Vẻ đẹp của cuộc sống quanh ta qua ngôn ngữ mỹ thuật

Phong cảnh của làng quê, phố thị, núi rừng, biển đảo cho đến những vẻ đẹp lao động của nghề chài lưới, nghề làm hương, nghề dệt thổ cẩm, cùng nét cổ kính của các di tích lịch sử… đã mang đến bữa tiệc đa sắc màu trong triển lãm “Cuộc sống quanh ta - 2024”.

Đây là triển lãm thường niên của các họa sĩ có chung niềm đam mê về đề tài cuộc sống do Câu lạc bộ Mỹ thuật sáng tác đề tài xây dựng Tổ quốc, Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức tại Nhà triển lãm Mỹ thuật 16, Ngô Quyền, Hà Nội.

Vẻ đẹp của cuộc sống quanh ta qua ngôn ngữ mỹ thuật - 1

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Huyền Thương

Tại triển lãm, họa sỹ Trần Quang Thái, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Mỹ thuật sáng tác đề tài xây dựng Tổ quốc, Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết, qua những chuyến đi thực tế về các vùng miền khác nhau của Tổ quốc, các họa sĩ trong Câu lạc bộ đã sáng tác ra các tác phẩm mỹ thuật với nhiều đề tài khác nhau nhưng đều thể hiện được tình yêu với những vẻ đẹp bình dị, tươi đẹp của cuộc sống thường ngày.

“Trở lại với lần triển lãm này, chúng tôi mong muốn tôn vinh và lan tỏa hơn nữa những nét đẹp của thiên nhiên, đất nước và con người Việt Nam đến với đông đảo công chúng”, họa sĩ Trần Quang Thái cho hay.

Vẻ đẹp của cuộc sống quanh ta qua ngôn ngữ mỹ thuật - 2

Không gian triển lãm. Ảnh: Huyền Thương

Đúng như tên gọi “Cuộc sống quanh ta”, triển lãm trưng bày 64 tác phẩm phản ánh cuộc sống, con người, văn hóa, phong cảnh, thiên nhiên, lao động sản xuất,… được các tác giả thể hiện qua đa dạng các chất liệu như lụa, sơn dầu, sơn mài, giấy dó, acrylic,…

Các tác phẩm cho thấy sự say mê trải nghiệm, tìm kiếm ý tưởng nghệ thuật trong đời sống thường ngày của các tác giả. Thể hiện khả năng sáng tạo với nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Đồng thời, thể hiện mong muốn cuộc sống tươi đẹp, ý thức bảo vệ những giá trị truyền thống. Góp phần giới thiệu, quảng bá, lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Một số tác phẩm nổi bật có thể kể đến là “Y tý Đại Ngàn miền Biên Viễn” của Nguyễn Quang Trung, “Dịu dàng Tây Bắc” của Nguyễn Thị Huyền, “Phong cảnh đình làng Đông Hồ” của Trần Quang Thái, “Làng chài” của Trương Thị An Hà, “Thành phố đỏ” của Nguyễn Bình Sơn, “Làng làm nón” của Nguyễn Thị Kim Oanh, “Nghề dệt thổ cẩm” của Vũ Thị Thu Hương, “Văn Miếu Quốc Tử Giám” của Trịnh Văn Sinh, “Làng thủy canh” của Cao Minh Hồng, “Làng Hương Phia Thắp Cao Bằng” của Trần Tiểu Hoa, “Lốp xưa” của Phạm Trường Quân, “Nàng hoa” của Nguyễn Thị Minh,…

Vẻ đẹp của cuộc sống quanh ta qua ngôn ngữ mỹ thuật - 3

Công chúng tham quan triển lãm. Ảnh: Huyền Thương

Đến tham quan triển lãm, công chúng có dịp được khám phá nhiều vùng đất, nhiều phong cảnh, nét đẹp văn hóa đặc trưng của các vùng miền. Từ đó, thêm hiểu, thêm yêu những nét đẹp của cuộc sống quanh ta.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 4/7/2024.

Một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm:

Vẻ đẹp của cuộc sống quanh ta qua ngôn ngữ mỹ thuật - 4

“Làng chài” của Trương Thị An Hà

Vẻ đẹp của cuộc sống quanh ta qua ngôn ngữ mỹ thuật - 5

“Thành phố đỏ” của Nguyễn Bình Sơn

Vẻ đẹp của cuộc sống quanh ta qua ngôn ngữ mỹ thuật - 6

“Nàng hoa” của Nguyễn Thị Minh

Vẻ đẹp của cuộc sống quanh ta qua ngôn ngữ mỹ thuật - 7

“Y tý Đại Ngàn miền Biên Viễn” của Nguyễn Quang Trung

Vẻ đẹp của cuộc sống quanh ta qua ngôn ngữ mỹ thuật - 8

"Vườn trên cao" của Lê Thị Lan

Vẻ đẹp của cuộc sống quanh ta qua ngôn ngữ mỹ thuật - 9

“Dịu dàng Tây Bắc” của Nguyễn Thị Huyền

Huyền Thương

Tin liên quan

Tin mới nhất