Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023: Kết nối di sản để phát triển du lịch bền vững

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 - Nơi quy tụ những giá trị độc đáo, đặc sắc của du lịch gắn với các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, các giá trị làng nghề, ẩm thực của Hà Nội và các địa phương tham gia lễ hội đã chính thức khai mạc vào tối 24/3, tại Khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023: Kết nối di sản để phát triển du lịch bền vững - 1

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch” được tổ chức từ ngày 23 – 26/03/2023 tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: Huyền Thương)

Lễ khai mạc có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền. Về phía khách mời có ngài Lazare Eloundou Assomo, Giám đốc Trung tâm Di sản thế giới UNESCO; Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam, ông Christian Manhart. Đến dự còn có lãnh đạo các tỉnh, thành phố: Tuyên Quang, Bắc Giang, Ninh Bình, Yên Bái… cùng các đại biểu quốc tế, đại diện các sở, ngành thành phố Hà Nội.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023: Kết nối di sản để phát triển du lịch bền vững - 2

Tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Hà Nội 2023.

Với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch”, Lễ hội du lịch Hà Nội 2023 là dịp đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, phát triển các sản phẩm du lịch hướng tới du khách, thông qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với thủ đô Hà Nội và các địa phương liên kết.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2023 được tổ chức từ ngày 24/3 đến ngày 26/3 với quy mô 150 gian hàng, có sự tham gia của 14 tỉnh, thành phố trên cả nước (bao gồm Thanh Hóa, Tuyên Quang, Hà Giang, Lào Cai, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Bắc Giang), 12 quận huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội, gần 100 đơn vị hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch, khu du lịch, đơn vị ẩm thực, làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023: Kết nối di sản để phát triển du lịch bền vững - 3

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu khai mạc.

Để du lịch Thủ đô Hà Nội bứt phá trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh: “Phát triển du lịch phải gắn với văn hóa, di sản, truyền thống lịch sử dân tộc, bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên; chú trọng tính chuyên nghiệp, hiện đại nhưng phải kết hợp chặt chẽ với bản sắc độc đáo, riêng có trong văn hóa, di sản của Hà Nội - Việt Nam”.

Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2023 được tổ chức với nhiều điểm mới, ấn tượng, giới thiệu nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Nội như Hoàng thành Thăng Long, khu Phố cổ, khu vực Ba Vì, Sóc Sơn, Đường Lâm-Sơn Tây và nhiều địa điểm hấp dẫn khác. Đến với lễ hội, du khách có cơ hội khám phá các danh lam thắng cảnh, những điểm đến du lịch hấp dẫn. Đặc biệt tại Lễ hội có tour trải nghiệm thực tế kết nối di sản Hoàng Thành Thăng Long – Chùa Vĩnh Nghiêm – Tây Yên Tử và trải nghiệm du lịch Thành Cổ Loa… mang lại sự mới lạ cho du khách.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023: Kết nối di sản để phát triển du lịch bền vững - 4

Người dân Thủ đô và du khách tham dự Lễ hội sẽ có những trải nghiệm thú vị, ý nghĩa. 

Lễ hội diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi động với các hoạt động: Hội nghị về phát triển sản phẩm du lịch và kinh nghiệm phát triển thị trường được tổ chức ngày 23/3/2023; Chương trình Famtrip “Hành trình di sản” khảo sát tuyến điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội ngày 24/3/2023. Giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội và cả nước; Các chương trình nghệ thuật hấp dẫn, hoạt động diễu hành xích lô du lịch tái hiện nghi lễ cưới hỏi truyền thống của người Hà Nội ngày 25/3/2023; Không gian quầy bia mậu dịch như tấm vé của con tàu ký ức đưa người tham dự trải nghiệm bia hơi Hà Nội thời bao cấp, bên chiếc cốc thủy tinh đầy bọt khí chứa đựng dòng nước vàng sóng sánh tươi ngon.

Cùng với đó là, không gian tái hiện lại nét đẹp xưa của Thủ đô, mang đến những trải nghiệm thú vị và vun đắp thêm tình yêu nồng nàn cho nét văn hóa Hà Nội. Các trò chơi với phần thưởng giá trị là các chuyến đi, voucher, chương trình khuyến mại hấp dẫn, quà tặng du lịch; Giới thiệu một số sản phẩm làng nghề, ẩm thực tiêu biểu. Khu giới thiệu và trải nghiệm du lịch tại phố Đinh Tiên Hoàng, khu giới thiệu du lịch làng nghề, làng cổ Hà Nội: mây tre nón lá làng Chuông, khảm trai Chuyên Mỹ, sừng Thụy Ứng, sơn mài Hạ Thái, thêu Quất Động vv... tại khu nhà Bát Giác; khu giới thiệu ẩm thực Hà Nội tại phố Lê Thạch.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023: Kết nối di sản để phát triển du lịch bền vững - 5

Lễ hội nhằm tích cực đẩy mạnh, phát triển các sản phẩm du lịch hướng tới du khách.

Lễ hội du lịch Hà Nội 2023 là dịp đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, phát triển các sản phẩm du lịch hướng tới du khách, thông qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với thủ đô Hà Nội và các địa phương liên kết. Là nơi quy tụ những giá trị độc đáo, đặc sắc của làng nghề, ẩm thực Hà Nội và các địa phương. Sự kiện là dịp giới thiệu những tour du lịch hấp dẫn được các doanh nghiệp du lịch, hàng không hàng đầu khuyến mại, kích cầu du lịch tới các điểm đến của Hà Nội, các tỉnh thành trong nước và nước ngoài.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023: Kết nối di sản để phát triển du lịch bền vững - 6

Lễ hội du lịch Hà Nội 2023 là nơi quy tụ những giá trị độc đáo, đặc sắc của làng nghề, ẩm thực Hà Nội và các địa phương.

Tại đây, thành phố Hà Nội huy động và động viên các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch khuyến mại để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất. Các doanh nghiệp, khu, điểm du lịch sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới là những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội và các địa phương.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023: Kết nối di sản để phát triển du lịch bền vững - 7

Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2023 thu hút đông đảo du khách và người dân Thủ đô.

Cùng với nhiều hoạt động trải nghiệm tour du lịch văn hóa, các hoạt động trình diễn quy mô, Ban Tổ chức hy vọng người dân Thủ đô và du khách tham dự Lễ hội sẽ có những trải nghiệm thú vị, ý nghĩa với chương trình Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2023.

Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2023 còn có sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp lớn như: Habeco –Bia Hà Nội - nhà tài trợ đồng hành cùng Chương trình, Vietjetair.com - Nhà tài trợ vận chuyển đồng hành, Tổng công ty du lịch Hà Nội, Hiệp hội du lịch Hà Nội, Hội đầu bếp Việt Nam, Câu lạc bộ Lữ hành Unesco, Flamingo Redtour, Vietravel...

Đặc biệt, tỉnh Thanh Hóa tổ chức sự kiện Tuần Văn hóa Du lịch Thanh Hóa với 17 gian hàng giới thiệu du lịch và sản phẩm OCOP, ẩm thực tại Lễ hội.

Huyền Thương

Tin liên quan

Tin mới nhất

Truyện cổ tích: Thần sắt

Truyện cổ tích: Thần sắt

Chim chóc thấy anh ca hót, líu lo, muông thú thấy anh nô đùa trong nắng, và con suối trong rừng kia cũng ngày đêm reo mừng như cuộn thác…