Hội Âm nhạc Hải Phòng tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028

Sáng 10/8, tại Hội trường Trung tâm số 1 Chương Dương, Hội Âm nhạc Hải Phòng đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tới dự có đồng chí Đào Văn Hoàn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng; Đạo diễn NSƯT Lê Hải, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật; các đồng chí Thường trực Hội Liên hiệp VHNT thành phố, lãnh đạo các Hội chuyên ngành, đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan và đông đảo hội viên Hội Âm nhạc Hải Phòng.

Với tổng số 69 hội viên, bằng niềm đam mê, tài năng và khát khao cống hiến, tập thể Hội và hội viên luôn nỗ lực sáng tạo nghệ thuật, tìm tòi những ý tưởng độc đáo mang đến cho công chúng nhiều tác phẩm mới, có giá trị nghệ thuật cao, đậm giá trị nhân văn, mang hơi thở cuộc sống. Nhiệm kỳ qua, hội đã quy tụ một lực lượng sáng tác trẻ, tạo nên tiếng nói mới đóng góp vào diện mạo đời sống âm nhạc của thành phố, chiếm được cảm tình của công chúng và có tác dụng tích cực với xã hội.

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, mặc dù có sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Hội vẫn chủ động phối hợp với các quận, huyện, đơn vị trên địa bàn thành phố tổ chức 06 Trại sáng tác riêng về Âm nhạc với trên 60 lượt hội viên tham gia; Tổ chức hàng chục chuyến đi thực tế, kết hợp giao lưu hoạt động, học hỏi chuyên môn với nhiều tỉnh thành phố trên cả nước như: Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang…; thực hiện được 5 chương trình biểu diễn nhân Ngày Âm nhạc Việt Nam; tổ chức 11 chương trình “Tác phẩm mới”, công bố, ra mắt, giới thiệu 132 tác phẩm âm nhạc mới sáng tác của hội viên tới công chúng và hàng trăm ca khúc mới, trong đó nhiều ca khúc được trao giải thưởng, được yêu thích và quảng bá rộng rãi.

Hội Âm nhạc Hải Phòng tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028 - 1

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Cùng với các buổi công bố tác phẩm chung, Hội còn có có 7 nhạc sỹ, ca sỹ tổ chức Liveshow riêng, đánh dấu những chặng đường quan trọng trong sự nghiệp sáng tạo, biểu diễn âm nhạc của mình. Đó là các nhạc sỹ, ca sỹ: Đức Chính, Duy Thái, Đức Hoài, Xuân Bình, Hoàng Hữu Doanh, Ngọc Sơn. Có 1 nhạc sỹ (NS Quốc Phòng) ra mắt Tuyển tập 99 ca khúc riêng. Nhiều ca sỹ ra mắt các đĩa, MV ca nhạc. Rất nhiều ca khúc của nhạc sỹ Hải Phòng, do ca sỹ, hội viên của Hội được vang lên, được trình diễn tại các sự kiện văn hóa, chính trị của thành phố và của cả nước, trên sóng phát thanh, truyền hình tạo sức lan tỏa rộng rãi và phục vụ nhu cầu thưởng thức âm nhạc, nghệ thuật của đông đảo nhân dân.

Hội Âm nhạc Hải Phòng tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028 - 2

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, hàng trăm lượt hội viên đã được trao tặng các giải thưởng về sáng tác ca khúc, biểu diễn âm nhạc do Trung ương, các câp, ngành và khu vực tổ chức, tiêu biểu là: 02 Huy chương Vàng ASEAN, 05 Huy chương Vàng và 09 Huy chương Bạc tại Hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc, toàn quân, 05 Giải thưởng của Hội Nhạc sỹ Việt Nam, 09 Giải thưởng cấp bộ, 03 Giải thưởng của Ban Tuyên giáo Trung ương, 04 Giải thưởng của Ban Tuyên giáo Hải Phòng về đề tài học tập và làm theo Bác, 06 giải thưởng sáng tác ca khúc về di sản thiên nhiên thế giới Cát Bà cùng rất nhiều giải thưởng cấp sở, ngành, địa phương khác.

Với những thành tích tiêu biểu và cống hiến hết mình cho nghệ thuật, tập thể Hội đã được trao 03 bằng khen của UBND thành phố và Hội Nhạc sỹ Việt Nam. Về cá nhân: có 01 cá nhân được trao Giải thưởng Nhà nước (NS Duy Thái), 02 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu Nghệ sỹ nhân dân (Khánh Hòa, Nhật Thuận), 08 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu Nghệ sỹ Ưu tú, 01 nhạc sỹ được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, 01 Nhạc sỹ đưuọc trao tặng Huân chương chiến sỹ vẻ vang hạng Nhì, hạng Ba, 06 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ quốc Phòng, Tổng cục chính trị QĐND Việt Nam, Bộ Tư lệnh hải quân, Cục chính trị Hải quân, Quân khu 3 và 08 cá nhân được nhận Bằng khen của các cấp bộ, ban, ngành và UBND thành phố Hải Phòng.

Hội Âm nhạc Hải Phòng tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028 - 3

Lãnh đạo Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Âm nhạc Hải Phòng nhiệm kỳ 2023 – 2228.

Đại hội đã thảo luận dân chủ, công khai về Đề án nhân sự, bằng sự tập trung và số phiếu tín niệm cao đã bầu ra 05 Ủy viên Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm:

1. Nhạc sỹ Duy Thái (Giải thưởng Nhà nước, nguyên Chủ tịch Hội NK 2018 -2023, Chi hội trưởng Chi hội Nhạc sỹ Việt Nam tại Hải Phòng)

2. Nhạc sỹ Xuân Bình (Thiếu tá, Phó trưởng đoàn Đoàn Văn công Hải quân, Chi hội phó Chi hội Nhạc sỹ Việt Nam tại Hải Phòng)

3. NSND Nhật Thuận (Thượng tá, Đội Trưởng đội ca, Đoàn Nghệ thuật quân khu 3)

4. NSUT Đức Hoài (Phó Trưởng đoàn Ca múa Hải Phòng)

5. Nhạc sỹ Tường Vi

Nhạc sỹ Duy Thái tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội, 02 Phó Chủ tịch là: NSND Nhật Thuận và Nhạc sỹ Xuân Bình.

PV

Tin liên quan

Tin mới nhất