Đẩy mạnh quảng bá di sản áo dài truyền thống tại không gian phố cổ Hà Nội

Chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23-11), trong 2 ngày 21 và 22-11, Ban Quản lý phố cổ Hà Nội sẽ phối hợp với Câu lạc bộ Đình làng Việt tổ chức sự kiện tìm hiểu và quảng bá di sản áo dài truyền thống tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội, 50 phố Đào Duy Từ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đẩy mạnh quảng bá di sản áo dài truyền thống tại không gian phố cổ Hà Nội - 1 Đẩy mạnh quảng bá di sản áo dài truyền thống là một trong những hoạt động nổi bật của câu lạc bộ Đình Làng Việt.

Cụ thể, vào ngày 21-11 sẽ diễn ra Hội thảo "Trang phục áo dài truyền thống: Vấn đề bảo tồn và phát triển trong xã hội hiện nay". Trong khuôn khổ hội thảo còn có hoạt động giới thiệu sản phẩm áo dài; trải nghiệm trang phục áo dài truyền thống, tìm hiểu chất liệu, cách may mặc từ các nghệ nhân.

Ngày 22-11 diễn ra chương trình nghệ thuật Chuyện phố, giới thiệu bộ sưu tập áo dài ngũ thân dành cho công chức, học sinh, sinh viên; trang phục cưới, trang phục áo dài kết hợp với hoa văn hiện đại và bộ sưu tập thời trang đương đại trên nền chất liệu truyền thống. Chương trình có sự góp mặt của hơn 100 diễn viên không chuyên đến từ các địa phương trong cả nước, với nhiều nghề nghiệp và lứa tuổi khác nhau.

Theo HNM None

Tin liên quan

Tin mới nhất

Yên tăng tốc sau cảnh báo cứng rắn từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản

Yên tăng tốc sau cảnh báo cứng rắn từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản

Đồng yên Nhật tăng trở lại sau phát tín hiệu cứng rắn từ Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) Kazuo Ueda về khả năng nâng lãi suất ngay trong tháng 12. Trong khi đó, đồng USD suy yếu khi giới đầu tư gia tăng đặt cược vào một đợt cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Tháng 12 được xem là thời điểm quyết định đối với cả hai đồng tiền chủ chốt của thế g

Gã khổng lồ thương mại điện tử bị điều tra sau vụ rò rỉ dữ liệu 33,7 triệu người dùng

Gã khổng lồ thương mại điện tử bị điều tra sau vụ rò rỉ dữ liệu 33,7 triệu người dùng

Coupang – “gã khổng lồ” thương mại điện tử lớn nhất Hàn Quốc – đang đối mặt với cuộc điều tra quy mô lớn sau khi dữ liệu của 33,7 triệu khách hàng bị rò rỉ. Sự cố làm dấy lên lo ngại nghiêm trọng về an ninh mạng, khi thông tin cá nhân của gần như toàn bộ người dùng nền tảng này bị lộ.