Ngày 20/11 đặc biệt của những giáo viên ở miền Trung

(Arttimes) Với nhiều thầy cô tại miền Trung, 2020 là năm lịch sử. Dịch Covid-19 bùng phát khiến thầy cô và học sinh cả nước phải căng mình chạy đua để có thể kịp hoàn thành chương trình học, thi như kế hoạch, đặc biệt là với học sinh các khối chuyển cấp. Vừa bắt đầu vào năm học mới chưa lâu, nào ngờ thầy cô lại tiếp tục xoay xở ứng phó khi bão, lũ ập tới, trường học tan hoang.

Thầy Bùi Văn Bi, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phổ Văn, coi như năm nay không có ngày 20/11. Thiệt hại quá lớn sau những trận bão liên tiếp khiến các thầy cô chỉ muốn tập trung vào việc dạy và khắc phục hậu quả thiên tai.

Ngày 20/11 đặc biệt của những giáo viên ở miền Trung - 1

Hiệu trưởng trường THPT Trần Quang Diệu khảo sát những thiệt hại của trường sau bão. Ảnh: Zing

Còn thầy Nguyễn Dũng, Hiệu trưởng trường THPT Trần Quang Diệu (huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi), chỉ tổ chức một buổi lễ kỷ niệm nội bộ nho nhỏ cho các thầy cô chứ không làm như mọi năm.

“Cả tỉnh đang gồng mình khắc phục hậu quả, mình không thể ăn mừng lúc này được, dù là dịp gì”, thầy chia sẻ. 

Ngoài ra, trước dịp kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020), Sở GD&ĐT 2 tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế cũng đã đưa ra thông báo chỉ nhận tình cảm tốt đẹp qua thiệp chúc mừng bằng email.

Cụ thể, theo Lãnh đạo Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế, để sớm ổn định việc học sau nhiều ngày trải qua đợt mưa bão lịch sử, các thầy cô vùng lũ mong muốn thay vì những món quà mang tính khánh tiết, học trò của mình sẽ được nhận hỗ trợ bút vở, sách giáo khoa.

Đây sẽ là món quà ý nghĩa nhất đối với đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ quản lý, lãnh đạo sở, nhân viên... trong toàn ngành giáo dục tỉnh.

“Năm nay là một năm toàn tỉnh gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, thiên tai vì thế thay vì tặng hoa, quà đơn vị xin nhận tình cảm của các cơ quan đơn vị bằng thiệp chúc mừng điện tử tại: email sgddt@thuathienhue.gov.vn hoặc vanphong.sothuathienhue@moet.edu.vn", thông báo viết.

Tương tự Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cũng ra thông báo không tổ chức tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng tài cơ quan Sở GD&ĐT nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Lê Vũ Anh None

Tin liên quan

Tin mới nhất