Hội Nghệ sĩ Sân khấu Hải Phòng tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028

Sáng 2/8, tại Trung tâm Văn hóa thành phố Hải Phòng, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Hải Phòng đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tới dự có đồng chí Đào Văn Hoàn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng; Đạo diễn NSƯT Lê Hải, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật; các đồng chí Thường trực Hội Liên hiệp VHNT thành phố, lãnh đạo các Hội chuyên ngành, lãnh đạo các đoàn nghệ thuật cùng đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan và đông đảo hội viên Hội Nghệ sĩ Sân khấu Hải Phòng.

Hội Nghệ sĩ Sân khấu Hải Phòng tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028 - 1

Đại biểu dự Đại hội (Ảnh: Vũ Duyên)

Hội Nghệ sĩ sân khấu Hải Phòng là Hội chuyên ngành có số lượng hội viên đông thứ hai trong 9 hội trực thuộc Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng. Đây là nơi tập hợp hầu hết các nghệ sĩ sân khấu lão thành, gạo cội, các NSND, NSƯT và nhiều nghệ sĩ tài năng, tâm huyết của các đoàn nghệ thuật trong thành phố, những người đã và đang tiếp tục có nhiều cống hiến, đóng góp xuất sắc cho nền sân khấu Hải Phòng.

Tại Đại hội, các báo cáo và ý kiến phát biểu, tham luận đã nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ qua, dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, kinh tế, nhân sự lãnh đạo, song Hội Nghệ sĩ Sân khấu Hải Phòng đã đoàn kết, nỗ lực tổ chức và duy trì đều đặn các hoạt động chuyên môn, hoạt động phong trào, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết nhiệm kỳ 2018 – 2023 đã đề ra, đóng góp những thành tích quan trọng, nổi bật cho sự phát triển của Hội Liên hiệp VHNT Thành phố nói riêng, cho sự nghiệp phát triển văn hóa của thành phố Hải Phòng nói chung.

Nhiệm kỳ 2018 – 2023 được đánh giá là khoảng thời gian có nhiều khởi sắc và đổi mới trong hoạt động của Hội. Hội đã cử 20 lượt hội viên tham dự trại sáng tác văn học do Trung ương và thành phố tổ chức; tổ chức được 2 chuyến đi thực tế sáng tác với đông đảo hội viên tham dự. Nhiều hội viên có tác phẩm được các Đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp dàn dựng phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa và Đề án  Sân khấu truyền hình Hải Phòng như: vở cải lương Huyền thoại Đền Bà Đế, Bà Chúa Mõ của tác giả Trần Tuấn Tiến; vở chèo Con đường thành công, Hoàng Đế Tiền Lê của tác giả Huy Thành; vở múa rối Trí khôn của ta đây, Mời bạn bốn phương của NSND Xuân Thấm. Đặc biệt, CLB Sân khấu Biển Hẹn, một loại hình sân khấu thể nghiệm được Hội Nghệ sĩ sân khấu thành lập từ năm 2017 đã tích cực hoạt động hoàn toàn bằng nguồn kinh phí xã hội hóa, tham dự và đạt nhiều thành tích xuất sắc tại nhiều liên hoan sân khấu. Hội cũng đã chủ động tổ chức nhiều buổi biểu diễn ở nhiều địa phương trong và ngoài thành phố để phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật sân khấu của đông đảo khán giả, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.

Với những nỗ lực và hoạt động tích cực đó, trong nhiệm kỳ 2018 – 2023, nhiều tập thể và cá nhân nghệ sĩ đã được tặng thưởng nhiều Huy chương Vàng, Bạc từ các cuộc liên hoan sân khấu chuyên nghiệp trong nước và quốc tế, Nghệ sĩ La Viết Sinh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, 10 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú, nhiều tập thể và cá nhân giành được tặng giấy khen, bằng khen của các cấp, ngành. Đặc biệt, năm 2023, NSƯT Thùy Dương được Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam vinh danh gương mặt nghệ sĩ trẻ tiêu biểu.

Hội Nghệ sĩ Sân khấu Hải Phòng tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028 - 2

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội (Ảnh: Phong Du)

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Đại hội cũng đã đề ra và phấn đấu thực hiện nhiều chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới 2023-2028 bằng các giải pháp thiết thực, cụ thể.

Về dự và phát biểu tại Đại hội, Nhà văn Đặng Thị Thúy - Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng đã thay mặt lãnh đạo Hội Liên hiệp đánh giá cao và biểu dương những đóng góp quan trọng, xuất sắc của các cá nhân, tập thể Hội Nghệ sĩ Sân khấu Hải Phòng; đồng thời mong muốn thời gian tới Hội NSSK cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết đội ngũ, phát huy trí tuệ, tài năng, tâm huyết, đam mê sáng tạo của cá nhân nghệ sĩ và sức mạnh của tập thể để tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức hoạt động, chú trọng công tác chăm lo cho hội viên và xây dựng Hội phát triển vững mạnh, làm tốt việc kết nạp, phát triển hội viên mới và quan tâm phát hiện, bồi dưỡng tài năng sân khấu trẻ; quan tâm đến công tác nghiên cứu, lý luận phê bình về sân khấu và mở rộng giao lưu, hợp tác trong nước cũng như quốc tế, tạo nên bước tiến và nhiều thành công trong nhiệm kỳ mới.

Hội Nghệ sĩ Sân khấu Hải Phòng tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028 - 3

Lãnh đạo Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành NK 2023-2028 (Ảnh: Vũ Duyên)

Trên tinh thần trách nhiệm, tập trung, dân chủ và công khai, Đại hội đã tín nhiệm bầu ra Ban chấp hành mới gồm 05 ủy viên. NSƯT Đỗ Thế Ban được bầu làm Chủ tịch Hội; 02 Phó Chủ tịch Hội là NSƯT Lệ Thu và nghệ sĩ Quang Thiện.

Phong Du

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thi ca yêu nước và các nhà thơ cách mạng

Thi ca yêu nước và các nhà thơ cách mạng

Buổi sinh hoạt chuyên đề “Thi ca yêu nước và các nhà thơ cách mạng” do Hội Nhà văn Hà Nội tổ chức nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 đã tập trung bàn về một phẩm chất đặc biệt của dòng thơ cách mạng kháng chiến 1945-1975 là thi pháp trữ tình lãng mạn – điều đã làm nên sức sống trường tồn của thi ca đương đại Việt Nam.

Phi tần từng được hoàng đế sủng ái nhất hậu cung, sinh 6 người con nhưng cuối đời chịu cảnh cô quạnh

Phi tần từng được hoàng đế sủng ái nhất hậu cung, sinh 6 người con nhưng cuối đời chịu cảnh cô quạnh

Từng là phi tần được hoàng đế sủng ái nhất chốn hậu cung, người phụ nữ này đã hạ sinh 6 người con, giữ vững địa vị cao quý và sự yêu thương từ nhà vua. Tuy nhiên, cuộc đời không mãi êm đềm, khi về già, bà phải đối mặt với sự cô độc, lẻ loi trong những năm tháng cuối đời khiến bao người cảm thán.