẩu hiệu mang tính đại trà, chiến dịch chọn cách kể chuyện bằng chính giọng điệu địa phương: “Bình dân vẫn no - ăn cơm tấm, Bình an khỏi lo - sắm "Cam" canh”, “Nghe nói Cà Mau xa lắm, Ở cuối cùng mà mạng vẫn căng”, “Fansipan đỉnh nóc Đông Dương, Phim trên Play đỉnh bốn phương trầm trồ”,... Từ khẩu ngữ dí dỏm miền Tây đến giai điệu quen thuộc miền Trung, FPT không áp đặt một thông điệp duy nhất, mà lựa chọn hoà vào bản sắc văn hóa từng nơi. cho câu “đà nẵng bánh đập, như ri cho 10”, câu “phim hay có thừa, dừa lòng cả xóm”...
Để tạo ra những thông điệp mang tính bản địa hoá, đội ngũ sáng tạo của FPT đã trực tiếp khảo sát, nói chuyện với người dân địa phương, nghiên cứu văn hóa vùng miền để tìm ra cách “nói chuyện đúng điệu” với từng cộng đồng địa phương. Sáng tạo không chỉ dừng ở thiết kế, mà còn nằm trong triết lý: FPT là thương hiệu của người Việt, vì người Việt, hiểu người Việt.
Thương hiệu Việt gắn liền với người Việt, giá trị Việt
Chiến dịch OOH “Một sắc cam - ngàn dặm Việt”” – với hơn 1.000 bảng biển sáng tạo trải dài khắp mảnh đất hình chữ S – không đơn thuần là một nỗ lực quảng cáo diện rộng, mà là một phần trong chiến lược dài hạn của FPT nhằm mang công nghệ đến gần hơn với đời sống người dân.
“Chúng tôi xác định sứ mệnh không chỉ là cung cấp dịch vụ viễn thông, mà là đồng hành cùng cộng đồng bằng công nghệ. Thời đại công nghệ phát triển, văn hoá Việt Nam vẫn ở đó, không hề bị lu mờ, công nghệ song hành nâng văn hoá lên, đưa văn hoá vươn xa hơn, gìn giữ và nhắc nhở các thế hệ về những nét đẹp văn hoá đậm đà của từng mảnh đất Việt Nam”, đại diện FPT chia sẻ.
Với chiến dịch này, FPT thể hiện một hướng tiếp cận khác biệt trong truyền thông thương hiệu: lấy cảm xúc và văn hoá bản địa làm trung tâm thay vì chỉ nói về công nghệ. Việc sử dụng ngôn ngữ, giọng điệu, hình ảnh, biểu tượng địa phương không chỉ giúp chiến dịch dễ tiếp cận mà còn khẳng định bản sắc.
Quan trọng hơn, “Một sắc cam - Ngàn dặm Việt” không chỉ dừng ở việc FPT phủ thương hiệu. Mỗi khu vực có bảng quảng cáo của FPT cũng chính là nơi đang được triển khai các dịch vụ Internet tốc độ cao, camera AI giám sát thông minh và nền tảng giải trí đa nền tảng FPT Play. Mỗi tấm biển còn cho thấy sự hiện diện của hệ sinh thái công nghệ hiện đại, đa dạng của FPT đang phục vụ đời sống của người dân, nhằm nâng cao chất lượng sống, học tập và làm việc của họ. Đây cũng là minh chứng cho cam kết của FPT đưa công nghệ đến gần hơn với cuộc sống người Việt, phủ khắp các tỉnh thành.
Thông qua chiến dịch, FPT đã chứng minh rằng văn hoá Việt Nam thật đa dạng, phong phú, luôn song hành cùng công nghệ trong đời sống người dân Việt, len lỏi vào đời sống tinh thần hàng ngày, là một phần không thể thiếu và luôn bền vững với thời gian.
Chi tiết liên hệ số hotline 1900 6600 hoặc truy cập vào website fpt.vn
Bình luận