Ra mắt cuốn sách đầu tiên về thương hiệu quốc gia Việt Nam

Chiều 17/4, chương trình giao lưu và giới thiệu cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng” của tác giả Trần Tuệ Tri đã diễn ra tại Nhà khách Chính phủ, Hà Nội.

Đây là sự kiện đồng tổ chức bởi Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), Vietnam Brand Purpose, BHD, Vietcetera Media và bà Trần Tuệ Trị - Chuyên gia xây dựng Thương hiệu, Tổng giám đốc Pharmacity, dưới sự bảo trợ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, trực thuộc Bộ Ngoại giao.

“Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng” là cuốn sách đầu tiên về thương hiệu quốc gia Việt Nam dưới góc nhìn thực tế. Tác phẩm được ra đời nhằm mục đích khơi gợi sự nhận thức rộng rãi về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia vững mạnh, tạo liên kết tích cực nhằm thúc đẩy các sáng kiến về xây dựng thương hiệu quốc gia, giúp khẳng định vị thế và nâng tầm thương hiệu Việt.

Ra mắt cuốn sách đầu tiên về thương hiệu quốc gia Việt Nam - 1

Toàn cảnh chương trình giao lưu và giới thiệu cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng” của tác giả Trần Tuệ Tri. Ảnh: Phạm Hằng 

Trong năm 2022, kinh tế Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ bất chấp đại dịch. Dẫu vậy tốc độ tăng trưởng GDP quý 1 năm nay có xu hướng chững lại và chỉ đạt 3.32% so với cùng kỳ năm trước. Tuy chưa đạt được mức tăng trưởng cao nhưng là kết quả tích cực, đáng ghi nhận khi tăng trưởng kinh tế của nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới ở mức rất thấp hoặc đang suy giảm. Điều này cho thấy được trong nguy có cơ, chúng ta hoàn toàn có thể biến thách thức thành cơ hội.

Cũng trong năm đó, chúng ta đã có những thành tựu nổi trội về mặt thể thao khi đạt kỷ lục huy chương vàng tại Sea Games 31; tri thức vì đã giành 2 huy chương vàng Olympic Toán học quốc tế; và một số lĩnh vực khác tại các cuộc thi quốc tế. Bên cạnh đó, không thể phủ nhận lịch sử huy hoàng, ẩm thực phong phú, và số lượng danh lam thắng cảnh khổng lồ của Việt Nam. Những yếu tố về thiên thời, địa lợi, nhân hoà đã và đang hội tụ tại Việt Nam, đây chính là thời khắc vàng để xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam vững mạnh.

Tại sự kiện, tác giả Trần Tuệ Tri chia sẻ: “Việc xây dựng thương hiệu quốc gia còn làm tăng niềm tự hào dân tộc và giá trị của mỗi con người Việt Nam khi bước ra thế giới. Tôi hiểu rằng khi thương hiệu Việt Nam được thăng hạng thì giá trị cá nhân của mỗi người Việt Nam cũng được nâng tầm và ngược lại. Tôi tin rằng mỗi người dân Việt Nam đều có trách nhiệm hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia và biết rằng mình có thể làm gì để thực hiện sứ mệnh này”.

Ra mắt cuốn sách đầu tiên về thương hiệu quốc gia Việt Nam - 2

Tác giả Trần Tuệ Tri chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Phạm Hằng

Được nghiên cứu và ấp ủ trong hơn 3 năm bởi một chuyên gia có 25 năm làm việc trong lĩnh vực marketing và xây dựng thương hiệu tại thị trường bán lẻ và tiêu dùng, những góc nhìn về thương hiệu quốc gia được thể hiện trong cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam - thời khắc vàng” không chỉ là những bài học từ quốc gia khác, số liệu từ các nghiên cứu mà còn chứa đựng những câu chuyện, suy nghĩ và cảm nhận của những người con Việt Nam yêu nước, họ là những chuyên gia, người có tầm ảnh hưởng trong và ngoài nước như: Giáo sư Ngô Bảo Châu, bà Tôn Nữ Thị Ninh, hoạ sĩ Lê Thiết Cương, nhà thiết kế Công Trí, nhà sản xuất/đạo diễn Ngô Thanh Vân...

Thương hiệu Việt Nam không phải chỉ là một lời quảng cáo hay một thiết kế logo, mà đó chính là lời hứa - nói là phải làm, lời hứa đủ chân thật, phù hợp và lan tỏa cho thương hiệu quốc gia Việt Nam. Trong quá trình viết cuốn sách này, tác giả Trần Tuệ Tri đã tổng hợp và phân tích trên nhiều phương diện để đưa ra những ý tưởng mà bà hy vọng sẽ góp phần tạo nên lời hứa cho Việt Nam: “Tôi luôn kỳ vọng ước mơ của mình sẽ sớm thành hiện thực, đó là tự hào khi thấy Việt Nam trở thành điểm đến của sự đổi mới, thịnh vượng và hạnh phúc”.

Ra mắt cuốn sách đầu tiên về thương hiệu quốc gia Việt Nam - 3

“Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng” - cuốn sách đầu tiên về thương hiệu quốc gia Việt Nam. Ảnh: Phạm Hằng

Trong khuôn khổ buổi giao lưu và giới thiệu sách, đã diễn ra 4 phiên tọa đàm với chủ đề “Hình ảnh Việt Nam - những thay đổi dưới con mắt của người nước ngoài”, “Làm thế nào để Việt Nam biến thách thức kinh tế thành cơ hội cạnh tranh”, “Biến di sản thành tài sản để xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam”, và “Biến nông sản Việt Nam trở thành thương hiệu mang tầm quốc tế” nhằm bàn thảo về các yếu tố then chốt về đầu tư và xã hội trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam như khởi nghiệp, công nghệ, kinh tế xanh, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, văn hoá, di sản, du lịch, nông nghiệp, ẩm thực...

Cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng” cũng vừa ra mắt phiên bản sách nói trên ứng dụng sách nói Fonos và đang chuẩn bị tái bản với phiên bản bìa mềm và bản tiếng Anh nhằm mang cuốn sách đến tay nhiều độc giả trên toàn cầu.

Tác giả Trần Tuệ Tri hiện đang là CEO Pharmacity và từng đảm nhiệm vị trí lãnh đạo cấp cao của các công ty đa quốc gia như: Unilever, Samsung, P&G... quản lý các thương hiệu toàn cầu bao phủ hơn 40 quốc gia trên thế giới. Trong đó có hơn 15 năm sinh sống và làm việc tại Philippines, Thailand và Singapore.

Phạm Hằng

Tin liên quan

Tin mới nhất

Trạng thái đối lập của nhà đầu tư vàng và chứng khoán: Người hoan hỉ ôm đống tiền, kẻ mất ăn mất ngủ nhìn tiền rơi

Trạng thái đối lập của nhà đầu tư vàng và chứng khoán: Người hoan hỉ ôm đống tiền, kẻ mất ăn mất ngủ nhìn tiền rơi

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa trải qua những phiên giao dịch khó khăn nhất kể từ đầu năm khiến nhiều nhà đầu tư “mất ăn, mất ngủ”. Trong khi đó, người có tiền mua vàng lại hoan hỉ vì đã có quyết định đúng thời điểm khi giá vàng liên tục lập đỉnh mới.